Your Adsense Link 728 X 15

08: Bí Mật Tình Yêu

Posted by Kenny Phạm 23/7/10 0 nhận xét
Ưu tiên trong tình yêu
Yêu có nghĩa là biết đặt hạnh phúc của mình vào hạnh phúc của người mình yêu.
Gottfried Wilhelm Van Lubreitz

Có một cách đánh giá khá chính xác tình cảm chúng ta dành cho người mình yêu nhiều đến mức nào, đó là việc ta đặt mục tiêu "Làm cho người ấy hạnh phúc" đứng ở vị trí nào trong bảng thứ tự những điều ưu tiên của mình.
Tất cả chúng ta, dù có ý thức được điều đó hay không, đều có thứ tự ưu tiên của riêng mình. Chúng ta có thể biết được thứ tự này thông qua sự lựa chọn của mình cũng như qua việc phân chia thời gian trong ngày. Có thể lấy ví dụ rõ ràng hơn, như vào ngày nghỉ, bạn thích dành thời gian làm gì nhất: ngủ cho thật đẫy giấc, nấu một bữa ăn ngon mời bạn bè hay dành trọn cả ngày để đi chơi xa?
Để tự đánh giá tình yêu của mình, hãy tự hỏi bản thân mình rằng: Bạn có thực sự đặt những nhu cầu, mong muốn của người mình yêu lên trên nhu cầu, mong muốn của bản thân bạn? Khi người ấy muốn có một bữa tối lãng mạn nhân ngày kỷ niệm tình yêu của hai người, liệu bạn có thể bỏ qua một trận bóng đá mình yêu thích? Bạn có thể vì người ấy mà dung hòa những điều mình không thích: xem bộ phim tình cảm lãng mạn, chịu khó vào bếp để cùng nấu một bữa ăn? Quan trọng hơn nữa, đó là bạn có thường để người ấy phải chờ đợi mình vì cho rằng thời gian của mình quan trọng và quý báu hơn?
Tất cả những điều này không có nghĩa là bạn phải hoàn toàn quên bản thân mình vì người mình yêu. Nó chỉ đưa ra một lời đề nghị rằng bạn nên nhìn nhận lại cách suy nghĩ của mình, sống vì người ấy hơn một chút thay vì chỉ biết quan tâm đến bản thân mình.
Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM

Nét riêng biệt
Tôi chỉ là một người bình thường, nhưng tôi là duy nhất.
Tôi không thể làm tất cả mọi việc, nhưng tôi vẫn có thể làm một việc gì đó, dẫu là nhỏ bé.
Và tôi sẽ không bao giờ từ chối thực hiện những việc mà tôi có thể làm.
Helen Keller

Bạn chính là một cá thể duy nhất trên đời này. Không ai có thể trở nên giống như bạn, cho dù họ có cố gắng bắt chước đến thế nào đi chăng nữa.
Tạo hóa rất tài tình, trong cả ngàn, cả triệu bông hoa ngoài đồng kia, thoạt nhìn trông giống nhau đến nỗi không thể phân biệt được là thế, ấy vậy mà không bao giờ có hai bông hoa là bản sao của nhau.
Mỗi bông mang một vẻ khác nhau, và chính sự khác biệt đó đã tạo nên sức hấp dẫn riêng của nó. Con người chúng ta cũng vậy. Đừng bao giờ lấy làm buồn phiền khi bạn không thể giống được người khác ở điểm này hay điểm kia. Hãy tôn trọng những nét khác biệt của mình, bởi chính chúng mới làm cho bạn trở nên đặc biệt.
Điều này không có nghĩa là bạn chỉ cần giậm chân tại chỗ, không cần cố gắng để trở nên tốt hơn, mà chỉ đơn giản là bạn không cần phải so sánh mình với bất cứ người nào khác để rồi căm ghét bản thân mình. Đừng phí thời gian so sánh, mơ mộng viển vông về cuộc sống của người khác, mà hãy tiến bước về phía trước. Bạn có suy nghĩ của riêng mình, có con đường đi riêng, và rồi một tương lai tươi sáng, tốt đẹp sẽ là của riêng bạn mà thôi.
Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM

Tình yêu là tấm gương phản chiếu con người
Bạn có thể dễ dàng kết bạn với nhiều người chỉ trong vòng hai tháng bằng cách quan tâm đến họ hơn là mất cả hai năm cố thu hút sự chú ý của họ.
Dale Carnegie

Chúng ta có xu hướng yêu mến những ai luôn nói những điều tốt đẹp về chính bản thân chúng ta. Những lời đồng tình, tâng bốc, rồi khen ngợi, tán dương của họ sao mà êm ái, dễ nghe, đến mức ta có thể tin ngay mà không cần suy xét chúng có phải là sự thật hay không.
Chúng ta hồn nhiên tận hưởng sự ngọt ngào của những lời đường mật ấy mà không biết được chính chúng nuôi lớn dần trong chúng ta cái tôi tự cao, ích kỷ. Dần dần, chúng ta không thể chịu được những quan điểm trái ngược với mình. Sự thật trở thành chén thuốc đắng mà chúng ta luôn tìm cách né tránh phải đưa lên môi. Nếu một người nào đó bất đồng ý kiến với mình, chúng ta liền gán ngay cho họ tội danh "bảo thủ, cứng đầu" rồi đâm ra oán trách, giận hờn.
Tình yêu cũng có nguy cơ biến ta thành những kẻ có suy nghĩ phiến diện, ích kỷ như vậy. Khi yêu, ta thấy người yêu của mình luôn là người hoàn hảo nhất. Ta suy đoán, tưởng tượng ra tất cả những phẩm chất tốt đẹp của người ấy hơn là cố công tìm hiểu. Và còn hơn thế nữa, để sắm trọn vai người tình tuyệt vời như vậy, chính bản thân mỗi người chúng ta cũng cố gắng che giấu khuyết điểm, chỉ trưng bày ra một bộ mặt đầy lịch lãm, tốt đẹp nhưng cũng thật giả tạo.
Tiếc thay, nếu cứ mãi ru mình trong sự hài lòng ảo tưởng này, chúng ta rồi sẽ phải đối diện với cảnh bẽ bàng, vỡ mộng khi cuộc sống chung dần hé lộ những điểm "không hoàn hảo" của nhau. Chúng ta cần biết rằng sự tỉnh táo nhìn nhận sự thật luôn giúp ta sống thực tế hơn, thoải mái hơn. Đó cũng chính là môi trường lành mạnh để nuôi sống tình yêu. 
Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM

Sự bình đẳng trong tình yêu
Chúng ta đặt tiêu chuẩn của cuộc sống căn cứ vào sự hài lòng của chính mình, chứ không phải do mức sống của từng người; căn cứ vào những gì ta đạt được, chứ không do sự giàu có; căn cứ vào lòng tốt bên trong của mỗi người, chứ không phải nhờ vẻ cao thượng bên ngoài.
William Arthur Ward

Khi sinh ra, có thể chúng ta không ngang bằng nhau về của cải, quyền lực, trí tuệ, địa vị… Nhưng trong tình yêu, tất cả chúng ta đều bình đẳng.
Nhiều người vẫn hay nghĩ rằng tình yêu đối với những người nổi tiếng, giàu có, quyền lực thì dễ dàng và tốt đẹp hơn rất nhiều, bởi họ có đủ thời gian và điều kiện vật chất để tìm kiếm và nuôi sống tình yêu. Còn những người bình thường thì ngược lại, họ phải bận tâm với nhiều mối lo âu và những việc phải làm trong cuộc sống hơn là miệt mài và hết lòng với tình yêu.
Trên thực tế, mọi người chúng ta, dù ít hay nhiều, cũng đều ý thức được rằng tiền bạc, danh vọng, quyền lực, địa vị hay trí tuệ… không phải là những yếu tố quyết định sự thành công trong tình yêu. Tiền bạc có thể mua được tình dục, hay thậm chí sự thích thú, ngưỡng mộ của một ai đó, nhưng không mua được tình yêu. Của cải hấp dẫn con người nhưng không hấp dẫn tình yêu. Quyền lực có thể đe dọa nhưng không thể chinh phục tình yêu. Và đôi khi, trí tuệ cũng không có giá  trị gì với tình yêu bởi những kẻ thông minh nhất cũng có thể tỏ ra mù quáng khi yêu.
Dẫu bạn là người nghèo khó với mối lo âu thường trực về miếng cơm, manh áo; dẫu có khiếm khuyết nào đó vẫn làm cho bạn mất tự tin; hay dẫu bạn chỉ có trong tay một công việc bình thường với đồng lương vừa đủ, thì hãy đừng vì thế mà nghĩ rằng tình yêu sẽ luôn quay lưng lại với mình. Hãy tự tin và lạc quan để đón nhận tình yêu và trở thành người giàu có nhất trên đời này với một trái tim ngập tràn hạnh phúc.
Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Blogger news

About




Powered by  MyPagerank.Net

Academics Blogs
Bookmark and Share

Blog Archive