Your Adsense Link 728 X 15

11: Bí Mật Tình Yêu

Posted by Kenny Phạm 23/7/10 0 nhận xét
Đừng cố gắng thay đổi người mình yêu
Mọi người đều có một điểm chung: họ hoàn toàn khác nhau.
Robert Zend

Khi yêu nhau, chúng ta thường có mong muốn rằng người mình yêu phải đạt một số tiêu chuẩn nào đó do mình đặt ra, và vì thế, ta muốn họ phải thay đổi bản thân, thay đổi cả những thói quen và sở thích cho hợp với ý ta.
Chúng ta chỉ nghĩ đơn giản rằng sẽ rất tuyệt vời nếu người ấy cũng thích những gì ta thích, cũng ghét những thứ ta không ưa, cũng đơn giản hay cầu kỳ trong ăn mặc, cũng mộc mạc hay tế nhị trong xử thế, cũng vô tâm hay sâu sắc trong tính tình,… hoàn toàn giống như ta vậy. Thậm chí có nhiều người cho rằng đó mới là minh chứng cho sự hòa hợp tuyệt vời của một tình yêu say đắm.
Nhưng sự thật là hạnh phúc trong tình yêu không dựa trên những điểm tương đồng của hai người yêu nhau, mà đôi khi chính những điểm giống nhau đó lại gây nên sự nhàm chán - một nhân tố có nguy cơ giết chết tình yêu. Cách đây không lâu, có một cô gái trẻ gửi thư đến cho tôi và tâm sự rằng sau quãng thời gian dài cố gắng, hết khuyên bảo, năn nỉ, đến uốn nắn, đe dọa…, cuối cùng cô đã biến người yêu của mình thành người như cô mong muốn. Ấy vậy mà lúc thành công rồi, cô lại cảm thấy hối tiếc, phiền muộn vì anh đã không còn là người đàn ông đã từng khiến cô yêu thương, rung động.
Nếu bạn muốn thay đổi người mình yêu, điều tốt nhất mà bạn có thể làm là đưa ra nhiều giải pháp để người ấy lựa chọn. Hãy để người ấy tự quyết định những thay đổi nào là cần thiết cho bản thân và cho mối quan hệ của cả hai. Sự tôn trọng đó mới chính là biểu hiện của một tình yêu thật sự.
Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM

Tình yêu cũng cần được cứu rỗi
Có một năng lực thần diệu tuôn chảy giữa hai người biết sẵn lòng chấp nhận mạo hiểm để cởi mở hoàn toàn, để lắng nghe, và đáp lại bằng cả trái tim. Chúng ta có thể làm biết bao điều cho người mình yêu.
Alex Noble

Từ khi còn ở lứa tuổi mơ mộng đến lúc bước vào tình yêu, chúng ta vẫn ấp ủ trong lòng những câu chuyện tình yêu vô cùng lãng mạn. Phần kết của chúng cũng như những câu chuyện tình trong tiểu thuyết, trong các bộ phim tình cảm lãng mạn, luôn luôn là một cuộc sống hạnh phúc, viên mãn của cặp tình nhân.
Thường thì trong những chuyện tình như thế, giận hờn được hai người giải quyết bằng một cái ôm thật chặt, thật nồng nàn và mọi rắc rối đều tan biến. Lúc ấy, hai người sẽ hòa làm một, không rời nhau nữa. Họ trở thành một cặp đôi hoàn hảo và sống hạnh phúc mãi mãi đến trọn đời.
Đôi khi, chúng ta tự tách mình ra khỏi thực tế để đắm chìm vào những giấc mơ hão huyền. Trong giấc mơ ấy, chúng ta luôn cảm thấy cuộc sống này thật lãng mạn, êm đềm. Ta đam mê, ngất ngây trong tình yêu đến nỗi quên đi thực tế cuộc sống, để rồi khi phải đối mặt với thực tế, chúng ta lại rơi vào trạng thái chán nản, tuyệt vọng.
Tình yêu không phải lúc nào cũng toàn một màu hồng của hạnh phúc êm đềm. Cũng như cuộc đời của chúng ta, nó cũng có những bước thăng trầm, những xung đột và cần đến cả sự đấu tranh. Chúng ta chỉ có thể tìm thấy hạnh phúc khi biết thích ứng với thực tế, biết thay đổi bản thân và cách sống của mình để tìm thấy sự hòa hợp. Có như thế, chúng ta mới thấy được hết ý nghĩa của tình yêu thương.
Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM

Tình yêu và niềm tin
Khi bạn không có thứ gì khác ngoại trừ tình yêu, bạn sẽ nhận ra rằng chỉ cần tình yêu là đủ.
Khuyết danh

Niềm tin là một trong những yếu tố cơ bản nhất của tình yêu. Khi yêu nhau thì chắc chắn rằng chúng ta phải tin nhau. Đừng bao giờ có ý định thử thách tình cảm người mình yêu, vì điều đó là sự xúc phạm to lớn đối với một tình yêu chân thật.
Tình yêu có thể tự giãi bày bằng một thứ ngôn ngữ riêng mà chỉ có trái tim mới có thể thấu hiểu. Cũng đừng bao giờ lừa dối bởi tình yêu luôn cần phải có sự chân thật. Tình yêu không thích hợp với những kẻ đa nghi, cũng không thể nào chấp nhận những điều dối trá. Một tình yêu thực sự luôn bao dung, vì vậy không thích những người mang tư tưởng ích kỷ, đố kỵ. Hơn thế nữa, tình yêu cũng rất vị tha để luôn có thể dang tay đón nhận những ai lầm lỗi quay về…
Khi có niềm tin, tình yêu cho ta sức mạnh vượt qua nỗi sợ hãi, cho ta sự an ủi mỗi lúc đau buồn, cho ta chốn bình an kín đáo để bộc bạch những điều bối rối, cho ta những lời khuyên để giải quyết khó khăn, và cũng là một điểm tựa vững chắc để ta tiến về phía trước…
Khi có niềm tin vào tình yêu, chúng ta sẽ có tất cả…
Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM

Cân bằng nỗi sợ hãi
Trên thế gian này, ở đâu có tình yêu thương thì ở đó không còn nỗi sợ hãi.
Pearl S. Buck

Sợ hãi, hầu như đó là điều không ai tránh khỏi. Chúng ta luôn có một nỗi sợ hãi nào đó trong lòng - một điểm yếu mà đôi khi chính chúng ta cũng không biết là bắt nguồn từ đâu. Những con vật nhỏ bé như chuột, nhện hay gián,... cũng có thể trở nên đáng sợ với một số người.
Cũng có những nỗi lo chung của tất cả mọi người như: sợ gặp thất bại, sợ phải liều lĩnh, sợ không được như những người khác, v.v. và v.v. Chúng ta muốn rúc vào tấm chăn êm, được thoải mái thưởng thức sự an toàn, không đua chen của cuộc đời hơn là lao đầu vào mạo hiểm. Nhưng thử thách luôn luôn có nét hấp dẫn của riêng nó, bởi sau nó là tấm huy chương đầy vinh quang để tôn vinh người chiến thắng. Như vậy, tất cả những gì chúng ta cần để đối phó với nỗi sợ hãi đó là biết cân bằng chúng.
Bạn có còn nhớ lần đầu tiên tập đi xe đạp? Có phải bạn đã rất lo lắng bởi viễn cảnh sẽ bị ngã đau? Nhưng rồi niềm khát khao được chứng tỏ bản thân đã lấn át nỗi lo ấy. Thế là bạn cũng như tôi - chúng ta cố gắng miệt mài tập luyện hàng ngày cho đến khi niềm hạnh phúc hoàn toàn lấn át nỗi sợ hãi.
Trong các mối quan hệ hàng ngày, chúng ta cũng hay sợ mình phải thất vọng trước những điều có khi là rất nhỏ nhặt; khiến ta không dám thể hiện tình thân bằng những nụ cười thân ái, ngại bắt chuyện hay hỏi thăm,... Một phần nỗi sợ đó là do chúng ta không luyện tập cách biểu lộ chúng hàng ngày. Như bạn đã thấy đấy, khi tập lái xe đạp một mình, nỗi sợ hãi sẽ dần biến mất; giờ đây, nếu chúng ta luyện tập cởi mở với nhau thì nó cũng sẽ trở thành một thói quen. Tình yêu đòi hỏi chúng ta phải vượt qua nỗi sợ hãi để tiến đến gần và chủ động trao cho người ấy tấm lòng của mình.
Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Blogger news

About




Powered by  MyPagerank.Net

Academics Blogs
Bookmark and Share

Blog Archive