Your Adsense Link 728 X 15

19: Bí Mật Tình Yêu

Posted by Kenny Phạm 23/7/10 1 nhận xét
Bảo vệ tình yêu
Sẽ chẳng còn hứng thú để nỗ lực nếu mọi mục tiêu đều có thể đạt được một cách dễ dàng.
Samuel Johnson

Có rất nhiều người lao vào cuộc chinh phục ái tình với ý nghĩ rằng đó cũng như những cuộc chiến ngoài đời. Một khi đã có được tình yêu, họ cho đấy là một chiến công đáng tự hào, và cho phép mình thoải mái tận hưởng.
Họ cứ tưởng như vậy đã là đến đích của cuộc hành trình, không cần phải cố gắng hay bỏ thêm công sức nữa. Với những người như vậy, họ sẽ mau chóng nhận ra rằng tình yêu không phải chỉ đầy mật ngọt như mình đã tưởng. Sau những ngày tháng ban đầu đẹp như mơ, tình yêu mang đến những phiền toái hoặc những đòi hỏi buộc họ phải thực hiện. Khi đó, những người đã từng đánh giá quá cao chiến tích tình yêu của mình sẽ trở nên thất vọng, buồn phiền. Họ lặng lẽ rút lui, bỏ mặc tình yêu bơ vơ mà không hề có ý định tranh đấu để gìn giữ hay bảo vệ nó.
Chẳng có ai dám nói yêu là dễ dàng. Đó là một sự tìm kiếm bền bỉ và liên tục, cam go với bao nhiêu cảm giác lẫn lộn; thất vọng rất nhiều, nhưng hạnh phúc cũng không phải là ít. Nếu chúng ta có tư tưởng cho rằng mình đã chiến thắng và không cần phải trân trọng, gìn giữ tình yêu đang có, thì chúng ta đã trở thành người thua cuộc ngay khi ý nghĩ đó xuất hiện. Tình yêu quý giá bởi con đường tìm kiếm nó luôn có nhiều chông gai trắc trở. Nó đòi hỏi chúng ta phải luôn dùng cả trái tim, cả tâm trí để làm cho cuộc tình của mình trở nên mới mẻ, hấp dẫn hơn qua từng ngày. Điều đó nghe chừng rất khó khăn, nhưng một khi đã thật sự hết lòng với tình yêu, chúng ta sẽ làm được một cách dễ dàng và tự nhiên. Tình yêu luôn đòi hỏi một con tim chân thành.
Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM

Đem hạnh phúc cho người mình yêu
Khi biết cho đi những gì mình có, ta sẽ nhận lại được những gì mình cần.
Douglas M. Lawson

Làm thế nào để tình yêu của mình luôn được xuôi chèo mát mái? Làm thế nào để luôn được hạnh phúc bên người mà ta yêu quý? Đó quả thật là những câu hỏi không dễ tìm ra câu trả lời. Thông thường, chúng ta học hỏi kinh nghiệm trong đời thông qua những người xung quanh, nhưng tình yêu nào có theo khuôn mẫu?
Thật ra, bản thân mỗi người luôn có thể tự tìm ra một phương cách của riêng mình để làm cho tình yêu được nồng thắm. Không có gì là quá khó khăn hay phức tạp để làm được điều đó. Hãy tự hỏi bản thân rằng ta muốn được người mình yêu đối xử như thế nào? Ta muốn được làm gì để cảm thấy hạnh phúc? Chỉ cần ta làm cho người ấy những gì mà bản thân ta cũng muốn được nhận, chỉ cần ta biết đặt mình trong tâm trạng, hoàn cảnh của người ấy, giữa hai tâm hồn sẽ nảy sinh sự thấu hiểu và cảm thông. Đó chính là điều kiện để tình yêu có thể lớn mạnh và vững bền.
Tất nhiên mỗi người chúng ta đều có một nhu cầu khác nhau về tình cảm, nhưng có một điều chắc chắn rằng tất cả mọi người đều muốn được yêu thương và quan tâm. Tình yêu có thể dung hòa mọi khác biệt, sẽ tự điều chỉnh để đạt đến sự hòa hợp, chỉ với một điều kiện rằng bạn đã làm tất cả những gì có thể vì nó.
Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM

Sự độc lập tương đối của tình yêu
Đừng dùng bất cứ xiềng xích nào trói buộc tình yêu.
Hãy để làn sóng tình luôn dào dạt giữa đôi bờ tâm hồn của hai người.
Hãy cùng nhau ca hát, nhảy múa và vui sướng, nhưng cũng phải dành cho nhau những giây phút riêng tư.
Kahlil Gibran

Một người bạn của tôi vừa chia tay người yêu vì lý do: bạn gái của anh luôn đòi hỏi hai người phải luôn ở bên nhau mọi lúc mọi nơi. Cô ấy không thể chấp nhận được việc anh đi đâu đó mà không có cô.
Mỗi khi anh muốn được yên tĩnh một mình vì lý do nào đó trong công việc, trong các mối quan hệ ngoài xã hội, thì cô lại không thể nào chịu được. Cô ấy kịch liệt phản đối bất cứ một biểu hiện của sự riêng tư nào, vì cho rằng đó là dấu hiệu nguy hiểm đối với tình yêu.
Dẫu rằng rất yêu thương cô ấy, nhưng bạn tôi không thể chịu được không khí ngột ngạt của sự sở hữu. Anh buồn rầu tâm sự cùng tôi: “Tôi cần có thời gian riêng tư của mình, và thật tình, tôi cũng khuyến khích cô ấy dành thời gian cho những mối quan hệ với bạn bè, đồng nghiệp. Vậy mà cô ấy lại nghĩ rằng tôi vô tâm và không thật lòng. Tôi đã quá mệt mỏi đến nỗi không thể nào tiếp tục được nữa!”.
Không có gì là bất thường hay sai trái khi bạn luôn muốn được gần gũi người yêu của mình, bởi đó là nhu cầu tất yếu của tình yêu. Nhưng điều quan trọng là chúng ta phân bổ thời gian dành cho tình yêu như thế nào. Chúng ta cần ý thức được rằng bản thân mình cũng như người ấy còn có những mối quan tâm, những tình thân gia đình, bạn bè khác nữa. Sẽ chẳng có vấn đề gì khi ta chăm sóc chu đáo cho người ấy. Nhưng chúng ta vẫn cần có những khoảnh khắc riêng tư của mình và tôn trọng tự do của người kia. Điều đó mới giúp cho tình yêu được phát triển một cách khỏe mạnh.
Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM

Hãy yêu cho thật nồng nàn
Cách sống trọn vẹn nhất đó là hãy yêu thật nhiều.
Vincent Van Gogh

Yêu là đỉnh điểm của cảm xúc. Tình yêu luôn thách thức ở ta lòng kiên nhẫn, sự thấu hiểu và khả năng linh động trước mọi tình huống.
Tình yêu đưa ta đến một tầm cao về nhận thức, cho ta năng lượng và sức sống dạt dào. Tuy rất mong manh và cần được nâng niu, dịu nhẹ, nhưng tình yêu không mau chóng tàn lụi và cũng không dễ dàng tan vỡ.
Không ai có thể yêu bằng nửa con tim. Khi bạn đã yêu ai đó, đừng cố giấu đi những cảm xúc nồng nàn trong tim. Có thể tình yêu sẽ đòi hỏi chúng ta phải mạo hiểm, phải đến những nơi đầy bí ẩn, lẩn khuất đâu đó trong tâm hồn mà từ trước đến giờ ta chưa từng đến. Có thể chúng ta sẽ không bao giờ có thể vô tư như trước nữa một khi đã bước vào tình yêu, nhưng chắc chắn chúng ta cũng không có gì phải hối tiếc, bởi niềm hạnh phúc, niềm vui mà chúng ta nhận được thông qua tình yêu là những điều vô giá.
Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

DUONG,e nho a... nho a nhieu,nhieu nhu e chua tung ngi rang e lai nho a den nhu vay. e nho nhung ki niem cua chung ta...nhung tai sao nuoc mat lai roi khi e ngi ve a. ko cach nao co the ngan no chay dc e phai lam sao day e sai roi a ak. e nho aaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa e phai lam gi bay gio , e that su met moi ... e nho a e nho a e nho a e nho a nho a den dien len dc. a koa nghe e noi gi ko ha a e dang het len rang e nho a .............. E YEU A
.::> MIU IU <::.

Đăng nhận xét

Popular Posts

Blogger news

About




Powered by  MyPagerank.Net

Academics Blogs
Bookmark and Share

Blog Archive