Your Adsense Link 728 X 15

21: Bí Mật Tình Yêu

Posted by Kenny Phạm 23/7/10 0 nhận xét
Khả năng đối thoại trong tình yêu
Nếu có một khúc mắc nào đó tồn tại dai dẳng giữa hai người yêu nhau, thì đến một ngày nào đó nó sẽ biến thành khoảng trống quá xa để họ có thể đến được với nhau.
Jean Giraudoux

Yếu tố nào được xem là quyết định cho sự thành công trong tình yêu? Qua cuộc khảo sát những người được xem là có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, hơn 85% người được hỏi trả lời rằng phẩm chất quan trọng nhất cho một mối quan hệ lâu dài chính là khả năng đối thoại với nhau.
Có thể các bạn cho rằng điều này là không quan trọng? Đối thoại xem chừng là điều dễ dàng nhất mà ai cũng có thể làm được? Thật ra, đối thoại không chỉ đơn giản là nói chuyện với nhau, mà còn là nghệ thuật thấu hiểu nhau, cảm thông và thể hiện tình cảm dành cho nhau. Với những cặp vợ chồng có thể dễ dàng đối thoại với nhau, họ có điều kiện để giải quyết những bất đồng ngay từ khi chúng mới manh nha xuất hiện. Qua đối thoại, những hiểu lầm sẽ được loại bỏ, chúng ta dễ dàng cảm thông với nhau hơn.
Đối thoại với nhau - đó cũng là một kỹ năng mà tất cả chúng ta cần phải học hỏi. Giữ yên lặng chỉ làm bản thân chúng ta khó chịu, giết lần mòn tình yêu trong chúng ta bằng sự hiểu lầm, nghi ngờ lẫn nhau. Chúng ta không thể hiểu được những gì ẩn giấu trong lòng người mà chúng ta yêu thương, và do đó, dù có thiện chí vun đắp nhưng cũng rất khó để phát triển tình cảm lên mức cao hơn.
Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM

Tình yêu và sự nỗ lực
Chỉ có một hạnh phúc duy nhất trong cuộc đời: yêu và được yêu.
George Sand

Để mối quan hệ giữa hai người yêu nhau có thể tồn tại lâu dài và bền vững theo thời gian, cần phải có sự nỗ lực của cả hai bên. Mỗi người cần dành nhiều thời gian để vun đắp cho tình yêu của mình.
Đó có thể là không ngừng tiến lên theo đà phát triển của xã hội, luôn ý thức tự làm mới mình, sáng tạo nên những điều mới mẻ để lôi cuốn người kia và lôi cuốn cả tình yêu.
Với những người mê mải đắm chìm trong men say của tình yêu, rồi sẽ có lúc bị đánh thức bởi sự thật nghiệt ngã. Tình yêu luôn đòi hỏi chúng ta phải trân trọng từng ngày và tỉnh táo chèo lái con thuyền tình yêu của mình đi đến bến bờ hạnh phúc. Nhiều người không hiểu điều này. Khi đã nắm giữ tình yêu, họ cho rằng mối quan hệ của họ là hiển nhiên, là trường tồn không bao giờ thay đổi. Tình yêu vốn không chịu được sự thờ ơ, lãnh đạm. Hậu quả là, đến một lúc nào đó, tình yêu sẽ lặng lẽ ra đi, lặng lẽ biến mất không để lại dấu vết gì. Đến lúc đó thì dẫu có đau xót và tiếc nuối cũng không thể nào lấy lại được những gì đã mất.
Vì vậy, nếu bạn đang may mắn có được tình yêu trong tay, thì hãy cố gắng gìn giữ bằng cả trái tim và khối óc của mình.
Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM

Tình yêu không vụ lợi
Vượt qua được cái tôi của chính mình, đó chính là thước đo phẩm chất của một con người thực sự.
Victor E. Frankl

Có nhiều tấm gương sáng về những người có thể đem cả cuộc đời và tình yêu của mình cống hiến cho nhân loại như mẹ Teresa, Victor Frankl, Dag Hammerskold…
Sự hy sinh cao cả của họ là hình thái cao nhất của tình yêu. Họ đã quên đi bản thân mình để dấn bước vào cuộc hành trình phục vụ cho người khác và cho cả thế giới.
Dường như có một nghịch lý là khi quên đi cái tôi của chính mình, chúng ta lại có thể thấy rõ bản thân mình hơn. Khi cho đi, chính là lúc tìm thấy. Chính khi phục vụ, là lúc nhận được ý nghĩa sống của cuộc đời.
Sau ca mổ tim thập tử nhất sinh với những biến chứng khắc nghiệt sau đó, tôi bắt đầu nghiệm ra rằng tôi có khả năng chế ngự được sự sợ hãi, chán chường trong lòng. Từ một người luôn than phiền và cay đắng với những điều không may mình phải chịu, tôi tìm thấy được cảm giác gan dạ, sự an tâm và niềm vui sướng cho chính mình, và cho cả các bệnh nhân khác cũng đang nằm viện như tôi. Đó là lúc tôi quên đi hoàn cảnh khó khăn của mình để quan tâm, chăm sóc và an ủi những người xung quanh, giúp họ lấy lại lòng tin vào tương lai cũng như suy nghĩ tích cực hơn ở hiện tại.
Khi ta yêu ai đó, niềm vui, sự trưởng thành và lợi ích của họ quan trọng hơn của cá nhân ta. Niềm vui của ta xuất phát từ những niềm vui mà họ đang thụ hưởng.
Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM

Hạnh phúc và tình yêu
Hoa hạnh phúc mọc ngay bên cạnh chúng ta chứ đâu phải đi hái vườn người.
Douglas Jerrold

Thật khó có một định nghĩa rõ ràng về hạnh phúc. Đó là một khái niệm mơ hồ và khá riêng tư, tùy theo cách suy nghĩ và cảm nhận của mỗi người.
Dường như một số người không bao giờ có thể chạm được tay vào hạnh phúc, trong khi một số người khác thì lúc nào cũng như sống trong hạnh phúc.
Riêng với tôi, cuộc sống đã dạy cho tôi một điều rằng hạnh phúc đến từ những điều rất đỗi bình thường. Một bữa ăn tối với bạn bè, một cuộc dạo chơi trong công viên, một buổi nói chuyện thú vị, một vòng tay ôm nhẹ… tất cả đều mang lại cho tôi một cảm giác bình an, vui vẻ. Với nhiều người khác thì không hẳn là như vậy. Họ gắn liền hạnh phúc với của cải, quyền lực, với thành công hay tất cả những gì to tát khác. Chính vì vậy, hạnh phúc dường như lúc nào cũng nằm ở đâu đó rất xa ngoài tầm với.
Hạnh phúc cũng chính là đích đến của tình yêu. Tình yêu được xây dựng không phải dựa trên những khoái cảm tạm thời, cũng không phải là sự lợi dụng hay hời hợt trong chốc lát. Hạnh phúc được tạo nên khi những người yêu nhau tìm thấy ở nhau những điều mà họ mong đợi, khát khao và chờ đón. Hãy học hỏi từ cuộc sống để hiểu biết, trân trọng và định hình hạnh phúc thật sự của mình. Đó chính là cách chúng ta có thể tìm thấy và giữ gìn hạnh phúc mãi mãi bên mình.
Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Blogger news

About




Powered by  MyPagerank.Net

Academics Blogs
Bookmark and Share

Blog Archive