Your Adsense Link 728 X 15

15: Bí Mật Tình Yêu

Posted by Kenny Phạm 23/7/10 0 nhận xét
Tình yêu và nghệ thuật
Bất cứ ai có khả năng nhìn thấy cái đẹp sẽ không bao giờ già cỗi trong tâm hồn.
Franz Kafka

Nghệ thuật làm phong phú thêm cuộc sống, giúp tâm hồn con người thêm bay bổng, thoát ra khỏi những suy nghĩ vụn vặt đời thường.
Thông qua nghệ thuật, chúng ta có thể nhìn sự vật theo những chiều hướng khác nhau, mới mẻ và đa dạng hơn. Từ đó, chúng ta sẽ mở được những cánh cửa khác nhau đi vào chiều sâu tâm hồn.
Nhưng nhiều khi, cuộc sống với lắm khó khăn khiến ta thấy mình dường như không thể nào thoát ra khỏi những lo lắng cơm áo gạo tiền đang bủa vây mình mọi lúc, mọi nơi. Những lo toan thường nhật che khuất những điều thú vị trong cuộc đời này, khiến ta quên mất rằng bản thân chúng ta, với những hiểu biết hạn chế và con mắt nhìn đời hạn hẹp, là vô cùng nhỏ bé so với thế giới bao la ngoài kia. Vì thế, cùng nhau thưởng thức và chia sẻ cảm nhận về thế giới với những người thân yêu là cách chúng ta tự nâng cao giá trị cuộc sống của mình.
Cùng nhau ngắm mặt trời lặn, quan sát bóng tối đang lan rộng báo hiệu màn đêm xuống, nhìn những chú ngỗng trắng đuổi nhau trên sân cỏ, dõi theo lối đi kiên trì và nhẫn nại của chú ốc sên trong vườn… Những điều đơn giản đó sẽ làm phong phú thêm trí tưởng tượng của mỗi người. Cùng nhau ôn lại những kỷ niệm đã qua, nắm tay nhau vào rạp xem một bộ phim nổi tiếng, lắng nghe những bản nhạc yêu thích… Tất cả những việc đó để lại trong tâm hồn chúng ta những cảm giác sâu lắng, giúp chúng ta hiểu nhau hơn mà không cần nhiều lời.
Âm nhạc với ngôn ngữ riêng của nó, với sự sâu sắc, lắng đọng trong từng cung bậc cũng có thể kích thích óc sáng tạo của chúng ta. Màu sắc trong âm nhạc của Mozart cho ta cảm giác tinh tế. Nhạc của Wagner lôi cuốn ta vào những vũ điệu mạnh mẽ, đam mê. Nhạc của Vivaldi thì như cơn mưa tinh khiết có thể tẩy sạch mọi bụi bẩn. Những kiệt tác sơn dầu của Rothko, Van Gogh, Goya… sẽ là những chiếc chìa khóa vạn năng mở cửa tâm hồn con người.
Nghệ thuật là phương tiện liên kết những tâm hồn đang yêu, khiến cho tình yêu sâu sắc hơn. Song hành cùng nghệ thuật, tình yêu sẽ thăng hoa.
Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM

Tình yêu và lòng tự hào bản thân
Tính cách của con người được xây dựng trên lòng tin của người ấy vào chính bản thân.
Anton Chekhov

Có một sự thật là hiếm có người hoàn toàn hài lòng với bản thân mình. Có phải đôi khi bạn cũng buồn rầu và mặc cảm bởi ý nghĩ rằng mình không phải là người đáng yêu, rằng mình có quá nhiều cái này mà không có đủ cái kia, bởi những khiếm khuyết về hình thức bên ngoài hay không vừa lòng bởi trí tuệ và tâm hồn bên trong?
Tất cả những nỗi lo đó chỉ là vô ích mà thôi. Dù bạn là người thế nào, hình thức của bạn xấu đẹp ra sao, bạn có thiếu sót nào đi chăng nữa, thì bạn và tôi, tất cả chúng ta đều là những tạo vật đặc biệt và tuyệt vời. Chính sự khác nhau của mọi người chúng ta là biểu hiện sinh động nhất cho sự đa dạng, muôn màu của cuộc sống. Bên cạnh những cô gái cao lớn thì cũng có không ít các thiếu nữ nhỏ bé. Còn đối với những chàng trai, nét đáng yêu của họ đâu chỉ dựa trên vẻ khôi ngô tuấn tú bên ngoài, mà là sự mạnh mẽ, cứng rắn bên trong. Bên cạnh nước da ngăm ngăm bánh mật là nước da trắng ngần, bên những suối tóc đen nhánh là những mái tóc vàng óng ả. Khi có không ít những người gầy ốm thì những người khác lại béo tròn. Có những người ít nói, rụt rè, thì cũng không thiếu những người huyên thuyên, mau chuyện… Bạn thấy đấy, thế giới sẽ nhàm chán biết bao khi mọi người đều hoàn hảo, đều xinh đẹp và tài giỏi như nhau.
Vì vậy, bạn đừng băn khoăn việc bạn cao hay thấp, xấu hay đẹp, béo hay gầy… Hãy luôn tự tin với những gì thuộc về bản thân mình. Đừng cố gắng trở thành một người khác. Nếu bạn là người chân thành và tốt bụng, không lừa lọc, dối trá… chắc chắn bạn sẽ được nhiều người yêu mến...
Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM

Hãy thành thật với bản thân
Tình yêu là một năng lực thần diệu giúp ta có thể làm được mọi điều.
Khuyết danh

Nhiều người trong chúng ta cảm thấy khó khăn khi phải thành thật với chính bản thân mình. Chúng ta sợ khi để cho người khác thấy được con người thật của mình, chúng ta sẽ không còn được yêu thương, tôn trọng nữa.
Thế là một lớp vỏ bọc khá hoàn hảo đã được chúng ta tạo dựng ra để ẩn nấp vào đấy. Chúng ta thích thú đón nhận sự thần tượng, mến yêu của mọi người mà không nghĩ đó là tình cảm dành cho lớp vỏ bọc bên ngoài chứ không phải là cho bản thân chúng ta.
Sự giả dối tất nhiên không thể tồn tại lâu, và càng không phải là điểm tựa vững chắc cho một tình cảm chân thành. Nếu nhờ vào lớp vỏ bọc ấy mà bạn chinh phục được tình yêu, thì cũng chính bởi nó mà tình yêu sẽ rời bỏ bạn ra đi. Sự thật, dù có xấu đến thế nào đi chăng nữa cũng mang lại sự tôn trọng và tin tưởng. Có gì là đáng xấu hổ khi thừa nhận mình không phải là người giỏi giang nhất, không phải là chàng hoàng tử hoàn hảo được sinh ra trong nhung lụa hay là người chưa từng mắc sai lầm trong đời. Những ảo tưởng do chính chúng ta giăng ra để làm mê mẩn kẻ khác, đến một lúc nào đó sẽ trở thành cái bẫy cho chính chúng ta.
Trong cuộc sống này, nếu muốn nếm vị ngọt của tình yêu, điều đầu tiên là chúng ta phải luôn thành thật, không chỉ với người mình yêu mà còn cả với chính bản thân mình. Chúng ta nên cố gắng trở nên hoàn hảo thay vì cố hoàn thành tốt vai diễn hoàn hảo. Hãy nhớ rằng tình yêu thật sự là khi chúng ta chấp nhận và yêu thương con người thật của nhau.
Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM

Đừng "đào tạo" người yêu!
Giải pháp cho mọi vấn đề là lòng kiên nhẫn.
Muốn có một chú gà  con thì phải chờ trứng nở chứ không phải đập vỡ quả trứng.
Arnold Glasow

Thiên nhiên đã tạo nên biết bao hoa lá, cỏ cây làm quyến rũ và say mê lòng người. Chúng ta trầm trồ, thán phục nhưng cũng biết rằng mình không thể nào can thiệp hay thay đổi gì trong quá trình đó.
Chúng ta không thể ép buộc chúng nở những nụ hoa mới hay năn nỉ chúng sinh thêm những chiếc lá non,… Cũng thật vô ích khi ta có ý định so sánh các loài cây khác nhau trong cùng một khu vườn. Không có cây này đẹp hơn cây khác hay bông hoa này quyến rũ hơn bông hoa kia. Tất cả đều là kiệt tác của sáng tạo vô biên mà thiên nhiên đã trao tặng cho chúng ta, vì vậy hãy để chúng lớn lên, sinh sôi nảy nở, ra hoa kết quả theo cách của riêng mình.
Đối với những người ta yêu cũng vậy. Cách tốt nhất mà chúng ta có thể làm, đó là tôn trọng cuộc sống riêng tư của họ. Chúng ta không thể sống thay cuộc đời, giải quyết giùm những vướng mắc hay tích lũy kinh nghiệm giúp cho họ được. Mọi sự chiều chuộng, ép buộc, dụ dỗ đều không cần thiết. Ta chỉ nên dành cho họ một sự quan tâm, chia sẻ đúng mức. Một lời góp ý chân thành, một lời động viên, nhắn nhủ, hay khuyên bảo nhẹ nhàng sẽ có tác dụng lớn hơn nhiều. Hãy để họ lớn lên, trưởng thành và chín chắn bằng chính những quyết định của riêng mỗi người.
Cách đây đã khá lâu, tôi đã cố công chăm sóc vườn cây của mình một cách chu đáo nhất, kỹ lưỡng nhất có thể. Tôi tưới cho chúng hàng ngày, bón phân định kỳ, thậm chí còn che chắn kỹ càng khi tuyết rơi hay gió bão. Thật không uổng công tôi chăm sóc, vườn cây của tôi vươn lên cao và xanh hơn so với vườn cây của bác hàng xóm bên cạnh. Nào ngờ, vào một ngày trời bão bất ngờ, các cây trong vườn tôi đều trốc gốc, ngã chỏng chơ hay xiêu vẹo, trụi lá trông rất thảm hại trong khi vườn cây bên cạnh vẫn trụ vững. Sau ngày hôm đó, tôi mới nghiệm ra một điều: nếu tôi chăm sóc cây quá kỹ càng, chúng sẽ mất dần tính độc lập. Rễ cây không cần cắm sâu vào lòng đất để tìm nước hay chất dinh dưỡng, còn thân cây cũng không tập được sự vững chãi với bão giông vì đã quen được che chắn.
Vậy đấy! Đôi khi, sự quan tâm chu đáo nhất đối với những người ta yêu chỉ cần là im lặng, kiên nhẫn, hy vọng, thấu hiểu, và chờ đợi.
Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Blogger news

About




Powered by  MyPagerank.Net

Academics Blogs
Bookmark and Share

Blog Archive