Your Adsense Link 728 X 15

14: Bí Mật Tình Yêu

Posted by Kenny Phạm 23/7/10 0 nhận xét
Ý chí trong tình yêu
Những quả táo ngon thường nằm ở vị trí khó hái nhất.
Ngạn ngữ phương Tây

Có một câu ngạn ngữ như thế này: "Nếu tim bạn thực sự khao khát điều gì, bạn sẽ đạt được nó!". Bạn cảm thấy cô đơn và cho rằng mình không bao giờ có thể có được tình yêu ư? Đó là một suy nghĩ sai lầm.
Chỉ cần luôn tỏ ra đáng yêu, biết quan tâm, chan hòa với mọi người cộng thêm niềm tin trong đầu rằng: "Tôi có thể làm được!", thì chẳng có gì đáng ngạc nhiên khi không bao lâu sau, bạn đã có quanh mình rất nhiều người bạn thân thiết.
Chúng ta đã có sẵn một mục tiêu trong đầu về những gì mình muốn thay đổi. Chúng ta cũng được ban cho sức mạnh tiềm ẩn để làm được mọi việc. Vậy thì điều duy nhất chúng ta còn thiếu là: một ý chí quyết tâm để biến điều mình muốn thành hiện thực.
Ở các chuyên mục "Giải đáp tâm lý" hay "Nhỏ to tâm sự" trên báo, chúng ta luôn thấy xuất hiện những lá thư chứa đầy đau khổ từ những người đang yêu. Họ than van trong nỗi tuyệt vọng, kể lể về sự bất lực trong việc duy trì mối quan hệ với người yêu và mong muốn có được một giải pháp nào đó cho vấn đề mình đang gặp phải. Đôi khi chính trong những lá thư ấy đã ẩn chứa câu trả lời, nhưng họ không thể thực hiện được chúng. Họ không biết mình có nên làm hay không, không biết phải bắt đầu từ đâu, phải giải quyết theo hướng nào… Họ bị bế tắc ngay trong những giải pháp của mình, bởi vì họ e sợ.
Thực ra, mọi việc không đến nỗi tồi tệ như họ tưởng. Lời khuyên thường được các chuyên gia tâm lý đưa ra là: hãy sáng suốt nhìn nhận vấn đề và quyết tâm làm theo hướng mình đã nghĩ, dù điều đó là vô cùng khó khăn. Tình yêu, hạnh phúc, thành công chỉ đến với những người thực tâm tìm kiếm, chấp nhận cố gắng cật lực để thực hiện và kiên trì đến đích cuối cùng.
Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM

Tình yêu và lòng tự trọng
Những câu không suy nghĩ thường hay được nói ra.
Howard W. Newton

Một tình yêu chân thật sẽ nâng giá trị, phẩm giá của mỗi người trong mắt nhau. Song, thật đáng ngạc nhiên là có không ít người trong chúng ta lại quá tự kiêu, quá độc đoán và ích kỷ để có thể thừa nhận những điểm tốt đẹp nổi trội của người mình yêu.
Họ lo sợ mình sẽ thua kém người ấy, vì với họ điều đó thật không thể chịu đựng được. Thế là một cuộc ganh đua ngấm ngầm xảy ra dưới lớp chăn tưởng chừng ấm áp, hoàn mỹ của tình yêu.
Tôi có tình cờ đọc được ở đâu đó một mẩu chuyện khá thú vị: "Có một người đàn ông luôn kêu ca vợ mình kém hiểu biết, không sâu sắc và chẳng bao giờ có thể làm được điều gì nên hồn. Một lần, khi đang than phiền về vợ như thường lệ, một người bạn hỏi ông: "Nếu chị nhà tệ hại và vô dụng đến thế, tại sao anh lại lấy chị ấy làm vợ?"". Đó quả thật là một cú đòn đích đáng cho ông ta.
Trong thời đại bình đẳng bình quyền ngày nay vẫn còn có không ít người chồng không bao giờ biết khen vợ mình. Đối với họ, việc nấu cơm ngon, lau dọn nhà cửa tươm tất, giỏi việc nhà, đảm việc xã hội là điều hiển nhiên nếu không muốn nói là trách nhiệm của những người vợ.
Nếu chúng ta có điều gì đó không vừa lòng ở người bạn đời của mình, chúng ta có rất nhiều cách nói sao cho không làm tổn thương lòng tự trọng của họ. Nhưng hãy nhớ rằng những lời góp ý đó phải hoàn toàn mang tính xây dựng. Tình yêu là sự kết hợp hai con người tuy riêng nhưng lại rất chung, tuy chung nhưng cũng không mất đi tính riêng tư, khác biệt; vì vậy khi chê bai, phê phán người yêu của mình cũng chẳng khác nào làm xấu chính bản thân mình.
Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM

Tình yêu không có tuổi
Điều tuyệt vời nhất của tuổi già, đó chính là những ký ức rạng ngời của tuổi thanh xuân.
Madeline L'Engle

Một hôm, tôi cùng một người bạn đi dạo trong công viên. Ở đó, có rất nhiều các cặp tình nhân trẻ tuổi âu yếm nhau. Bạn tôi không hề có ý kiến gì, nhưng đến khi thấy hai cụ đã cao tuổi đang tay trong tay đi dạo bên bờ hồ, anh lại bật cười: "Trông lạ chưa kìa! Họ đã già thế mà vẫn còn yêu nhau ghê nhỉ!".
Suy nghĩ của anh bạn tôi cũng là suy nghĩ của hầu hết mỗi người chúng ta. Chúng ta vẫn thường cho rằng chỉ có giới trẻ mới có tình yêu lãng mạn, còn tình yêu của những người có tuổi đều cằn cỗi, mất đi sự thi vị. Bạn hãy nghĩ xem, có phải củ gừng ngon nhất, cay nhất là củ gừng đã già, có phải loại rượu nồng đậm, quý giá nhất là loại đã ủ lâu ngày?
Tình yêu đích thực cũng vậy. Một khi đã yêu ai đó bằng cả trái tim mình, bạn sẽ nhận ra rằng tình yêu không có tuổi. Thời gian chỉ càng làm cho nó trở nên chín chắn, sâu sắc và đậm đà hơn mà thôi. Khi đã có tuổi và đã ở bên nhau qua bao thử thách, chông gai của cuộc đời, cặp vợ chồng đã đạt tới độ chín muồi của tình cảm. Cách biểu hiện yêu thương của họ có thể không sôi nổi, vồ vập như những người trẻ tuổi, nhưng tình yêu họ dành cho nhau là cả một tuyệt tác mà hiếm có người trẻ tuổi nào có thể so sánh được. Vì vậy, khi bắt gặp đôi vợ chồng già nào đó tay trong tay trên đường, bạn đừng lấy làm ngạc nhiên, mà hãy dành cho họ ánh mắt trân trọng và ngưỡng mộ.
Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM

Kết hợp sự khác biệt
Cuộc sống là tài sản lớn nhất và tình yêu là quà tặng quý giá nhất của cuộc sống.
Khuyết danh

Với những người mong muốn nhận được một lượng tình yêu chính xác nào đó từ người yêu của mình, họ sẽ mau chóng thất vọng mà thôi. Chúng ta không thể cân đo, đong đếm được tình yêu theo những phương cách thông thường được.
Hai con người khi bước vào một tình yêu, họ đều khác nhau về mọi mặt: quá khứ, môi trường sống, nguồn gốc xuất thân, trình độ, cá tính,… Sự kết hợp những cái tôi riêng lẽ để tạo thành cái chung đã khiến cho tình yêu mang một đặc tính riêng. Khi hai con người yêu thương nhau, họ phải chấp nhận sự khác biệt của nhau, cả những điểm mạnh và điểm yếu.
Trong hai người, có thể có một người thích tâm sự, hỏi han, còn người kia lại ít nói; một người dễ bị dao động, còn người kia kiên định hơn. Hiếm khi nào có hai người yêu nhau lại hoàn toàn giống nhau về mọi mặt. Nhưng chính những điểm khác nhau đó lại bổ trợ lẫn nhau, bù đắp cho nhau, để làm cho tình yêu mới mẻ và thú vị hơn. Hai nét tính cách đối lập tưởng chừng không thể hòa hợp với nhau được, ấy vậy mà khi kết hợp với nhau trong một tình yêu chung lại trở nên hoàn hảo và tốt đẹp lạ thường. Khi yêu nhau, đừng bao giờ cố gắng trở nên giống người ấy về mọi mặt. Ngược lại, chúng ta hãy nên tự hào về những nét riêng của mình. Đôi khi, nét đặc biệt này chính là điểm thu hút người ấy và làm cho tình yêu của bạn trở nên thi vị hơn.
Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Blogger news

About




Powered by  MyPagerank.Net

Academics Blogs
Bookmark and Share

Blog Archive