Your Adsense Link 728 X 15

27: Bí Mật Tình Yêu

Posted by Kenny Phạm 23/7/10 0 nhận xét
Hãy là chính mình
Nếu không tìm thấy hạnh phúc ngay trong chính bản thân mình thì bạn không thể tìm được ở nơi nào khác.
Agnes Repplier

Là chính mình trong một thế giới chuộng hình thức và đầy xét đoán như hiện nay quả là một thách thức lớn lao đối với mỗi người chúng ta. Thái độ phản ứng của người khác thực sự là một rào cản lớn lao, nhưng không thể vì lý do đó mà ta từ chối bản thân, sống và làm theo mọi điều họ mong muốn.
Nếu chúng ta muốn hạnh phúc, cách duy nhất là chúng ta phải chấp nhận chính mình. Đó là điều cốt lõi cho mọi tình cảm của con người.
Một số người luôn mơ ước được trở thành một người nào đó mà họ ngưỡng mộ. So với thần tượng, họ cảm thấy bản thân sao quá tầm thường. Vậy là họ mải miết trên con đường cố gắng biến đổi mình, từ dáng vẻ bề ngoài đến cách nghĩ, cách sống. Dần dần, họ phải sống cuộc đời của người khác thay vì tự tin sống theo ý mình, trở thành con rối chỉ biết hành động theo mong muốn, chỉ bảo của người khác mà quên hẳn đi là mình hoàn toàn có quyền làm chủ cuộc đời.
Không thể có một thành công nào dành cho việc bắt chước. Đến một ngày, khi đã hoàn toàn giống như người mình mong ước, thì chúng ta không còn là mình nữa. Chúng ta chỉ có một cuộc đời để mà sống, vì vậy đừng phí hoài thời gian sống theo ý người khác. Hãy xác định mình là ai, và rồi hãy hoàn thiện bản thân mình hơn là thần tượng một ai đó xa vời.
Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM

Khi tình yêu tan vỡ
Con đường tương lai luôn ẩn chứa những bất ngờ thú vị, vì vậy, hãy tiến bước về phía trước thay vì dừng lại ở hiện tại, hoặc mãi bám víu vào quá khứ.
Khuyết danh

Chúng ta có hai cách đối mặt với những đổ vỡ, hoặc dũng cảm nhìn thẳng vào sự thật và chủ động kiểm soát cuộc đời mình, hoặc tiêu tốn thời gian quý giá để khóc lóc, âu sầu, trở thành một nạn nhân tội nghiệp của hoàn cảnh.
Sau cuộc hôn nhân tan vỡ vì sự phản bội của người chồng, cô bạn thân của tôi gần như suy sụp hoàn toàn. Một thời gian dài sau đó, cô ấy cứ như người mất hồn, không thể làm được bất cứ việc gì. Cô không thể ăn uống, không thể ngủ yên giấc, cũng không màng đến việc chăm sóc bản thân. Tâm trạng đau khổ đó của bạn tôi thực sự khiến người thân và bạn bè rất lo lắng, nên mỗi người một cách hướng cô vào những điều mới mẻ. Ban đầu, việc đó với cô là rất khó khăn, nhưng dần dần, cô làm quen những người bạn mới, cảm nhận những niềm vui mà trước giờ cô chưa bao giờ biết được. Cô rất ngạc nhiên khi phát hiện ra mình rất có năng khiếu về hội họa. Các lớp học thể thao cũng là một niềm vui lớn khi giúp bạn tôi tìm lại được thân hình thon thả mà cô ấy đã đánh mất từ lúc lập gia đình. Sự thay đổi đã làm mỗi ngày của bạn tôi không còn chất chứa những ưu phiền, đau đớn như trước nữa. Cô ấy đón nhận mỗi ngày mới với sự háo hức khám phá bản thân và khám phá thế giới quanh mình. 
“Đổ vỡ” không có nghĩa là kết thúc mà đôi khi đó lại là cơ hội để chúng ta khám phá bản thân, để được bắt đầu lại sao cho tốt đẹp hơn trước. Thất bại trong tình trường không khỏi gây cho ta vết thương lòng đau đớn, nhưng nghĩ một cách tích cực, nó cũng thổi tràn những cơn gió mát lành vào căn phòng nội tâm ngột ngạt của ta, để ta có cơ hội xét lại bản thân, nhận ra đâu là thứ thật sự có giá trị. Những mối quan hệ có thể èo uột, héo mòn hoặc chết đi. Nhưng cuộc sống và tình yêu vẫn luôn tiếp diễn.
Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM

Nhận thức về nỗi đau khổ
Có đối diện với những thử thách khó khăn, bạn mới thấy cuộc đời mình là một công trình lớn lao, một sự trưởng thành, và bản thân bạn hoàn toàn có khả năng đương đầu với số phận nghiệt ngã.
Osho

Bằng mọi cách, chúng ta muốn thoát khỏi sự đau khổ. Ngay khi cảm nhận được nỗi đau, chúng ta lập tức tìm cách loại bỏ nó: uống thuốc an thần, mượn rượu giải sầu, ăn uống quá độ, ngủ vùi, lấp liếm, trốn chạy… Chúng ta lao vào bất cứ điều gì có thể làm giảm đi sự đau đớn với mong muốn vứt nó bằng mọi giá.
Bước vào một mối tình cũng đồng nghĩa với việc chúng ta có thể sẽ chuốc lấy khổ đau. Điều này càng dễ xảy ra nếu chúng ta đến với ai đó với những kỳ vọng lớn lao, với các tiêu chuẩn định sẵn. Ta quên mất một điều rằng không có ai trên đời này là hoàn hảo, kể cả bản thân chúng ta. Trông chờ một người hoàn hảo xuất hiện, chúng ta sẽ chỉ hoài công vô ích mà thôi. Chấp nhận mọi người ở cả những ưu và khuyết điểm, chúng ta sẽ bớt đau khổ khi những điều mình trông chờ không trở thành hiện thực.
Không ai trong chúng ta có thể tránh khỏi nỗi đau. Nó đã trở thành điều thường tình trong cuộc sống, đến mức chúng ta phải học cách chấp nhận thay vì trốn chạy. Chấp nhận sự đau khổ, muộn phiền và thất vọng cũng có nghĩa là chúng ta đang được học một bài học để biết trân trọng niềm vui và hạnh phúc mình đang có.
Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM

Sự trưởng thành
Chúng ta nắm giữ cuộc đời mình trong tay, và vì vậy, chúng ta không thể đổ lỗi cho ai vì những bất hạnh hay đổ vỡ mình gặp phải trong đời.
Erica Jong

Số năm chúng ta sống chẳng có ý nghĩa bao nhiêu đối với sự trưởng thành. Sự lớn lên của tâm hồn đôi khi chẳng cần phải đợi tuổi, vì thế mới có hiện tượng có những đứa trẻ hiểu biết và có tinh thần trách nhiệm cao hơn cả những người đã nuôi nấng các em.
Sự trưởng thành đòi hỏi chúng ta nhiều điều hơn chỉ đơn thuần là sự lớn lên phổng phao mỗi ngày. Nó đòi hỏi chúng ta phát triển trí tuệ cũng như đạt được sự nhạy bén về cảm xúc. Với một người trưởng thành, họ có đủ dũng khí để đối mặt với những thách thức của cuộc sống, và cả sự sáng suốt chấp nhận những điều không thể thay đổi.
Tình yêu đòi hỏi sự trưởng thành. Nó cần được coi trọng và cảm nhận bằng một tâm hồn đủ sâu sắc, đủ nhạy bén để thấy được sự tuyệt diệu của nó. Chỉ có những người trưởng thành mới làm được điều đó, vừa dịu dàng êm ái, vừa cứng rắn mạnh mẽ để gìn giữ và bảo vệ tình yêu đến trọn đời.
Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM  

Hãy chữa lành vết thương của nhau
Hãy đối đãi với những người xung quanh bằng cả tấm lòng dành cho người thân yêu nhất, khi đó, họ sẽ trở thành những người thân yêu của ta.
Bumper Sticker

Cuộc sống sẽ chỉ còn là những chuỗi ngày cay đắng, mệt mỏi khi cứ phải nghe những lời chua cay, nhiếc móc mỗi ngày. Quả vậy, những lời nói cay độc còn sắc nhọn hơn cả mũi dao đâm thấu vào lòng người phải chịu đựng nó.
Nhưng dường như, chúng ta thường quá vô tình đến nỗi không nhận ra mình đang làm tổn thương nhau. Những lời trách móc, cằn nhằn thường được chúng ta ngụy biện rằng đó là vì ta có quan tâm, chú ý đến người ấy. Nhưng thực tế có phải như thế không?
Người chỉ biết chỉ trích người khác không có lòng vị tha. Họ chỉ khăng khăng cho rằng mình đúng mà thôi. Hậu quả từ những lời nói nhiếc móc, cay đắng của họ là sự oán hận và mặc cảm tội lỗi. Thật tàn nhẫn khi nhân danh tình yêu để đay nghiến một ai đó. Không cần đợi chúng ta phải dằn vặt, chính bản thân người gây ra lỗi lầm đã tự dằn vặt, trừng phạt mình, đã phải chuốc lấy những trăn trở, buồn lo. Nhiệm vụ của chúng ta - những người thân thiết bên cạnh - là phải luôn thông cảm và nâng đỡ, luôn an ủi và xoa dịu họ.
Vai trò của một người yêu là luôn sẵn lòng băng bó những vết thương trong tâm hồn của người mình yêu bằng sự quan tâm ân cần, chứ không phải khoét sâu chúng với những lời nhiếc móc vô tâm và hoàn toàn vô ích.
Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Blogger news

About




Powered by  MyPagerank.Net

Academics Blogs
Bookmark and Share

Blog Archive