Your Adsense Link 728 X 15

09: Bí Mật Tình Yêu

Posted by Kenny Phạm 23/7/10 0 nhận xét
Giá trị thực của tình yêu
Những gì mau chóng hấp dẫn chúng ta cũng sẽ mau chóng làm ta cạn kiệt cảm xúc vì chán nản.
Pierre Teilhard De Chardin

Cách đây vài năm, tôi có quen một cô gái khá xinh xắn và hiện đại. Người yêu của cô khi đó là một chàng trai khôi ngô, thông minh, lại tận tâm và chung thủy. Nhưng sau một khoảng thời gian quen biết, cô ấy lại cảm thấy chán chường.
Cô muốn có được một người yêu "hoàn hảo" hơn nữa, nên chẳng hối tiếc gì khi chấm dứt chuyện tình của mình một cách đột ngột để chạy theo một người mà cô cho là xứng đáng hơn. Tuy vậy, chỉ một thời gian ngắn sau đó, người ta lại thấy cô tay trong tay với một người đàn ông khác nữa. Có vẻ như cô chỉ cảm thấy hạnh phúc khi được sánh vai với những người thành đạt, giàu có và cũng có lối sống hiện đại như mình. Ở bên họ, cô luôn hãnh diện và tự hào.
Tiếc thay, một tình yêu chỉ nhằm mục đích làm cho người khác phải "phát ghen" lên với mình, để thỏa mãn cái tôi đầy sĩ diện của mình thì không thể nào hoàn hảo như ý muốn. Khi có dịp gặp lại vài năm sau đó, cô gái đầy kiêu hãnh mà tôi quen biết đã không còn giữ thái độ ngạo nghễ, tự tin một cách thái quá như trước. Dù đã lớn tuổi, cô vẫn chưa có được một mái ấm của riêng mình, công việc, danh vọng vẫn chỉ giậm chân tại chỗ. Lúc này, cô mới thấy hối tiếc mối tình đầu tiên với chàng trai chân thật, hiền lành của ngày xưa. Cô ân hận bảo rằng giá như cô biết trân trọng tình cảm lúc ấy, thì giờ đây tất cả với cô đã tốt đẹp hơn rất nhiều.
Vậy đấy! Đôi khi chúng ta không nhận ra giá trị thực của tình yêu để rồi sau này phải hối tiếc khi biết mình đã đánh mất nó.
Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM

Ngọn lửa yêu thương
Tình yêu thương có sức mạnh diệu kỳ, có khả năng biến một kẻ thù thành một người bạn.
Martin Luther King

Chúng ta có thể nghe nói về lòng thù hận, bạo lực, giết chóc hàng ngày trên truyền hình cũng như báo chí. Ngày nay, điều đó đã trở nên phổ biến đến mức chúng ta cho cuộc sống này là sự đấu tranh khốc liệt, không khoan nhượng.
Nhiều thế hệ được sinh ra, tiếp thu cái nhìn bi quan, đáng sợ đó về thế giới mình đang sống, và rồi sẽ truyền tiếp cho thế hệ sau nữa. Nhiều năm qua, tôi đã cố gắng và kiên trì với ý tưởng làm chương trình "Người tốt, việc tốt" để chiếu định kỳ trên truyền hình. Có rất nhiều người phản đối ý tưởng đó của tôi.
Họ hết khuyên nhủ rồi thẳng thừng bác bỏ công khai, bởi theo họ, ở thời đại này, những chương trình như thế đã không còn chỗ đứng. Tin tức về chiến tranh, ẩu đả, bạo lực, tội phạm,… mới thu hút được khán thính giả. Còn tôi, cũng chính bởi những lý do họ đưa ra đã thôi thúc tôi làm một cái gì đó khác hơn. Tôi muốn mang lại cho mọi người một cái nhìn lạc quan hơn về cuộc sống. Thế hệ trẻ - dẫu bị bao vây bởi rừng tin tức về bạo lực, cũng có thể thấy được rằng thế giới vẫn luôn tồn tại lòng nhân từ ở khắp mọi nơi. Và rồi, dẫu chỉ là một đốm lửa nhỏ, biết đâu chương trình đó sẽ đốt lên ngọn lửa ấm áp, mạnh mẽ để sưởi ấm yêu thương.
Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM

Tình yêu và những biểu hiện tình cảm
Thật thú vị khi dám thực hiện những gì không thể.
Walt Disney

Trong một số xã hội phương Đông có truyền thống kín đáo về tình cảm, những biểu hiện như ôm, hôn, v.v. rất ít được khuyến khích thể hiện, thậm chí cả khi những biểu hiện đó là dành cho gia đình và bạn bè thân thiết.
Chính vì vậy, rất nhiều người lớn lên mà không hề có thói quen bày tỏ tình cảm, và hơn thế nữa, có khi những hành động bày tỏ tình yêu thương ấy lại bị khinh thường.
Đã đến lúc chúng ta cần nhìn nhận lại một cách đúng đắn hơn về những suy nghĩ đó của mình.
Khoa học đã chứng minh rằng, cái ôm chặt là liệu pháp xoa dịu tâm lý tốt nhất mà không có một phương thuốc hay loại máy móc nào có thể làm được. Thật vậy, khi một đứa bé lớn lên mà không có được sự âu yếm, vuốt ve hay ôm ấp của cha mẹ, thì không thể nào có thể hoàn chỉnh về mặt tâm lý. Một cái ôm có thể tháo gỡ những bất đồng. Hai cái ôm chữa lành được vết thương tình cảm. Ba cái ôm có sức mạnh hàn gắn mọi đổ vỡ, và bốn cái ôm sẽ nối kết những yêu thương.
Không những trẻ em mới cần được bày tỏ tình cảm, mà người lớn chúng ta cũng luôn khát khao được yêu thương như thế. Trong một nghiên cứu về điều kiện cần để có mối quan hệ hạnh phúc và lâu bền, câu trả lời được mọi người chọn nhiều nhất là: những biểu hiện tình cảm như ôm ấp, nắm tay, âu yếm chính là điều quan trọng nhất. Vậy thì chúng ta còn chờ gì nữa mà không trao tặng cho những người thân quanh mình những biểu hiện tình thân và lòng yêu thương? Chắc chắn đó cũng là điều mà họ đang mong chờ.
Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM

Ứng xử với tình yêu
Tình yêu vốn khao khát tự do nên sẽ tàn úa khi bị ép buộc.
Nó không thích phục tùng, ghen ghét và không biết sợ hãi.
Tình yêu là sự tinh khiết, hoàn thiện và không có giới hạn.
Nơi nào có tình yêu, nơi ấy có lòng tự tin, sự công bằng và là vùng đất nơi tâm hồn tìm thấy bình yên.
Percy Bysshe Shelley

Khi ta đòi hỏi càng nhiều thì tình yêu càng xa tầm tay. Tình yêu chỉ thực đến khi chúng ta để cho nó được tự nhiên xuất hiện và phát triển. Đừng van xin vì tình yêu là hoàn toàn tự nguyện.
Đừng hứa hẹn vì tình yêu đòi hỏi sự chân thành sâu thẳm.
Đừng tán tỉnh vì tình yêu rất tinh tường.
Đừng đe dọa vì tình yêu đâu biết sợ hãi.
Đừng cố gắng khuất phục vì tình yêu không bao giờ quỵ lụy.
Đừng ép buộc vì tình yêu luôn hướng tới tự do…

Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Blogger news

About




Powered by  MyPagerank.Net

Academics Blogs
Bookmark and Share

Blog Archive