Your Adsense Link 728 X 15

10: Bí Mật Tình Yêu

Posted by Kenny Phạm 23/7/10 0 nhận xét
"Tôi" và "chúng ta" trong tình yêu
Những kẻ ích kỷ không thích nói về những người khác.
Lucille S. Harper

Khi yêu nhau, mỗi người chúng ta cần phải quên cái "tôi" của chính mình để hòa vào cái "chúng ta" của hai người. Yêu nhau, có nghĩa là không ngừng khám phá về nhau, trao cho nhau những gì tốt đẹp nhất. Niềm vui của một cá nhân trở thành niềm vui của cả hai người.
Sự quan tâm của một cá nhân cũng trở thành mối quan tâm chung của cả hai. Từ một người chỉ biết đến bản thân mình, chúng ta có một đối tượng để yêu thương, để sẵn sàng vì nhau khi hoạn nạn, nâng đỡ nhau khi vấp ngã, chung niềm vui khi hạnh phúc, chia sẻ nỗi buồn khi khổ đau...
Bằng cách đem "cái tôi" của một người hòa chung vào cái "chúng ta" của hai người, bạn sẽ hiểu được ý nghĩa thực sự và trọn vẹn của tình yêu.
Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM

Thông điệp tình yêu
Có những người không mù nhưng họ không nhìn thấy.
Khuyết danh

Để nhìn thấu được tình yêu, chúng ta không thể dùng đôi mắt thông thường của mình. Chỉ có đôi mắt tâm hồn mới đủ độ sáng và sự sâu sắc để nhìn thấu được yêu thương.
Tình yêu thiêng liêng là vậy, nhưng cuộc sống thường nhật với vòng quay vô tận của nó cũng khiến tình yêu dần trở nên mờ nhạt trong ta. Cùng với sự thờ ơ, vô tình của con người, thời gian khắc nghiệt phủ một lớp bụi mờ lên tình yêu, khiến nó không còn hấp dẫn đối với chúng ta nữa. Nhiều cặp vợ chồng sống với nhau qua bao nhiêu năm, gặp mặt nhau hàng ngày, vậy mà dường như không bao giờ nhìn thấy nhau. Họ không thể nhận ra kiểu tóc người kia vừa thay đổi, không thấy được tình cảm yêu thương qua những cử chỉ chăm sóc đã dần trở nên quen thuộc, thành một nghĩa vụ người kia phải làm cho mình.
Một lần nọ, tôi hỏi các bạn sinh viên trong lớp học của mình rằng: "Các em đã sống chung với mẹ suốt hơn 20 năm qua, nhưng các em có biết màu mắt của mẹ mình không?". Thật ngạc nhiên, chỉ một số em trả lời được câu hỏi này, thậm chí có người còn không chắc chắn mấy. Phải chăng chúng ta đang bỏ qua cơ hội được ngắm nhìn những người yêu thương nhất, gần gũi nhất của mình? Tôi đã từng chứng kiến một em bé khiếm thị bày tỏ tình cảm với mẹ mình. Em đưa tay lên, cẩn thận sờ từng chi tiết trên khuôn mặt mẹ rồi mỉm cười thốt lên: "Mẹ đẹp quá. Con có thể nhớ được từng chút một của khuôn mặt mẹ!".
Bạn thấy đó, trong tình yêu, đôi mắt có thể nằm ở đôi bàn tay, ở đôi tai, ở tâm hồn,… Hãy tận dụng tất cả những đôi mắt ấy để có thể thấy được rằng mình là người hạnh phúc biết bao khi luôn có xung quanh mình những người yêu thương.
Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM

Biết cách vượt qua bất hạnh
Hãy học cách cười trước những khó khăn, và rồi nụ cười ấy sẽ mãi còn suốt đời trên môi bạn.
Lyn Karol

Có một điều rất lạ là dường như chúng ta có khuynh hướng ghi nhớ những kỷ niệm buồn, những mất mát, đau thương hơn là trân trọng gìn giữ những điều tốt lành và niềm vui từ cuộc sống.
Trong một buổi học, tôi có đề nghị các bạn sinh viên trong lớp kể lại một sự việc đã xảy ra khiến họ vô cùng tuyệt vọng và một việc khác đã làm cho họ sung sướng ngất ngây. Hầu hết tất cả đều dễ dàng nhớ lại những nỗi buồn phiền, cay đắng mà họ từng gặp phải, thậm chí còn có thể kể rõ ràng từng chi tiết. Ấy vậy mà việc nhớ lại một kỷ niệm vui lại khiến các em bối rối. Có lẽ điều này cũng không có gì đáng ngạc nhiên khi mỗi ngày chúng ta đều đọc thấy, nghe thấy hay chứng kiến những tin tức thật kinh khủng về bạo lực, giết chóc, về thiên tai, bệnh tật. Chúng ập vào đầu chúng ta qua truyền hình, qua đài phát thanh, qua báo chí,… với khối lượng khổng lồ đến mức ta chẳng cần chú tâm lắng nghe nhưng rồi chúng cũng tồn tại đâu đó trong đầu mình.
Mẹ tôi vẫn thường bảo chị em chúng tôi phải chú tâm giữ gìn những ký ức hạnh phúc mà mình từng trải qua trong đời. Chính bà là người đã làm cho niềm vui của chúng tôi - dù chỉ nhỏ bé thôi - cũng trở nên thật đặc biệt. Sinh nhật lên mười của tôi được mẹ tổ chức vào buổi tối và ở ngoài trời. Nó hoàn toàn không giống bất kỳ một buổi tiệc sinh nhật nào của các bạn trong lớp tôi, vì mẹ đã biến nó thành một vũ hội hóa  trang tuyệt vời nhất mà tôi luôn ghi nhớ trong lòng. Nhờ vào sự hiểu biết của mẹ về tác động của những ký ức hạnh phúc lên suy nghĩ, hành động của mỗi người mà gia đình chúng tôi lúc nào cũng tràn ngập cảm giác thư thái, bình yên. Bao khó khăn, sóng gió không hề làm chúng tôi nản chí, bởi chúng tôi luôn vững niềm tin về một tương lai tươi sáng.
Hãy coi trọng những niềm vui nho nhỏ quanh bạn. Hãy ghi nhớ những thành công, chiến thắng dù là nhỏ nhoi của mình trong tim, bởi dư âm dịu ngọt của chúng sẽ là sức mạnh giúp bạn giữ được thăng bằng trong những lúc khó khăn, cay đắng có thể đến trong đời.
Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM

Thay đổi bản thân để giải quyết vấn đề
Cách tốt nhất để giải quyết một vấn đề là tìm ra được sự hài hước trong vấn đề đó.
Frank A. Clark

Không có ai hay bất cứ mối quan hệ nào mà không gặp phải những vấn đề rắc rối vào một thời điểm nào đó. Khi bạn lâm vào một tình huống như vậy, hãy luôn ghi nhớ rằng chúng ta chính là nguyên nhân của vấn đề, hay ít nhất cũng dự phần vào nguyên nhân ấy bởi lối sống, cách nghĩ hay hành động của chúng ta đều có ảnh hưởng nhất định đến vấn đề chúng ta đang gặp phải.
Và bạn cũng đừng quên rằng chúng ta có quyền làm chủ bản thân mình, hướng mối quan hệ của mình theo chiều hướng tốt đẹp hơn.
Để giải quyết vấn đề, chúng ta không thể cứ mãi là con người cũ của mình được. Chẳng phải con người cũ ấy đã mắc sai lầm hay sao? Chẳng phải con người cũ ấy đã không thể giữ mọi chuyện tốt đẹp? Chúng ta phải nhìn thẳng vào sai lầm của mình để nhận ra mình cần phải làm gì để mọi chuyện tốt đẹp hơn. Qua những trở ngại, chúng ta có thể tích lũy thêm những kinh nghiệm để hoàn thiện mình, và rồi những sai lầm tương tự sẽ không bao giờ còn lặp lại trong tương lai nữa.
Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Blogger news

About




Powered by  MyPagerank.Net

Academics Blogs
Bookmark and Share

Blog Archive