Your Adsense Link 728 X 15

23: Bí Mật Tình Yêu

Posted by Kenny Phạm 23/7/10 0 nhận xét
Đừng tiếc những lời khen ngợi
Tất cả mọi người đều muốn được khen ngợi, kể cả tôi và bạn.
Blaise Pascal

Chúng ta thường tỏ ra rộng rãi khi ban phát những lời ca ngợi dành cho bạn bè trong khi lại rất dè sẻn lời khen với những người ta yêu thương.
Trong thực tế, các nhà khoa học khi nghiên cứu cách cư xử của con người đã kết luận rằng, những lời khen ngợi có tác dụng tích cực đến hành vi con người hơn hẳn những lời chỉ trích, răn dạy hay lên lớp.
Lời khen tiếp thêm sức mạnh cho người nhận được nó, giúp họ tự tin vào chính mình và từ đó cố gắng sống tốt hơn.
Tuy vậy, dường như chúng ta ngày càng trở nên xa lạ trước những lời khen ngợi. Chúng hiếm hoi đến độ khi xuất hiện có thể gây nên sự ngượng nghịu đối với cả người cho lẫn người nhận. Chúng ta rất tích cực trong việc chỉ trích người khác, dù chỉ bởi một lỗi rất nhỏ, nhưng lại bủn xỉn việc tán dương ngay cả khi họ làm được những điều thật to lớn. Hãy có cái nhìn khoan dung hơn với mọi người. Khi đồng nghiệp của bạn đạt được thành công nào đó trong công việc, hãy dành cho cô ấy lời khen ngợi. Khi người hàng xóm của bạn mặc một bộ quần áo rất tuyệt, thì hãy nói cho người ấy biết điều đó. Lời khen ngợi chân thành và đúng mức không những làm vui lòng người nhận được, mà còn chứng tỏ sự sắc sảo của người trao tặng chúng. Sự khen ngợi, giống như tình yêu, chỉ có ý nghĩa khi được chia sẻ rộng rãi.
Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM

Những đổ vỡ trong cuộc sống
Hạnh phúc là khoảng cách giữa những thời kỳ bất hạnh.
Don Marquis

Hầu hết những tổn thương của chúng ta xuất phát từ những mất mát, thất bại, từ sự đổ vỡ của những mối quan hệ, tình trạng tài chính suy sụp hay sự tan vỡ tình bạn.
Không ai sống trong cuộc đời này mà chưa bao giờ trải qua những thời kỳ khó khăn như thế. Gần như chúng ta chẳng có cách nào có thể tránh khỏi, bởi chúng đã là một phần thực tế đương nhiên của cuộc sống.
Những tổn thương và mất mát luôn ảnh hưởng đến sự thăng bằng, gây nên những xáo trộn và thay đổi không mong muốn trong cuộc sống của chúng ta. Thông thường, phản ứng đầu tiên của chúng ta là thương xót cho chính bản thân, sẵn sàng đổ lỗi cho một ai đó, một sự cố nào đó để xoa dịu sĩ diện của mình. Ta buộc tội Thượng Đế, xã hội, thậm chí cả những người ta yêu thương vì đã để niềm đau to lớn đến với chúng ta. Nhưng chỉ khi nhận lấy trách nhiệm khắc phục những thương tổn của chính mình, chúng ta mới có thể xoa dịu nỗi đau và khám phá rõ hơn những ngóc ngách của tâm hồn mình.
Sau những đau thương, để quay trở lại được cuộc sống như cũ thật không phải là một điều dễ dàng. Phải mất khá nhiều thời gian, chúng ta mới có thể thích nghi và nguôi dần với vết thương đau đớn trong lòng. Nhưng dẫu ta có đau thương và khó khăn đến mấy, thì cuộc sống này vẫn tiếp diễn hàng ngày. Đừng để niềm đau đánh gục chúng ta, biến chúng ta thành những kẻ thua cuộc đáng thương. Hãy dũng cảm lên để tiếp tục sống, hãy vững tin để lại tìm được niềm vui trong đời. Rồi cũng sẽ đến lúc những nỗi đau lắng dịu, sự đau buồn biến đi, những vết thương được hàn gắn. Khi đó, ta sẽ khám phá ra một chân lý kỳ diệu: những gì còn lại sau tất cả những mất mát và đổ vỡ chính là thứ có giá trị nhất mà ta sở hữu – đó chính là cuộc sống.
Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM

Với một tình yêu mới
Hãy trân trọng những gì mình đang có thay vì mãi hối tiếc vì những gì đã qua.
Old Sanskit

Cuộc sống luôn vận động và biến đổi. Đó cũng chính là quy luật của tình yêu. Có thể vì một lý do nào đó, dù cho ta có muốn hay không, thì tình yêu vẫn luôn xáo trộn và thay đổi. Một tình yêu mới không bao giờ giống với mối tình xưa cũ.
Mỗi người chúng ta đều khác nhau, và tình yêu đối với mỗi người cũng không thể biểu lộ theo cùng một cách thức duy nhất. Chúng ta không thể đem những kinh nghiệm cũ để áp dụng vào một mối tình mới, cũng không thể đối xử với người yêu mới theo cách đã có với người cũ. Điều đó hoàn toàn vô dụng mà thôi.
Chọn lựa đúng đắn và thông minh nhất đó là chúng ta phải không ngừng tìm kiếm những phương cách mới lạ để mang lại cho tình yêu hơi thở mới mẻ, ngọt ngào hơn. Với những gì đã qua, hãy để chúng trở thành những kỷ niệm đẹp trong lòng thay vì cứ mãi hối tiếc, níu kéo vì một chút tình xưa cũ. Người yêu mới bên cạnh, đó mới chính là người đáng được hưởng trọn vẹn tình yêu thương và lòng trân trọng của bạn. Đừng lấy bóng râm của quá khứ ra để che lấp hiện thực, mà hãy làm cuộc sống và tình yêu của mình đẹp hơn mỗi ngày.
Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM

Niềm hy vọng
Chúng ta chỉ mất tất cả khi từ bỏ niềm hy vọng của mình.
Khuyết danh

Chẳng có phương thuốc nào kỳ diệu như niềm hy vọng. Cũng chẳng có cách thức giải quyết vấn đề nào lại hiệu quả cho bằng niềm tin.
Khi tin tưởng ở chính bản thân mình và luôn giữ hy vọng về một ngày mai tốt đẹp trong tim, chúng ta có thể đối mặt với mọi thử thách gian nan của cuộc sống. Niềm hy vọng trao cho chúng ta sức mạnh kiên cường với quyết tâm chiến thắng mà không nghịch cảnh nào có thể dễ dàng đánh gục được.
Thực tế đã chứng minh bệnh tật nan y cũng đành phải đầu hàng những người có niềm hy vọng vững vàng, và cái chúng ta vẫn thường gọi là “sự trớ trêu của số phận” cuối cùng cũng phải mỉm cười chào thua với họ sau thời gian đọ sức về lòng kiên nhẫn và niềm tin. Niềm hy vọng có thể giúp chúng ta biến đổi một bi kịch ở hiện tại trở thành một thành tựu khả quan trong tương lai. Cuộc sống nhờ có hy vọng cũng trở nên tươi đẹp, đáng yêu hơn trong mắt chúng ta.
Cuộc sống luôn đặt ra thử thách cho tất cả mọi người, nhưng với những ai luôn giữ vững hy vọng, kết quả dành cho họ bao giờ cũng tuyệt vời.
Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Blogger news

About




Powered by  MyPagerank.Net

Academics Blogs
Bookmark and Share

Blog Archive