Your Adsense Link 728 X 15

29: Bí Mật Tình Yêu

Posted by Kenny Phạm 23/7/10 0 nhận xét
Tình yêu và sự bất tử
Sống trong tim những người ở lại có nghĩa là không bao giờ chết.
Thomas Campbell

Dường như bất cứ ai trong chúng ta cũng đều cảm thấy một nỗi lo sợ mơ hồ nào đó khi đứng trước cái chết. Nỗi lo đó bắt nguồn từ việc con người chúng ta không bao giờ có thể biết được điều gì đang chờ đợi mình ở thế giới bên kia.
Cái chết đưa ta vào một nơi ngoài tầm hiểu biết của con người, đầy bí ẩn và xa lạ. Khi người chúng ta yêu thương đứng trước cái chết, phản ứng tự nhiên của chúng ta là tìm mọi cách để giữ người ấy lại cho bằng được. Chúng ta khóc lóc, sợ hãi và đau đớn, chúng ta oán trách số mệnh đã quá khắc nghiệt với mình.
Ngày cha tôi qua đời, cả gia đình tôi choáng váng. Cú sốc quá lớn khiến tôi như người mất hồn, trong lòng tràn ngập nỗi cay đắng với Thượng đế, với cuộc đời. Thế rồi một ngày nọ, tôi như bừng tỉnh khi nghe lời tuyên bố của đứa cháu trai: “Cháu biết ông nội đang rất hạnh phúc trên thiên đàng. Hàng ngày, ông vẫn trò chuyện cùng cháu, không những trong giấc ngủ, mà còn vào mọi lúc nữa, bác ạ!”.
Lời nói ấy xuất phát từ miệng của một đứa trẻ ngây thơ, nhưng đó cũng là chân lý. Khi còn ai đó yêu thương chúng ta, chúng ta vẫn sẽ sống mãi. Những ký ức khiến chúng ta bất tử.
Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM

Sự dung hòa
Hạnh phúc là khi mọi suy nghĩ, lời nói và hành động của bạn đều hướng về cùng một mục đích tốt đẹp.
Mahatma Gandhi

Trước khi bắt đầu một mối quan hệ, hãy tự hỏi mức độ sẵn lòng dung hòa của bản thân chúng ta là bao nhiêu.
Nếu chúng ta vẫn còn cảm thấy cái tôi của mình là quá lớn để có thể chấp nhận thay đổi, chấp nhận tự điều chỉnh cho phù hợp với việc đón nhận một người bước vào trong cuộc đời mình, thì hãy đừng nên tham gia vào mối quan hệ đó để tránh những bất hạnh có thể xảy ra.
Không có sự hòa hợp nào là tuyệt đối. Khoảng trống giữa hai tâm hồn không thể một sớm một chiều là có thể tan biến để cho hai nửa hình tròn có thể hợp nhất một cách khít khao. Thay đổi mình, không có nghĩa là chúng ta đánh mất bản thân. Đó chỉ là một chút đắn đo suy nghĩ để biết khi nào hành động hoặc không, khi nào tỏ rõ quan điểm hoặc im lặng, khi nào nhượng bộ hoặc cương quyết bảo vệ lập trường, khi nào cần đặt ra giới hạn hoặc có thể vượt qua…
Sự khôn ngoan trong tình yêu là khi chúng ta đạt được mức cân bằng giữa sự nhượng bộ và tiến về phía trước. Hãy dung hòa giữa bản thân và người ta yêu để có được một tình yêu đẹp đẽ, tuyệt vời nhất.
Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM

Điều thú vị của tình yêu
Nếu con người học được rằng mục đích duy nhất của cuộc sống là để tận hưởng nó, thì thế giới này sẽ tuyệt vời hơn biết bao.
Samuel Butler

Thật không dễ dàng gì để có được tình yêu. Nhưng bù lại, tình yêu đem đến cho ta cảm giác hạnh phúc tột độ. Trong thực tế, không có cảm xúc nào có thể khiến ta say mê và ngất ngây đến thế.
Khi yêu và được yêu, chúng ta có cơ hội cảm nhận một cách sâu sắc nhất những khái niệm vốn rất mơ hồ và trừu tượng về niềm vui sướng, sự bình yên, về tính hoàn hảo, cảm giác hạnh phúc... Chúng ta có thể hiểu được vẻ đẹp hoàn mỹ của sự hòa hợp. Với tất cả những điều thú vị này, tình yêu luôn là điều khao khát của con người ở mọi lứa tuổi, mọi thời đại.
Mặc dù đôi khi chúng ta được nhắc nhở là phải nghi ngờ, phải luôn tỉnh táo và dè chừng những điều ngọt ngào tuyệt diệu đó, hay thậm chí chỉ nên yêu bằng nửa con tim mà thôi, thì tình yêu vẫn luôn là một quả táo chín nằm ở tầm ngắm trong sự khát khao, mong ước của tất cả chúng ta. Bất chấp tất cả, tình yêu vẫn luôn là động lực cho những cuộc tìm kiếm và chinh phục không mệt mỏi.
Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM

Hoạch định cho tương lai
Hoạch định là mang tương lai vào hiện tại để bạn có thể kiến tạo hạnh phúc cho cuộc đời mình.
Alan Lakein

Tình yêu rất lãng mạn và mơ mộng. Nó không dựa trên của cải, quyền lực, thành công hay sự nổi tiếng,… Tất cả đều trở nên quá tầm thường khi đứng trước sự to lớn, vĩ đại của tình yêu.
Thế nhưng hai người gắn bó với nhau trong tình yêu không thể cứ đắm chìm trong mật ngọt của nó mãi. Đến một lúc nào đó, họ phải đối diện với sự thật, phải trở về với thực tế mà hoạch định cho tương lai, xây dựng tổ ấm tình yêu cho hai người.
Trong truyện ngắn “Candide” của Voltaire có hai nhân vật mà tôi cho là một minh họa sinh động cho thấy sự quan trọng của việc hoạch định tương lai trong tình yêu. Đó là một chàng trai và một cô gái rất yêu nhau; tình yêu của họ cũng thật lãng mạn và ngọt ngào. Cô gái đắm chìm trong hạnh phúc và luôn mơ mộng về những viên hồng ngọc, nhẫn kim cương, về tòa lâu đài với khu vườn đầy hoa hồng rực rỡ, với những hồ bơi được cẩn đá hoa cương. Trong khi đó, chàng trai thì chỉ có một ước mơ mộc mạc về cuộc sống đơn giản trong nông trại nhỏ, cạnh một vườn rau với vài chú bò, chú lợn hiền hòa. Cả hai người không có một hoạch định nào cho tương lai tình yêu của mình mà chỉ mong đợi tình yêu sẽ san bằng những khác biệt đó. Tất nhiên đó là điều không thể, và thực tế là tình yêu của họ đã đi vào ngõ cụt.
Thiếu sự chuẩn bị cho tương lai có nghĩa là hai người yêu nhau chấp nhận đánh đổi hạnh phúc lâu dài của mình chỉ vì những đam mê hiện tại. Khi bạn có những hoạch định hợp lý, cuộc sống sẽ bao gồm cả niềm vui và sự tuyệt diệu của cảm giác bình yên, nó sẽ càng soi sáng cho con đường tình yêu của bạn.
Hãy yêu bằng cả con tim và khối óc của mình. Khi đó, chúng ta mới có thể nuôi dưỡng và phát triển một tương lai tươi sáng bền vững cho tình yêu của mình.
Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM

Sự cam kết trong tình yêu
Chỉ trong sự phát triển, sửa đổi, thay đổi và nghịch lý, chúng ta mới tìm được chân lý.
Anne Morrow Lindbergh

Mọi người đều mong muốn tình yêu của mình sẽ bền vững suốt cả cuộc đời, và vì thế, họ tìm mọi cách để chống lại nỗi lo sợ về số phận, về duyên số vẫn được tin rằng có thể chia lìa ngay cả những đôi lứa tha thiết yêu nhau.
Họ lấy trăng, lấy núi, lấy những thứ gần như là vĩnh cửu để thề nguyền sẽ bên nhau trọn đời.
Nhưng tất cả những điều ấy không phải là lá chắn để gìn giữ tình yêu cho họ. Có một điều chắc chắn, đó là chính tình yêu cũng thay đổi. Hãy ý thức và chấp nhận điều đó để tỉnh táo hơn với mọi biểu hiện của tình yêu. Tình yêu tồn tại, phát triển hoặc chết đi, tất cả tùy thuộc vào việc nó được nuôi dưỡng như thế nào. Hãy chấp nhận những thay đổi tự nhiên của tình yêu. Biết được điều này, chúng ta sẽ không còn sợ hãi và bất an, và nhờ vậy mà sẽ làm tăng sự bền chặt của tình yêu.
Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Blogger news

About




Powered by  MyPagerank.Net

Academics Blogs
Bookmark and Share

Blog Archive