Your Adsense Link 728 X 15

Phần 01: Người đàn bà bí ẩn - Tác giả: Nguyễn Thị Ngọc Liên

Posted by Kenny Phạm 23/6/10 1 nhận xét
Hiểu tâm lý phụ nữ sâu sắc, nhất là phụ nữ khi yêu – mẫu người nữ của đa số: mong manh, dễ vỡ, nhẹ dạ…, nhưng khi đau tình thì có thể cực kỳ nguy hiểm… – có thể nói Phạm Thị Ngọc Liên đã thành công với những câu chuyện tình có nhân vật chính là một người nữ.
Thân phận người nữ trong truyện Ngọc Liên thường đều buồn. Hầu hết bị gãy đổ, thất bại trong hôn nhân. Những hệ lụy của sự đổ vỡ thường rất nặng nề về phía nữ giới, bởi với người nữ thì một mái ấm gia đình luôn cần thiết hơn. Người nữ còn thường dốc tất cả vào cuộc hôn nhân của mình: tình yêu, niềm tin, hi vọng… Thế nên cú sốc mà họ phải gánh chịu thường nặng nề hơn.
Dù cùng lúc còn là một nhà thơ nổi tiếng với những bài thơ tình, thế nhưng đọc truyện của Ngọc Liên lại hiếm thấy tâm hồn thơ của chị chen vào. Các câu chuyện được kể với một giọng rất lạnh, tỉnh, bút pháp nhiều chỗ cứng cỏi như của một nhà văn nam giới, đặc biệt cách viết gọn ghẽ, dứt khoát, bố cục đâu ra đó như một kịch bản phim. Có thể vì hàng ngày Ngọc Liên còn là một nhà báo…

NGUYỄN ĐÔNG THỨC

1 nhận xét:

Nắng ấm nói...

hay nhỉ, ngưỡng mộ chị ấy quá

Đăng nhận xét

Popular Posts

Blogger news

About




Powered by  MyPagerank.Net

Academics Blogs
Bookmark and Share

Blog Archive