Your Adsense Link 728 X 15

30: Bí Mật Tình Yêu

Posted by Kenny Phạm 23/7/10 0 nhận xét
Tình yêu tuổi xế chiều
Nếu được say mê và yêu thương, bạn sẽ trẻ mãi không già.
Pablo Casals

Có một thực tế là mọi người trong chúng ta đều e sợ tuổi già. Chúng ta vẫn thường giữ trong đầu mình một cái nhìn u ám về lứa tuổi về chiều, vẫn luôn cho rằng chờ đợi mình ở phía trước chỉ có nỗi buồn và sự cô đơn, chỉ có bệnh tật và cái chết…
Nỗi ám ảnh đó đã khiến chúng ta hiếm khi nghĩ được rằng: tuổi già cũng có những niềm vui nếu như trong hành trang cuộc đời ta luôn mang theo tình yêu.
Thật ra, tuổi già hay cái chết cũng không đáng sợ bằng sự cô đơn và thiếu thốn tình cảm, mà những điều này có thể xảy ra bất cứ lúc nào trong cuộc đời mỗi người chứ không phải đợi đến lúc tuổi tác bắt đầu chất chồng trên vai. Đó là khi trong gia đình, các thành viên trở thành những kẻ xa lạ, không còn biết quan tâm đến nhau nữa. Mỗi người chỉ chăm chăm lo cho lợi ích của bản thân. Những niềm vui không còn được nhân đôi và những nỗi buồn không được chia sẻ. Ai cũng cố thủ trong một góc của riêng mình, lẻ loi và đơn độc. Đó chính là thời điểm đáng sợ nhất, khi chúng ta đánh mất tình yêu trong trái tim mình.
Ngược lại, dù một ngày kia chúng ta không còn trẻ nữa, khi mái tóc óng ả trên đầu trở nên thưa thớt và bạc trắng, làn da mịn màng dần khô ráp và nhăn nheo, khi những bước chân bắt đầu chậm chạp và run rẩy… thì chúng ta vẫn hoàn toàn có thể hạnh phúc. Điều đó hoàn toàn là sự thật, chỉ cần trong trái tim bạn, tình yêu vẫn ngập tràn trong những nhịp đập sống động và rộn rã, với những kỷ niệm đẹp đẽ tràn đầy. Tuổi già không phải là điểm kết thúc, mà chỉ là khởi đầu cho một quãng đời đằm thắm hơn, dịu ngọt hơn. Chúng ta không có gì phải sợ nó cả. Trong mắt những người thân yêu, chúng ta vẫn mãi trẻ trung, xinh đẹp và hấp dẫn như ngày nào. Vì vậy, chúng ta đừng bao giờ ngừng yêu, ngay cả khi chúng ta phải giã từ thế giới này.
Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM

Sự lãng mạn trong tình yêu
Sự lãng mạn là chất dinh dưỡng kỳ diệu nuôi lớn tình yêu từng ngày.
Khuyết danh

Sau nhiều năm tháng chung sống gần gũi với nhau, sẽ chẳng có gì ngạc nhiên khi hai người trong cuộc phát hiện ra sự mới lạ đầy hấp dẫn thuở ban đầu giữa họ đã bị thay thế bằng tình trạng nhàm chán.
Những gì lặp đi lặp lại, dẫu có quý giá hay tuyệt vời đến thế nào đi nữa, cũng sẽ trở nên thường tình - nó gần như là một quy luật khắc nghiệt trong tình yêu. Làm thế nào để giữ cho ngọn lửa tình yêu luôn cháy mãi? Làm thế nào để cảm giác thuở ban đầu vẫn được duy trì trong đời sống của mỗi người?
Mỗi người chúng ta đều có một cách thức của riêng mình để gìn giữ tình yêu. Với một số người, họ tìm thấy ở sự lãng mạn một tác dụng tuyệt vời. Không cần phải cột chặt hay kiểm soát người mình yêu mọi lúc, mọi nơi, mà hãy để những khoảnh khắc yêu thương lãng mạn giúp chúng ta hâm nóng lại tình yêu thuở ban đầu trong lòng người ấy.
Hãy dành cho nhau những sự bất ngờ thú vị. Đó có thể là một mẩu giấy ghi những lời yêu thương để trong ví, một bữa tối dưới ánh nến lung linh, một chuyến du lịch chỉ có hai người bằng đường biển,… Mối quan hệ của chúng ta sẽ tiếp tục đơm hoa kết trái nhờ vào những cử chỉ yêu thương, lãng mạn ấy.
Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM

Hãy giữ vững quan điểm
Lòng tự trọng chính là tình cảm sâu thẳm trong tâm hồn mà bạn có được từ sự đánh giá chính mình.
Denis Waitley

Muốn làm hài lòng người khác là điều rất tốt đẹp và cần thiết, nhưng không phải là mục đích hàng đầu của cuộc sống chúng ta. Dù có cố gắng đến đâu đi chăng nữa, chúng ta cũng không bao giờ có thể làm vừa lòng tất cả mọi người, bởi mỗi người là một bản thể khác biệt với những suy nghĩ và ý kiến không lúc nào trùng khớp.
Hơn nữa, khi việc làm vừa lòng người khác đã trở thành nỗi ám ảnh, chúng ta có nguy cơ đánh mất chính bản thân mình. Chúng ta chỉ còn quan tâm tới cảm nhận, suy nghĩ của những người xung quanh mà không còn có chính kiến của riêng mình trong tất cả mọi việc.
Cuộc đời này là của chúng ta. Ta có toàn quyền sống theo ý mình mà không cần phải phụ thuộc hay phục tùng ai khác. Hãy đừng ngại nói lên ý kiến của mình, bởi nó cho thấy bạn có một cá tính riêng. Bất đồng quan điểm không phải bao giờ cũng đáng sợ và làm rạn nứt mối quan hệ. Đôi khi những sự khác nhau lại trở thành điểm đặc biệt và hấp dẫn của ta trong mắt người khác. Và quan trọng hơn, khi ta giữ vững quan điểm của mình, ta sẽ giành được sự tôn trọng từ những người khác và từ chính bản thân mình.
Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM

Vượt qua lỗi lầm
Nếu không có sự khoan dung tha thứ, cuộc sống này sẽ bị thống trị bởi chu trình bất tận của sự oán giận và hận thù.
Robert Assagioli

Nếu bạn đang bị ám ảnh bởi một lỗi lầm nghiêm trọng nào đó của bản thân mình, hãy thử làm theo cách tôi đã làm: viết vào mảnh giấy câu nói: “Tôi tha thứ cho chính mình!”. Sau đó, hãy đọc đi đọc lại liên tục câu ấy cho đến khi nó trở thành điều hiển nhiên trong tâm trí bạn. Khi đó, bạn sẽ hiểu được ý nghĩa của thông điệp, và gánh nặng tội lỗi sẽ trở nên dễ chấp nhận hơn chứ không nhức nhối, đớn đau như trước nữa.
Không có sự trừng phạt nào lớn cho bằng chính bản thân chúng ta tự hành hạ mình. Cuộc sống khi đó sẽ trở thành địa ngục, bởi chúng ta chỉ dành thời gian để dằn vặt, căm ghét và ghê tởm chính mình. Tội lỗi khiến chúng ta tự hạ mình xuống, giày vò và không dám ngẩng đầu lên để nhìn đời. Nếu không có cách nào để vực dậy tinh thần, cuộc sống chúng ta sẽ trượt dài trong mặc cảm và ám ảnh vì chán ghét mà không còn chút lòng tin nào ở chính mình nữa.
Đã đến lúc phải nói: “Thế là đủ rồi đấy!”. Hãy tôn trọng bản thân mình. Hãy tha thứ cho chính mình bởi không có lỗi lầm nào là không thể xóa bỏ được. Chúng ta chỉ là những con người không hoàn hảo. Điều quan trọng không phải là trừng phạt mỗi khi mắc phải lỗi lầm, mà là nhận ra được những thiếu sót của mình để sửa chữa. Hãy dành cho mình một cơ hội để có thể hoàn thiện hơn.
Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM

Giá trị của những ước mơ
Những ước mơ là tiêu chuẩn đánh giá tính cách của con người.
Henry David Thoreau

Mơ ước không chỉ dành riêng cho trẻ con như nhiều người vẫn thường nghĩ. Nó cũng hoàn toàn không phải là những điều mơ mộng viển vông cần phải dẹp bỏ khỏi tâm trí của chúng ta. Ước mơ có giá trị hơn thế rất nhiều.
Về bản chất, chúng phản ánh chính con người chúng ta. Thông qua những ước mơ, chúng ta thể hiện ra bên ngoài phần nào góc tâm hồn thẳm sâu của mình - một thế giới đầy bí ẩn nhưng cũng thật sôi động. Mơ ước là động lực giúp chúng ta trở nên tốt hơn, và cũng giúp cho cái nhìn của chúng ta về thế giới này trở nên đẹp đẽ và đầy ý nghĩa. Thậm chí, khi thực tế bắt chúng ta phải chịu đựng những thử thách, những ước mơ sẽ gợi mở cánh cửa tiến tới các cơ hội tốt đẹp hơn.
Nếu chúng ta không biết ước mơ, cuộc sống sẽ trở nên nhạt nhẽo và vô cùng buồn tẻ. Hãy nâng cao giá trị cuộc sống với những ước mơ. Ước mơ luôn khuyến khích, động viên chúng ta bằng niềm hy vọng vươn lên, phấn đấu cho những điều tốt đẹp.
Từ thuở nhỏ cho đến lúc lớn lên, tôi luôn giữ trong đầu mình hàng triệu ước mơ. Đối với tôi, đó chính là cách để tôi không già cỗi, tụt hậu với hiện tại và cũng để luôn giữ được niềm vui với cuộc sống. Đến tận bây giờ, những giấc mơ tuổi thơ vẫn còn sống động trong tôi. Tôi từng mơ ước mãnh liệt được thám hiểm ở những vùng đất kỳ lạ, chinh phục những ngọn núi hùng vĩ, đặt chân lên các vùng đất hoang sơ chưa từng được khai phá,… Dẫu đến bây giờ, tôi vẫn chưa thực hiện được những điều to tát như thế, nhưng tôi luôn tận dụng mọi cơ hội mình có để đến với thiên nhiên, để được chinh phục và khám phá. Tôi không từ bỏ mơ ước và sẵn sàng chấp nhận mạo hiểm.
Tôi rất hạnh phúc khi thông báo với tất cả những ai hoài nghi trên thế giới này rằng, mọi ước mơ tôi có, đều giúp tôi biến cuộc sống này thành một thế giới nhiệm màu.
Và mỗi ngày tôi lại tạo ra những ước mơ mới.
Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Blogger news

About




Powered by  MyPagerank.Net

Academics Blogs
Bookmark and Share

Blog Archive