Your Adsense Link 728 X 15

Chán nhau - Kì cuối: Quá thú vị

Posted by Kenny Phạm 26/7/10 0 nhận xét
Thủy đã đưa ra quyết định cuối cùng. Nó nói với Danny. Anh chàng chỉ cười nhẹ: "Huân và Huy sẽ có một cái hẹn, vì Thủy đấy!"
"Nếu tôi nói tôi không bỏ cuộc thì cậu tính sao hả Huy?" - khua chiếc muỗng inox vào ly thủy tinh sóng sánh cà phê sữa, Danny nhìn Huy chằm chằm, mỉm cười đầy ẩn ý.
"Chính nhờ tôi mà cậu có cơ hội. Và bây giờ, tôi sẽ không cho cậu thêm một phút giây nào nữa bên cạnh Thủy."
"Thế cô bé bên cạnh cậu là ai thế? Dắt cô nhóc ấy theo mà đòi Thủy trở về với cậu, liều, quá liều" - Danny vỗ tay khiêu khích, chọc tức Huy.
"Cô ấy tự theo tôi thôi. Tôi không ép" - Huy nhìn Vy Vy với vẻ mặt bình thản. Còn Vy Vy mải mê...nhìn Danny.
"Cậu là một tên khó hiểu" - Danny nói - "Tôi khuyên cậu, nếu không rõ lòng mình thì hãy buông nhau ra đi, cho cả hai nhẹ nhàng. Thủy cũng khổ tâm lắm. Nếu cậu không còn tình cảm nữa thì hãy để cho cô ấy không còn cảm giác dằn vặt" - Danny nhìn Vy Vy.
"Tôi nói rồi. Tôi vẫn muốn quay lại với Thủy. Rồi tôi sẽ chứng minh, tình cảm tôi dành cho cô ấy nhiều hơn cậu..."
"Để xem. Biết đâu đấy." - giọng Danny đặc sệt người Hà thành.
o0o
"Em đồng ý cho anh một cơ hội. Nhưng đồng thời em cũng sẽ cho Danny cơ hội. Rồi em sẽ biết ai chân thành hơn ai" - Thủy nói dứt khoát với Huy - "Và Danny biết điều này."
Suốt khoảng thời gian thử thách, Thủy luôn cố tình khiến Danny và Huy nản. Thủy hời hợt hết mức có thể dù rằng nó không hề muốn như thế. Nhưng nếu không "diễn", nó cũng chẳng hiểu rõ lòng mình. Dù làm gì đi nữa, hạnh phúc khi xưa cũng không còn vẹn nguyên, khi tính cách cầu toàn của Thủy luôn khiến mọi thứ phức tạp. Công việc đã ổn định, việc học đã đâu vào đấy, thì chuyện tình cảm lại khiến Thủy mệt nhoài...
Ngay cả Bella còn có thể yêu Edward và Jacob cùng một lúc thì tại sao nó lại không thể yêu Huy và nhớ Danny? Tình cảm đôi khi là những mâu thuẫn quấn chồng chéo lên nhau, nhức cả đầu.
Đó là chưa kể, "chán nhau" có thể là cảm giác thoáng qua, cảm giác ảo khi những bế tắc trong cuộc sống chưa thể được giải quyết...Nếu khi ấy Thủy biết dừng lại, biết vượt qua, thì mọi chuyện đâu trầm trọng thế này...Bây giờ, Thủy dứt hai người ấy ra cũng chẳng được, mà buông xuôi cũng không xong...
Xem một "cuộc đọ tài" giữa hai người muốn có được mình, cũng thú vị chứ. Thủy nghĩ thế nhưng lòng nó rối bời. Nó sợ, không ai trong hai người ấy chân thành...
o0o
Thủy chẳng hề trả lời tin nhắn nào của Huy, nhưng Huy lúc nào cũng nhắn tin quan tâm nó. Huy đang đi làm thêm ở một xưởng thêu vi tính, Thủy hơi bất ngờ. Một tên công tử như Huy lại chịu đi làm công việc khổ ải như vậy?
"Vì em thôi... Anh muốn trở nên tự lập mà" - Huy mỉm cười.
Trong khi đó, Danny chỉ hay gọi điện cho Thủy về đêm, vì ban ngày bận nhảy. Xa Danny, Thủy thấy chẳng luyến tiếc. Có lẽ, thời gian giữa Danny và Thủy chưa đủ lâu để tạo nên một mối quan hệ thân mật. Thủy thấy Danny khó nắm bắt...
o0o
Thủy bệnh. Danny rối rít nhắn tin, gọi điện liên tục, nói này nói nọ. Những ngày sau, Danny tiếp tục nhắn tin hỏi. Thủy cũng trả lời hời hợt (để thử lòng). Những tin nhắn của Danny thưa dần.
Trong khi đó, Huy sang tận nhà Thủy, chăm sóc, trông Thủy cả lúc ngủ (có lẽ Huy không biết Thủy chỉ ngủ giả vờ). Thủy biết, rồi mọi chuyện sẽ diễn biến theo chiều hướng này, bởi Thủy đoán được Danny đến với Thủy cũng giống như Huy mến Vy Vy. Nhất thời. Bồng bột.
Trong 3 tháng. Huy thay đổi hoàn toàn theo hướng tích cực. Tất cả đều vì Thủy. Dù Thủy có mắng, có vô tình, có lạnh nhạt, Huy vẫn kiên nhẫn như không. Trong khi Danny thi thoảng lại giận hờn...
Nói thì nói thế nào chẳng được. Những tên con trai hễ mở miệng ra là nói "Anh yêu em" là những tên khoác lác. Hãy xem tình cảm của con trai dành cho bạn thông qua hành động của hắn. Và Thủy biết, Huy mãi thuộc về nó. Thủy tự hào. Thủy kiêu hãnh.
o0o
"Danny. Thủy đã nhận ra đâu là bến bờ thật sự của mình."
"Chúc mừng hai người" - Danny reo vui. Trong khi Thủy chẳng hiểu gì cả.
Tại sao chứ? Hóa ra Danny trước giờ không hề có tình cảm với Thủy, dù chỉ là thoáng qua? Bất ngờ ngoài sức tưởng tượng...
"Muốn biết mọi chuyện, hãy gặp Huân chiều nay, cùng...Vy Vy!"
"Thủy và Huy đi chung được không?"
"Hoan nghênh hai người"
o0o
"Khi còn làm ở diễn đàn, Thủy hay tâm sự với Huân về áp lực công việc và áp lực trong tình cảm. Huân hiểu hết và Huân muốn chia sẻ cho bớt gánh nặng...Bởi Huân đã từng ở trong hoàn cảnh này, Huân biết. Và Huân tìm đến Huy, nói rõ cho cậu ấy, và khuyên cậu ấy nên đi du lịch để xa Thủy một thời gian, để Thủy bình tâm lại. Thủy biết đó, thời đại @, tìm một cái nick chat không hề khó, nhất là trong facebook của Thủy có khá nhiều bình luận của Huy. Huân và Huy trở thành bạn từ đó..." - Danny tiếp tục...khua chiếc muỗng inox, nhưng lần này ngồi cạnh Danny là...Vy Vy. Huy cũng bất ngờ về điều này.
"Nhưng không ngờ trong vài phút yếu lòng, Huân cũng có tình cảm với Thủy và Huân biết Thủy cũng vậy. Vy Vy - bạn gái Huân, biết thế cũng giận lắm. Nhưng cô ấy quyết định "liều mạng" trong một "phép thử" nguy hiểm: Cùng đi du lịch với Huy để xa Huân một thời gian! Tụi này đúng là một cặp đôi "liều mạng", phải không?" - Huân cười.
"Hai người có cần phải làm cái trò đó không vậy? Tôi không ngờ cậu lại đem bạn gái mình ra để thử lòng tôi, để rồi đi thích chính cô bạn gái của tôi đấy! Không thể nào hiểu nổi" - Huy lớn tiếng.
"Thật sự là trong thời gian ấy, em và Huân cũng...chán nhau, như anh và Thủy" - Vy Vy tiếp lời - "Em chỉ muốn kiểm chứng tình yêu của hai anh chị, đồng thời kiểm nghiệm luôn cho chính bản thân em và Danny. Thú vị quá phải không?"
"Một trò đùa quá đáng. Tôi và Huy chẳng bao giờ thử nhau như thế" - Thủy thẳng thắn.
"Thế ai là người đặt ra điều kiện cho Huân và Huy vậy ta?" - Huân huýt gió.
"Ơ..." - Thủy cứng họng.
"Sau tất cả những sóng gió, Danny và Vy Vy thêm hiểu nhau nhiều hơn. Đáng ra bọn này nên nói sự thật với hai người ngay khi Huy đòi quay về bên Thủy. Nhưng Vy Vy lo rằng Huy chưa dứt khoát, thế nên cô nàng muốn "diễn" thêm một chút và Danny cũng "đóng kịch" thêm một tí" - Danny vừa dứt lời, Vy cười to.
"Nhờ vậy mà bây giờ Danny và Vy Vy không còn chán nhau nữa đấy. Hai đứa đã cùng trải nghiệm những thử thách thú vị. Huy và Thủy cũng thế. Chúng ta xứng đáng nhận được thành quả, bởi sau những khó khăn, tình yêu vẫn trường tồn."
Sự thật được lật mở. Huy và Thủy ngỡ ngàng. Hóa ra, đâu phải tụi nó là cặp đôi duy nhất trên thế giới này "bỗng dưng chán nhau".
Danny và Vy Vy cũng chán nhau. Họ cũng làm phép thử. Và họ nhận ra cảm giác chán chường chỉ xuất hiện nhất thời.
o0o
Có những điều khó lí giải. Điều bạn cần là không nhất thiết phải cố tìm ra lời đáp. Hãy để mọi chuyện diễn biến tự nhiên, hãy thả trôi cảm xúc và để mặc những thử thách ập đến. Có như vậy, bạn mới có thêm kinh nghiệm xử lí tình huống và được dịp kiểm nghiệm lòng mình. Nếu yêu nhau thật sự thì sóng gió đến mấy cũng chẳng thể rời xa nhau. Tôi tin điều đó. Và cả bốn nhân vật chính trong câu chuyện này cũng vậy.
Nếu một lúc nào đó, khi chào đón một ngày mới, bỗng bạn cảm thấy "chán ngán" người yêu mình, thì hãy cứ xem đó là một trạng thái cảm xúc bình thường, không có gì quá lo lắng cả. Tất cả còn tùy thuộc vào "điều bạn muốn" và một chút duyên phận. 

( Theo Mực Tím ) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Blogger news

About




Powered by  MyPagerank.Net

Academics Blogs
Bookmark and Share

Blog Archive