Your Adsense Link 728 X 15

25: Bí Mật Tình Yêu

Posted by Kenny Phạm 23/7/10 1 nhận xét
Từ chối tình yêu
Nói “Không” đôi lúc lại là cách bổ sung ý nghĩa tuyệt vời nhất cho từ “Có”.
Khuyết danh

Người xưa vẫn thường bảo rằng tình yêu là mù quáng. Đó không phải là lời nhận xét chủ quan hay khắt khe gì cả, mà là một sự thật vẫn tồn tại song song với tình yêu của con người.
Khi yêu, dường như với một số người, họ hoàn toàn quên mất bản thân mình, quên cả mọi người xung quanh. Trong mắt họ, cuộc đời này chỉ còn có duy nhất một người. Họ dần dần phụ thuộc người mình yêu vào bất cứ thời gian nào, về bất cứ việc gì. Những lỗi lầm của người yêu đối với họ bỗng chốc trở nên bình thường. Hơn thế nữa, họ luôn lo lắng, băn khoăn tìm đủ mọi cách để làm vừa lòng người yêu, luôn có cảm giác mình như người chịu ơn... Quả thật, với những con người đang bị tình yêu che mắt ấy, họ hoàn toàn không thể phân biệt sự khác nhau giữa được yêu và bị thao túng.
Khi chúng ta cảm thấy mình đang hàm ơn ai đó và cần phải làm mọi điều, kể cả quên đi chính bản thân mình để đáp trả, thì đó không phải là tình yêu. Yêu thương không có nghĩa là chiều chuộng bằng mọi giá, vì người mình yêu không có nghĩa là luôn phải đồng tình với người ấy cả trong những chuyện sai trái. Sự nghiêm khắc, lời từ chối trong tình yêu đôi khi lại là hành động biểu lộ tình yêu tuyệt vời nhất. Khi bày tỏ cảm nhận của mình một cách trung thực với ai đó thì cũng có nghĩa là ta tôn trọng người ấy, đồng thời cũng là tôn trọng chính bản thân mình.
Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM

Giá trị của cuộc sống
Một nền văn minh phủ nhận sự hủy diệt sẽ kết thúc bằng việc phủ nhận sự sinh tồn.
Octavio Paz

Chúng ta sợ hãi cái chết, nhưng có thật là cái chết luôn đáng sợ như chúng ta vẫn tưởng tượng? Cuộc sống này là vô cùng quý giá, nhưng nếu một người chỉ biết thờ ơ, sống từng ngày vô nghĩa, thì cuộc sống đó có còn đáng sống hay không? Ngay lúc này đây, đã đến lúc chúng ta cần thay đổi cách nhìn của mình về sự sinh tử trong đời.
Những ai sợ hãi cái chết thường không đủ sức mạnh cần thiết để đối mặt với cuộc đời này. Cuộc sống trở nên mất đi ý nghĩa đối với họ, mà chỉ đơn thuần là một chuỗi dài những khoảnh khắc khác nhau của thời gian. Đến lúc sắp mất đi tất cả, họ mới có dịp nhìn lại cuộc sống của mình. Khi không ý thức, hoặc không đếm xỉa đến sự thật rằng tất cả chúng ta đều sẽ chết, rằng cuộc sống này chỉ có giới hạn, thì chúng ta sẽ không bao giờ trân trọng mỗi khoảnh khắc được sống trên đời.
Ngay từ lúc được sinh ra, chúng ta đã được ban cho một cuộc đời để sống và yêu thương. Nhưng càng ngày, bao nỗi lo toan, bao niềm ham muốn vật chất, say mê quyền lực đã khiến chúng ta ngày càng xa rời mục đích sống của mình. Quy luật tự nhiên về cái chết chính là điểm nhắc nhở chúng ta sống sao cho tốt đẹp và xứng đáng hơn mỗi ngày.
Không có ai trong chúng ta là bất diệt, vì vậy hãy sống cho trọn vẹn một cuộc đời.
Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM

Vượt qua sự hoài nghi
Niềm tin trao đi, sẽ nhận lại được lòng thành thật;
Lòng khoan dung trao đi, sẽ được đáp đền bằng những hành động vị tha.
Ralph Waldo Emerson

Những người có niềm tin yêu và lòng say mê mãnh liệt dành cho cuộc đời, cho tình yêu vẫn hay bị mọi người cười nhạo và cho là khờ dại. Con người chúng ta vẫn cho rằng việc đặt trọn niềm tin vào một người, một việc nào đó là hoàn toàn ngốc nghếch và ngây thơ.
Tâm lý lo sợ bị lừa dối và lòng ích kỷ, tự tôn đã khiến chúng ta nghi ngờ hết tất cả mọi thứ trên đời này. Nhưng khốn thay, làm sao tình yêu có thể tồn tại nếu không có niềm tin?
Khi trong ta mất đi niềm tin, thì cuộc sống chỉ còn là những chuỗi ngày dài bất hạnh. Chúng ta chỉ còn biết có bản thân mình, luôn lo lắng, ngờ vực và hoài nghi. Tình yêu lúc đó đơn thuần chỉ là một điều tồn tại trong đời, chứ không còn là niềm hạnh phúc, khát khao của chúng ta. Ta không ngần ngại làm tổn thương người khác để tránh cho mình khỏi bị tổn thương vì tình yêu, vì thất vọng hay ưu phiền.
Ở những nơi niềm tin không tồn tại, ở đó không thể có tình yêu. Tình yêu, về phương diện niềm tin, cũng giống như tôn giáo. Nó đòi hỏi chúng ta phải tin tưởng bằng trái tim mình mà không cần bảo đảm. Giống như tất cả những thứ thuộc về tinh thần, không thể có một sự đoan chắc nào trong tình yêu, vì niềm tin vượt qua lý trí và tính hiện thực.
Ngược lại, khi có sự hiện diện của tình yêu, con người sẽ được tăng thêm sức mạnh và lòng tự tin. Với một người đang đau khổ mà gặp tình yêu, người ấy sẽ được lau khô nước mắt và có thể mỉm cười.
Chúng ta chỉ cảm thấy thoải mái với tình yêu chỉ khi trong sâu thẳm trái tim, ta chấp nhận và tin tưởng vào nó. Chúng ta sẽ chẳng có cơ hội tiếp cận tình yêu nếu luôn giữ trong lòng sự nghi ngờ và tìm cách thử thách để tìm cho được minh chứng về sự tồn tại của nó.
Vì vậy, dẫu cho cuộc đời vẫn thường nhiều cay đắng, dẫu cho tình yêu không phải lúc nào cũng theo ý chúng ta mong muốn, nhưng hãy dành trọn vẹn trái tim mình cho tình yêu. Điều đó mới làm cho cuộc sống ta trọn vẹn và có ý nghĩa.
Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM

Hãy biến tình yêu thành nghệ thuật
Tình yêu, giống như lời nguyện cầu, có sức mạnh chữa trị và sáng tạo.
Zona Gale

Nhiều người trong chúng ta thích tưởng tượng ra tình yêu hơn là tự mình khám phá nó. Đối với họ, tình yêu luôn lãng mạn, đẹp đẽ như trong các tác phẩm văn học, như các bộ phim tình cảm ướt át vẫn được chiếu hàng ngày trên truyền hình.
Họ không tìm kiếm tình yêu mà chỉ ngồi yên và chờ đợi với niềm tin rằng một ngày nào đó, tình yêu hoàn hảo sẽ tự tìm đến với mình. Họ tự huyễn hoặc mình trong thế giới tưởng tượng, mê đắm với các lời nói sướt mướt, những hành động lãng mạn. Cứ như vậy cho đến khi cảm thấy thế giới thực tế mình đang sống không được hoàn hảo, nhiệm màu như thế, những người ấy dần đâm ra bất an. Họ co rút trong vỏ ốc, đóng chặt cửa lòng mình và chỉ thầm chờ đợi chàng hoàng tử hào hoa sẽ đến đánh thức trong tâm hồn họ một nàng công chúa có giấc ngủ ngàn năm.
Tình yêu sẽ không thể len vào một tâm hồn khép kín như thế, cũng không thể sống được trong không gian u ám với những suy nghĩ thụ động, thiếu sức sống như thế. Muốn có được tình yêu, người ta cần phải làm nhiều hơn là chỉ đơn thuần tìm kiếm. Hãy biến tình yêu thành nghệ thuật. Thay vì tưởng tượng ra một tình yêu hoàn hảo, chúng ta hãy làm cho tình yêu của mình trở nên hoàn hảo, gieo nó trên mảnh đất màu mỡ của lòng tự tin, lạc quan, tích cực của tâm hồn, chăm bón nó bằng nụ cười âu yếm, bằng vòng tay ấm áp, cử chỉ yêu thương,… Cây tình yêu luôn cần đến đôi bàn tay và cả trái tim, khối óc của người nghệ sĩ trong mỗi chúng ta vun bồi để nó có thể kết tinh hoa thơm, quả ngọt.
Tình yêu hoàn toàn không phải là một bộ phim tình cảm lãng mạn làm thổn thức con tim bao người. Nó chỉ là một phim trường chuẩn bị cảnh quay đầu tiên, là một bức tranh chỉ vừa phác họa vài đường nét. Bộ phim ấy, bức tranh ấy liệu có thể trở thành một kiệt tác? Điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào hai người yêu nhau.
Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

voi hat giong tam hon minh hinh nhu da truong thanh hon , suy nghi rong luong hon , biet vi tha va chia se. minh tro nen la mot nguoi co ich ... tat ca la nho vao hat giong tam hon

Đăng nhận xét

Popular Posts

Blogger news

About




Powered by  MyPagerank.Net

Academics Blogs
Bookmark and Share

Blog Archive