Your Adsense Link 728 X 15

16: Bí Mật Tình Yêu

Posted by Kenny Phạm 23/7/10 0 nhận xét
Lòng biết ơn
Sự biết ơn chỉ giữ trong lòng chưa hẳn là một đức tính tốt. Chúng ta cần phải tìm mọi cơ hội để đền đáp lại ân tình mình đã nhận được, nếu không cho ân nhân của mình thì cũng cho mọi người trong cuộc sống này.
Ruth Benedict

Khi tôi còn là học sinh tiểu học, cô giáo của tôi đã tập cho cả lớp một thói quen mà khi ấy chúng tôi chỉ xem nó đơn thuần như một trò chơi, đó là nói lên lòng biết ơn của mình.
Cứ vào giờ sinh hoạt lớp mỗi thứ sáu hàng tuần, thế nào cô cũng dành thời gian để hỏi mỗi đứa chúng tôi về bất cứ điều gì chúng tôi cảm thấy biết ơn.
Cả lớp rộn ràng hẳn lên vì ai cũng có ý kiến của riêng mình, và rồi òa ra cười trước những câu trả lời thú vị như: "Em biết ơn chiếc xe đạp của em!", "Em cảm ơn búp bê Shirley Temple của em!"; và nhiều lời biết ơn ngộ nghĩnh khác.
Khi đến lượt mình, cô giáo nhắm mắt lại và chậm rãi: "Tôi cảm ơn đôi mắt vì đã cho tôi nhìn thấy, cảm ơn đôi tai vì đã cho tôi nghe, cảm ơn đôi chân vì đã giúp tôi bước, cảm ơn những ngón tay đã giúp tôi cầm,… ". Lúc ấy, tất cả đám học sinh chúng tôi chỉ cảm thấy đó quả là một ý kiến rất đáng buồn cười. Đối với chúng tôi, những điều mình biết ơn phải là vật gì đó quý giá hay đặc biệt thú vị như bộ đồ chơi, chiếc áo mới,… chứ nào có phải những thứ hiển nhiên như cô giáo đã nói.
Nhưng càng lớn dần lên, tôi càng thấm thía lời cô. Đó là khi tôi thấy một em bé với đôi mắt mù lòa, thấy được đôi chân tật nguyền của bác cựu chiến binh ở cuối phố hay một lần thử qua cảm giác chính mình bị gãy tay. Những điều bình thường nhất ấy hóa ra lại là những gì quan trọng nhất mà chúng ta cần phải trân trọng và biết ơn. Hãy tập cảm ơn cuộc đời. Ngay cả khi bạn không có được mọi sự như ý mình muốn thì ít ra bạn cũng không đau ốm, tật nguyền, nhưng dù bạn có gặp vấn đề về sức khỏe như thế thì dẫu sao bạn vẫn còn đang sống trong cuộc đời này. Vì thế chúng ta phải biết ơn tất cả!
Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM

Phân tích tình yêu
Hãy sống bằng cách tin tưởng chứ đừng tranh luận về cái đúng sai của cuộc đời.
Thomas Carlyle

Tôi tự hỏi vì sao ngày nay, việc phân tích mọi thứ lại trở nên quan trọng với mọi người đến như vậy. Khi một người nào đó bảo rằng: "Tôi rất yêu quý bạn!", thì ngay lập tức, chúng ta nghi ngờ không biết người ấy có ý gì đây, liệu người ấy có chân thành, có thật lòng đối với mình hay không.
Hàng ngày, chúng ta vẫn dành ra hàng giờ để tự hỏi, suy xét tại sao người này nói điều này hay điều kia. Chúng ta đặt mọi thứ dưới kính hiển vi và bắt đầu quá trình mổ xẻ nó thay vì đơn giản chấp nhận mọi việc như nó vốn có.
Đúng là việc tò mò, phân tích kỹ lưỡng nhiều lúc sẽ mang lại cho chúng ta cái nhìn thấu đáo cũng như sự hiểu biết về mọi vật và cả những người xung quanh mình. Cũng không thể phủ nhận chính lòng ham thích hiểu biết, khát khao khám phá những điều bí ẩn là nguồn gốc cho mọi sự tiến bộ của con người. Nhưng đôi khi, tính tò mò, đa nghi trong các mối quan hệ của cuộc sống, trong tình yêu, lại là một mối hiểm họa không ngờ. Chúng ta có xu hướng phân tích một sự kiện nào đó theo hướng chủ quan của mình, áp đặt ý nghĩa của nó theo hướng mình mong muốn mà đâu biết rằng càng làm như thế, chúng ta càng xa rời sự thật, càng biến mình thành một con người độc đoán, chủ quan và đa nghi. Lúc này thì sự phân tích không còn là đặc trưng của tính cẩn trọng mà chỉ là một việc làm mất thời gian và tai hại mà thôi.
Có một sự thật rằng chúng ta không bao giờ có thể đi đến tận cùng sự việc cũng như thấu hiểu mọi ngóc ngách trong tâm hồn con người. Chính vì vậy, hãy bằng lòng chấp nhận một giới hạn hiểu biết nào đó. Dù có mất cả đời, cùng với những phương pháp phân tích lô-gích nhất, những suy nghĩ sâu sắc nhất, những hành động phi thường nhất… thì vẫn còn vô số những bài toán về con người mà chúng ta không thể tìm ra lời giải phù hợp, vô số những vấn đề cuộc sống không có đáp án trọn vẹn. Có thể chúng ta đã và đang quá bận rộn với quá trình phân tích, thử nghiệm, kiểm tra, mổ xẻ tình yêu đến nỗi không nhận ra tình yêu rất đơn giản và dễ hiểu. Chính chúng ta mới làm cho nó trở nên phức tạp và rối rắm đấy thôi!
Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM

Thổ lộ nỗi lòng
Sự tử tế bằng lời nói tạo ra tự tin. Sự tử tế trong suy nghĩ tạo ra sự thâm thúy.
Sự tử tế khi cho đi tạo nên tình yêu.
Lão Tử

Tôi đoan chắc rằng không có bất kỳ một ai trong chúng ta muốn một mình đối mặt với nỗi đau. Dẫu là người cứng rắn đến thế nào đi chăng nữa, chúng ta cũng muốn có một vòng tay ôm siết lúc âu sầu, một bờ vai để dựa vào khi đớn đau.
Ấy vậy mà có rất nhiều người trong chúng ta thà phải chịu khổ đau hết năm này đến năm khác hơn là thổ lộ lòng mình để được giúp đỡ. Chúng ta e sợ việc mình đề nghị được giúp đỡ chỉ chứng tỏ rằng chúng ta chỉ là một người yếu đuối, không thể làm việc gì cho nên hồn. Nỗi e sợ không được chấp nhận, lo lắng sẽ bị nhạo báng khi thừa nhận cuộc sống không hoàn hảo của mình khiến chúng ta giấu chặt nỗi đau trong lòng, cố làm ra vẻ bình thường cho dù trái tim đang rỉ máu. Kết quả là chúng ta phải một mình vượt qua tất cả, trong khi hoàn toàn có thể nhận được sự chia sẻ từ người khác.
Thật ra, một lời thổ lộ và đề nghị giúp đỡ lại luôn được hoan nghênh. Khi chúng ta thổ lộ nỗi đau của mình với một ai đó, nghĩa là chúng ta tin cậy, xem họ là quan trọng và rất có ý nghĩa đối với cuộc đời chúng ta. Đôi khi, lời đề nghị giúp đỡ của ta không phải là mong họ tìm ra những giải pháp cụ thể, mà là mong chính sự hiện diện, động viên của họ dành cho chúng ta.
Trong tình yêu cũng vậy. Bạn sẽ xúc phạm tình yêu khi cứ một mình chịu đựng nỗi đau, một mình loay hoay tìm cách giải quyết của riêng mình, bởi bản chất của tình yêu là sự cam kết được chia sẻ tất cả giữa hai người yêu nhau. Chỉ một câu nói: "Em cần anh!" cũng là một biểu hiện của tình yêu thương.
Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM

Tính kiên nhẫn trong tình yêu
Những thứ có giá trị đều phải được thử thách bằng một lượng thời gian đáng kể.
Khuyết danh

Có lẽ cuộc sống hiện đại ngày nay đã khiến con người sống gấp gáp, hối hả hơn xưa rất nhiều. Chúng ta mất dần tính kiên nhẫn, luôn muốn phải có mọi thứ trong tay mình ngay lập tức.
Chúng ta muốn cuộc sống phải thay đổi tức thì, muốn thành công đến ngay sau lần nỗ lực đầu tiên. Sự nôn nóng, vội vàng đã khiến chúng ta quên mất một chân lý là nếu ta muốn có một quyết định đúng, một câu trả lời chính xác, một thay đổi có giá trị lâu dài thì ta phải học cách chờ đợi. Việc suy nghĩ chín chắn, cân nhắc sự việc kỹ càng thường mất khá nhiều thời gian, nhưng kết quả của nó lại rất đáng để ta phải đầu tư công sức.
Trong tình yêu đặc biệt cần đến tính kiên trì. Giới trẻ ngày nay thường mơ về một người yêu lý tưởng xuất hiện ngay trước mắt mình. Họ cũng nhanh chóng lao vào những cuộc tình cháy bỏng mà không cần cân nhắc trước sau, không chờ thời gian để tình yêu của mình đủ độ chín. Khi gặp khúc mắc trong các mối quan hệ, họ dễ dàng từ bỏ mà không quyết tâm cứu vãn tình hình, họ buông xuôi ngay cả khi chưa hề cố gắng. Tính kiên nhẫn bao gồm sự sẵn sàng chịu đựng đau khổ, chấp nhận thử thách và kiên trì khi sự việc trở nên khó khăn hơn. Tình yêu thật sự sẽ đến với những ai biết kiên nhẫn chờ đợi và sẵn sàng đón nhận nó bằng cả con tim cũng như lý trí của mình.
Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Blogger news

About




Powered by  MyPagerank.Net

Academics Blogs
Bookmark and Share

Blog Archive