Your Adsense Link 728 X 15

12: Bí Mật Tình Yêu

Posted by Kenny Phạm 23/7/10 0 nhận xét
Hãy chủ động mở cửa lòng mình
Không có gì đền đáp được tình yêu bằng chính tình yêu.
Mary de la Rivière Manley

Mọi người trong chúng ta đều khao khát được yêu thương, được quan tâm, nhưng tất cả những gì chúng ta làm là ngồi yên đó mà chờ đợi.
Chúng ta giữ một niềm tin ngây thơ trong lòng rằng tình yêu sẽ tự tìm đến với mình mà chẳng cần mình phải cố gắng hay nỗ lực tìm kiếm. Có một điều chúng ta không hề hay biết: những người càng tỏ ra đáng yêu thì sẽ càng được yêu thương nhiều.
Có không ít người luôn giữ một bộ mặt khó chịu. Họ rất chán nản và thất vọng bởi cho rằng không ai hiểu được lòng mình, không ai chủ động đến bên cạnh họ. Nhưng làm sao có ai đó có thể chủ động tìm hiểu và đến bên cạnh những người ấy, khi họ không hề cho thấy một tín hiệu thiện chí nào?
Nếu chúng ta muốn được ai đó yêu mến, tại sao chúng ta không tỏ ra mình là người đáng yêu và đáng được yêu? Một khi chúng ta ít đòi hỏi được yêu và biết cho đi nhiều hơn nữa, thì tình yêu sẽ đến với chúng ta. Đó chính là quy luật của tình yêu.
Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM

Có hay không tình yêu hoàn hảo?
Tình yêu dạy chúng ta cách yêu thương
Iris Murdoch

Không ít người trong chúng ta vẫn thường mơ mộng về một tình yêu hoàn hảo - một tình yêu không có khổ đau, bi lụy, không ưu phiền, cay đắng, không lo âu, tính toán, không xung đột, mâu thuẫn… Điều đó trở thành một nỗi ám ảnh thường trực trong lòng họ đến nỗi họ luôn sống trong tâm trạng mơ màng, không thực tế.
Một người bạn của tôi cũng là một trong số những người như vậy. Mặc dù đã có một mái ấm gia đình hạnh phúc, anh vẫn không ngừng nghĩ đến một tình yêu hoàn hảo. Để thực hiện ước vọng của mình, anh rời bỏ vợ con và lao vào cuộc tìm kiếm mà không hề hối tiếc, bởi anh cho rằng đó là quyền được mưu cầu hạnh phúc của mình.
Sau một thời gian dài miệt mài tìm kiếm, anh bạn tội nghiệp của tôi khoe đã tán tỉnh được 17 phụ nữ, nhưng tình yêu lý tưởng vẫn ở nơi nào đó rất xa xôi mà anh không thể với tới được.
Có lẽ chúng ta sẽ cảm thấy yên lòng khi chấp nhận một sự thật: trên thế gian này không có tình yêu hoàn hảo, hoàn toàn theo ý mình. Chúng ta chỉ là những con người không hoàn hảo, vì vậy đừng trông chờ một tình yêu hoàn hảo, mà hãy dùng năng lực của mình để hoàn thiện tình yêu đang có.
Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM

Sự chiếm hữu tình yêu
Hãy đến bên em, nhưng đừng nên giữ chặt.
Những cái cột trong đền có bao giờ đứng sát vào nhau, và những cây tùng, cây bách cũng chẳng thể lớn nổi nếu chúng chen chúc mọc đè lên nhau.
Kahlil Gibran

Chiếm hữu người khác, đó là một điều không thể và cũng hoàn toàn không nên trong tình yêu, bởi tất cả những gì mà nó mang lại chỉ là cảm giác ngột ngạt, tù túng.
Một trong những hình ảnh mà người đời chúng ta vẫn thường nghĩ về một tình yêu lý tưởng, đó là hai người yêu nhau không bao giờ xa rời nhau.
Họ luôn gắn với nhau như hình với bóng, cùng chung sở thích, có chung mục tiêu và không thể nào sống được nếu không có người kia bên cạnh. Có thể có nhiều người mong ước tình yêu của mình sẽ trở nên như vậy, nhưng đối với tôi, nó mới đáng chán và u ám làm sao!
Bản chất tự nhiên của tình yêu, đó là việc chấp nhận để cho người khác bước vào cuộc đời mình. Khi yêu, tất cả chúng ta đều mong muốn được yêu thương, được chở che, gắn bó với người mình yêu. Nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta phải luôn ở bên cạnh người ấy mãi mãi, tự nguyện chấp nhận chiều theo mọi sở thích, mọi ý nghĩ của người ấy. Tình yêu muốn được bảo vệ nhưng không chấp nhận bị chiếm đoạt, cần gìn giữ nhưng không muốn bị sở hữu. Những ai suốt đời tôn thờ một người duy nhất, rất dễ trở thành kẻ ích kỷ và độc đoán trong tình yêu.
Chúng ta phải chấp nhận rằng người mình yêu còn có những mối quan tâm khác như gia đình, công việc, bè bạn,… Họ cũng có những sở thích, những hoài bão hay cách nghĩ riêng và có thể rất khác với chúng ta. Họ chưa và cũng không bao giờ thuộc quyền của chúng ta cả. Nhưng cũng chính sự khác biệt, cái riêng tư giữa cái chung nhau đó lại là điểm hấp dẫn của tình yêu. Do đó, dù rất khao khát, bạn cũng đừng bao giờ có ý nghĩ chiếm hữu trọn vẹn người yêu. Đó không phải là cách tốt nhất để giữ người ấy luôn trong vòng tay bạn. Hãy dùng tình yêu để chinh phục tình yêu, dùng tính cách để gìn giữ và dùng cuộc sống của bạn để bảo vệ tình yêu.
Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM TPHCM

Khi người yêu lỗi hẹn
Không phải là chúng ta không có cách giải quyết, mà chính bởi ta không nhìn ra vấn đề.
G.K. Chesterton

Có nhiều người thường quan trọng hóa mọi vấn đề. Họ luôn nghĩ đến khả năng tồi tệ nhất có thể xảy đến, và thường cho đó là cách khôn ngoan để tránh khỏi cảm giác thất vọng hơn là cứ lạc quan, hy vọng nhưng sự việc thực tế lại diễn ra không tốt đẹp như đã nghĩ.
Tiếc thay, những người ấy đâu biết rằng chính thói quen đó đã khiến trong đầu họ chỉ có những ý nghĩ u ám mà thôi.
Một lần, John hứa sẽ gọi điện thoại cho Mary vào đúng 3 giờ chiều. Gần 2 giờ, Mary đã nôn nao, hồi hộp. Đúng 3 giờ, chiếc điện thoại vẫn câm lặng một cách vô tình khiến cô cảm thấy lo lắng. Thời gian càng trôi qua, Mary càng trở nên bực bội. Đến 4 giờ, cơn bực bội đã biến thành nỗi tuyệt vọng. Cô cho rằng John đã quên cô. Anh đã có được nguồn vui mới ở đâu đó và không còn quan tâm đến cô nữa. Càng nghĩ, Mary càng hạ thấp bản thân. Cô nức nở khóc, tự trách bản thân mình, đau đớn cho cuộc đời mình. Nỗi đau khổ và sự tuyệt vọng cứ chiếm hết mọi suy nghĩ trong đầu Mary. Cô tưởng tượng ra mọi cảnh tượng chứng tỏ sự phản bội của John.
Trong khi đó, có rất nhiều lựa chọn có thể giúp giải quyết tình huống này. Mary có thể chủ động gọi điện thoại cho John để biết chuyện gì đã xảy ra, hoặc cô cứ nghĩ đơn giản rằng anh có công việc đột xuất nào đó. Thay vì cứ ngồi để chờ đợi, tốt nhất Mary nên làm một việc gì đó để khỏa lấp sự khó chịu trong lòng: rủ bạn đi xem một bộ phim, vào bếp làm chiếc bánh pizza thật ngon để mời bạn bè, chăm sóc vườn hoa, ngâm mình trong bồn tắm để thư giãn,… Việc John lỡ hẹn cũng đâu phải là một sự việc quá nghiêm trọng để Mary có những phản ứng tiêu cực như cô đã làm. Chính cách lựa chọn giải pháp tiêu cực của Mary đã làm cô đánh mất sự tôn trọng bản thân mình, mất tin tưởng ở người mình yêu, và thậm chí còn có thể giết chết tình yêu của mình.
Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Blogger news

About




Powered by  MyPagerank.Net

Academics Blogs
Bookmark and Share

Blog Archive