Your Adsense Link 728 X 15

10: Thay Thái Độ Đổi Cuộc Đời - Tập 2

Posted by Kenny Phạm 25/7/10 0 nhận xét
Ngày thứ 21
Khám phá điều kỳ diệu của tình yêu thương
Hãy nói những ngôn từ tích cực

Hãy bắt đầu bằng những câu nói khẳng định tình yêu thương của bạn: Tôi hiểu được tầm quan trọng của tình yêu thương vô điều kiện.
• Tôi có một thái độ sống yêu thương vô điều kiện.
• Tôi yêu quý mọi người và yêu cuộc sống này.
• Tôi yêu quý và trân trọng tất cả những gì mà cuộc sống đã ban tặng cho tôi và mọi người.
• Tôi là một người biết cảm nhận giá trị và ý nghĩa của tình yêu thương.
Hãy tin mình sẽ làm được
Không ai phủ nhận được tình yêu thương là chỗ dựa tinh thần vững chắc, là nền tảng phát triển của tất cả những khía cạnh khác trong cuộc sống. Ở Thế vận hội 1992, Derek Redmond, một vận động viên người Anh dự thi chạy đua với cự ly 400m. Khi anh đang dẫn đầu ở lượt chạy đầu tiên, bỗng dưng đùi phải của anh bị đau buốt dữ dội. Cảm giác đau đớn ấy càng lúc càng tăng khiến anh như sắp ngã quỵ trên đường đua. Nhưng sự quyết tâm và lòng khát khao mãnh liệt đã vực anh đứng dậy và tiếp tục cuộc đua. Tuy nhiên, nếu chỉ có ý chí và sự chịu đựng bền bỉ không thôi thì vẫn chưa đủ giúp anh vượt qua nỗi đau để có thể về tới đích. Ngay lúc tưởng chừng như anh muốn ngã gục ấy, cha anh đã rời khỏi chỗ ngồi trên khán đài, trèo rào và chạy thẳng về phía con mình. Ông dìu con, tay trong tay, vai kề vai, cả hai đã cùng nhau chạy về đến đích.
Bằng tất cả tình cảm nồng nàn, ấm áp nhất của người cha, ông đã khích lệ, đã truyền cho con mình một sức mạnh phi thường để vượt lên tất cả. Derek đã vượt qua vạch vôi trắng để về đến đích trong sự xúc động và cổ vũ nồng nhiệt của tất cả cổ động viên trên khán đài. Tất cả họ đều đã đứng dậy và dành cho anh một tràng pháo tay không dứt.
Dù ngày hôm ấy anh không giành được huy chương chiến thắng, nhưng mọi người trên toàn thế giới đã có dịp chứng kiến, học được một bài học vô cùng ý nghĩa về sức mạnh vô song của tình yêu thương. Chính tình cảm này đã giúp người ta quên đi bao nỗi mệt nhọc, đớn đau, có thêm nghị lực, lòng can đảm và niềm tin để vượt lên mọi hoàn cảnh gian nan, khổ ải, và quan trọng nhất là giúp ta có thể vượt lên được chính bản thân mình!
Tình yêu thương, một khi được sẻ chia, sẽ giúp cho tất cả chúng ta trở thành người chiến thắng. Bởi lẽ, về bản chất, tình yêu là sự tự nguyện cho đi, chứ không vì muốn nhận lại những điều đáp trả. Bạn hãy tin rằng, những gì cho đi, những gì xuất phát từ trái tim ắt hẳn sẽ nhận lại được từ trái tim.
Hãy quyết tâm hành động
Hãy nghĩ đến những người quanh bạn, ắt hẳn có một ai đó đang cần đến sự quan tâm chân tình của bạn, có thể đơn giản họ chỉ cần một lời khuyên, một lời động viên an ủi ở bạn mà thôi, thế thì còn ngần ngại gì nữa mà chưa nhấc máy điện thoại, gởi một email hay viết vài dòng nhắn gửi đến người ấy?
Hãy luôn mở rộng trái tim, cùng lắng nghe và sẻ chia, biết nhói đau trước nỗi đau của người khác. Một trái tim biết yêu thương mà không mong nhận lại điều gì cả, hãy yêu tất cả mọi người, cho dù đó là kẻ thù của bạn bởi chính tình yêu sẽ cảm hóa được con người. Càng cho đi bao nhiêu, thì bạn sẽ càng nhận lại được bấy nhiêu, thậm chí còn nhiều hơn thế nữa - đó là món quà tất yếu của tình yêu!
Hãy đọc và suy ngẫm
“Tình yêu chinh phục tất cả.”
- Khuyết danh
“Đừng bao giờ quên rằng sức mạnh mãnh liệt nhất, phi thường nhất trên thế gian này chính là sức mạnh của tình yêu.”
- Nelson Rockefeller
“Có ba từ mạnh mẽ nhất, nhưng ít khi được dùng nhất để động viên người khác, chính là: “Tôi yêu bạn”.
- Keith D. Harrell
Nguồn: Attitude for Success – Thay thái độ đổi cuộc đời - First News và NXB Tổng hợp TPHCM phối hợp ấn hành

Ngày thứ 22
Lòng kiên định
Hãy nói những ngôn từ tích cực

Hãy bắt đầu bằng những câu nói khẳng định lòng kiên định của bạn: Tôi hiểu được tầm quan trọng của lòng kiên định cần có của con người.
• Tôi tiếp tục tiến bước cho đến khi nào đạt được những mục tiêu của đời mình.
• Tôi có một sức mạnh tiềm tàng, thúc đẩy tôi làm mọi việc một cách kiên trì, dẻo dai, bền bỉ.
• Tôi luôn vững vàng tiến bước. Tôi thành công nhờ kiên định theo đuổi mục tiêu.
• Tôi là một con người luôn kiên định, trước sau như một trước mọi thử thách.
Hãy tin mình sẽ làm được
Trên đời này, không gì có thể ngăn bước tiến thành công của một người có lòng kiên định, bền gan, bền chí, trước sau như một!
Chính lòng kiên định sẽ giúp bạn toàn tâm toàn ý giải quyết mọi vấn đề một cách dứt khoát, bất chấp mọi trở ngại lúc nào cũng sẵn sàng cản bước chân bạn. Chính khả năng dám đối mặt với những khó khăn để vượt qua và theo đuổi mục đích đời mình sẽ đưa bạn luôn tiến về phía trước.
Hãy quyết tâm hành động
Làm thế nào bạn có thể đánh giá và duy trì được lòng kiên định của mình? Trong bạn có thường xuất hiện ý định bỏ cuộc hay không? Những điều bất trắc xảy đến có lần nào khiến bạn phải chùn bước? Những lúc như vậy, bạn đã phản ứng ra sao? Từ bỏ mọi hy vọng của mình hay là cố gắng xoay xở để tìm ra phương án tối ưu nhất?
Trả lời những câu hỏi trên đây sẽ giúp bạn khám phá chính mình và hiểu rằng lòng kiên định chính là sự bảo đảm vững chắc nhất cho việc đạt được những mục tiêu của mình.
Có một chân lý, lẽ sống giản dị là, nếu bạn nhất định không chịu đầu hàng trước những vật cản, thử thách trên con đường bạn đi, thì rốt cuộc chính những vật cản đó phải khuất phục, nhường lối cho bạn đi. Những lực cản trong cuộc sống không thể quật ngã những con người can đảm, có mục tiêu, mơ ước và lòng kiên trì theo đuổi tận cùng. Chính lòng kiên trì sẽ làm tăng thêm sức mạnh, cảm hứng và khả năng chịu đựng của bạn.
Sự khác nhau giữa những người dễ dàng đầu hàng hoàn cảnh với những người luôn ngẩng cao đầu đối diện với mọi hoàn cảnh, đó chính là: lòng kiên định.
Hãy đọc và suy ngẫm
“Tôi đã nghiệm ra rằng, thành công thật sự của một con người không phải được đánh giá qua địa vị, danh tiếng của họ, mà là qua quá trình người đó đã chinh phục những thử thách như thế nào để đạt được mục đích và vươn đến thành công.”
- Booker T. Washington
“Không điều gì trên đời có thể xô ngã được một người có lòng kiên trì.”
- Bruce Harrell
“Khi có ai đó nói với bạn: “Đừng bỏ cuộc”, “Hãy tiếp tục đi”, tức là họ đang khích lệ bạn. Khi bạn tự nhủ với mình rằng: “Ta không bị khuất phục, không được dừng lại”, tức là bạn đang tiếp thêm cho mình một sức mạnh lớn lao. Nhưng khi bạn nói rằng: “Ta sẽ kiên trì cho đến khi nào chiến thắng” thì không gì có thể cản được bạn tiến đến thành công.”
- Keith D. Harrell
Nguồn: Attitude for Success – Thay thái độ đổi cuộc đời - First News và NXB Tổng hợp TPHCM phối hợp ấn hành

Ngày thứ 23
Khả năng là không có giới hạn
Hãy nói những ngôn từ tích cực

Hãy bắt đầu bằng những câu nói khẳng định khả năng của bạn: Tôi hiểu rằng, sẽ không có giới hạn về những sự việc có thể xảy ra trong cuộc đời.
• Tôi luôn ý thức được rằng, không có gì là bất biến trong cuộc sống quanh tôi, mọi chuyện đều có thể xảy ra. 
• Tôi luôn nghĩ về những triển vọng có thể đạt được trong tương lai.
• Tôi không hề bị ảnh hưởng bởi vẻ bề ngoài của mọi sự vật, mọi sự việc. Bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra cả.
Hãy tin mình sẽ làm được
Có vô vàn những khả năng có thể xảy ra trong cuộc đời bạn và những khả năng đó có thể đến vào bất cứ lúc nào. Tôi đã nhận ra điều này trong đời mình khi tôi được Hiệp hội Thuyết trình viên Quốc gia (NSA) trao giải thưởng vì những đóng góp của mình. Tôi được đưa vào danh sách những người có tên trong Tòa Nhà Danh Vọng của NSA - một vinh dự to lớn dành cho những người làm nghề thuyết trình. Cảm giác lúc ấy thật không sao diễn tả được, tràn ngập niềm vui khi khả năng của mình được mọi người công nhận. Thành công đó càng khẳng định thêm niềm tin của tôi vào sự đúng đắn của con đường mình đã chọn. Đâu có ai ngờ được rằng, một đứa trẻ nhút nhát, gầy nhom, cao lêu nghêu và mắc chứng nói lắp như tôi ngày nào, giờ đây lại có thể trở thành một trong những người có tài ăn nói như thế. Mọi việc đều có thể xảy ra, và bạn sẽ chẳng nói trước được điều gì cả, chỉ cần bạn dám tin.
Hãy quyết tâm hành động
Hãy xem xét những gì bạn sẽ làm, nếu bạn tuyệt đối tin rằng bất cứ việc gì trên đời cũng đều có thể xảy ra cả. Bạn muốn lái máy bay trên bầu trời? Muốn đi du lịch khắp thế giới? Bạn muốn tìm ra một chân lý mới hay thực hiện một ước mơ từ thuở thiếu thời? Bạn có thể làm được tất cả những điều này, và thậm chí, còn nhiều việc khác phức tạp hơn nữa, vì bạn luôn có cơ hội được làm, được “trở thành” những gì bạn muốn.
Hãy đọc và suy ngẫm
“Tất cả chúng ta đều có khả năng làm những gì cần thiết để đạt được điều mình mong muốn.”
- Khuyết danh
“Cứ nhìn sự việc như chúng có thể xảy ra trong tương lai, chứ không chỉ như chúng đang có sẵn trong hiện tại, thì bạn sẽ  thấy được những khả năng.”
- Keith D. Harrell
“...Đối với Con Người, không có gì mà lại không thể xảy ra được.”
- Matthew 19:26
Nguồn: Attitude for Success – Thay thái độ đổi cuộc đời - First News và NXB Tổng hợp TPHCM phối hợp ấn hành

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Blogger news

About




Powered by  MyPagerank.Net

Academics Blogs
Bookmark and Share

Blog Archive