Your Adsense Link 728 X 15

26: Bí Mật Tình Yêu

Posted by Kenny Phạm 23/7/10 0 nhận xét
Món quà tình yêu
Không có gì giá trị hơn ngày hôm nay.
Johann Wolfgang Von Goethe

Có những nghịch lý vẫn tồn tại trong cuộc sống chúng ta, và đã trở thành bình thường đến mức quen thuộc và phổ biến. Tôi đã suy nghĩ thật nhiều khi nghe những lời nói sau đây từ một người bạn: “Nhiều người chỉ gởi hoa cho tôi khi tôi bị ốm hoặc nằm trong bệnh viện - lúc tôi chẳng có tâm trạng nào để thưởng thức.
Tôi rất thích nhận hoa, nhưng thật buồn cười là có lẽ cái ngày tôi nhận được nhiều hoa nhất chính là ngày tôi không còn sống để thưởng thức chúng!”.
Quả thật, dường như nhiều món quà của chúng ta chỉ mang tính hình thức hơn là chân thành từ tấm lòng. Chúng ta trao tặng cho nhau vì cần phải như thế, vì muốn vừa lòng nhau hơn là vì tình yêu thương. Năm nào cũng vậy, vào ngày sinh nhật tôi nhận được rất nhiều quà, có những món rất đắt tiền từ những người muốn thông qua chúng để gửi lời cảm ơn tôi vì một việc gì đó. Nhưng thật lòng, tôi chỉ mong muốn nhận được một món quà bất ngờ - dù là rất đơn giản thôi - lúc chẳng vì một dịp nào cả. Đối với tôi, đó là niềm vui lớn hơn hết thảy, vì là dấu hiệu nói rằng có ai đó vẫn đang nghĩ về tôi và quý mến tôi một cách thật lòng.
Hãy tận dụng mỗi cơ hội của hiện tại để dành tặng cho tình yêu của mình những món quà bất ngờ. Đã quá trễ cho ngày hôm qua và hãy còn quá sớm cho ngày mai. Sự dâng tặng và biểu hiện tình yêu không thể đợi được những thời cơ thuận lợi cho chúng ta thể hiện.
Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM

Đừng quên những lời nói yêu thương
Không hề mất gì khi sử dụng những ngôn từ tốt đẹp, mà ngược lại, ta sẽ nhận được thêm rất nhiều điều kỳ diệu.
Blaise Pascal

Lester yêu Cynthia vô cùng - đó là điều chắc chắn. Đối với anh, cô ấy là duy nhất, là niềm tin yêu và hạnh phúc của anh. Nhưng lạ một điều là mặc dù luôn nghĩ về cô với những tình cảm chân thành ấm áp, anh chưa bao giờ cảm thấy thoải mái khi thổ lộ cùng cô những lời yêu thương.
Trong suy nghĩ của anh, lời nói chẳng quan trọng chút nào, chỉ cần anh luôn thật lòng với người mình yêu, cô ấy sẽ tự khắc hiểu được tình cảm của anh.
Oái oăm thay, Cynthia lại không nghĩ như vậy. Cô không cảm thấy yên tâm với tình cảm của Lester. Trong lòng, cô luôn chờ đợi và khao khát được nghe từ anh những lời âu yếm, nhưng dường như đó chỉ là một ước muốn viển vông. Hơn thế nữa, mỗi khi cô có hành động lãng mạn nào đó, Lester đều nửa đùa nửa thật bảo rằng như thế là “sến”, thậm chí còn khuyên cô hãy sống thực tế hơn để cuộc sống chung sau này của hai người không có những sự “vỡ mộng” từ nhau. Là phụ nữ, Cynthia không muốn tình yêu thực tế đến mức khô cằn như thế. Tình yêu lãng mạn của các đồng nghiệp, các cô bạn vẫn làm cho cô chạnh lòng. Càng ngày, cô càng cảm thấy vô vị. Và rồi, sự chia tay như một điều tất yếu phải đến giữa hai người.
Không phải chỉ có những lời âu yếm, yêu thương mới là biểu hiện của tình yêu, nhưng tình yêu sẽ mất đi tính thi vị khi thiếu những lời yêu thương đó. Tình yêu không thể được duy trì bằng những biểu tượng và dấu hiệu, không thể lớn mạnh nếu bắt người ấy phải đọc được suy nghĩ, tình cảm của mình. Tình yêu cần được bày tỏ, biểu hiện, nuôi dưỡng và củng cố liên tục.
Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM

Vẻ đẹp và tình yêu
Dẫu đang trong cuộc hành trình vòng quanh thế giới để kiếm tìm cái đẹp, chúng ta vẫn phải từng ngày hoàn thiện bản thân mình, hoặc sẽ chẳng bao giờ tìm thấy nó.
Ralph Waldo Emerson

Có một sự thật hiển nhiên là tình yêu đem lại vẻ đẹp cho cuộc sống. Và cái đẹp, đến lượt mình, luôn luôn hỗ trợ tình yêu, tạo cho tình yêu thêm nhiều thi vị.
Khi có tình yêu, con người trở nên tốt hơn, đẹp hơn trong cuộc sống. Điều đó đã được minh chứng nhiều lần đến mức chúng ta không thể nào chối cãi được. Tình yêu đã từng cứu vớt biết bao mảnh đời lầm lạc, đưa bước con người tránh khỏi vết bùn nhơ tội lỗi. Nó nâng con người lên một tầm cao mới, hướng chúng ta tới sự thánh thiện, hoàn hảo. Tình yêu - tự bản thân nó đã là một vẻ đẹp tuyệt mỹ, và vì thế, nó mang lại cho cuộc sống một vẻ đẹp phong phú, kỳ diệu ngay cả trong những điều bình thường nhất.
Tình yêu làm những thứ tầm thường trở nên sống động. Tình yêu làm chúng ta có ý thức hơn, tâm trí bay bổng hơn, làm cho trái tim giàu cảm xúc hơn, tâm hồn lãng mạn hơn. Vẻ đẹp được cảm nhận, nâng niu và sẻ chia - đó là những thông điệp của tình yêu.
Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM

Hãy bày tỏ tình yêu
Hãy khát khao được nhìn thấy người khác hạnh phúc.
Hãy tặng những món quà khi chúng còn đang được mong đợi.
Hãy nhớ rằng mỗi phút giây trì hoãn sẽ lấy đi một ít giá trị việc tốt bạn làm.
Samuel Johnson

Có một lần, tôi đưa ra cho các sinh viên của mình một câu hỏi: nếu biết rằng mình chỉ còn sống trên đời này hai mươi bốn tiếng đồng hồ nữa, bạn sẽ làm gì.
Hầu hết các câu trả lời tôi nhận được đều rất lý thú: sẽ không ngần ngại tỏ tình với đối tượng mình đang để ý, sẽ dành trọn một ngày để ở bên gia đình, sẽ chủ động làm hòa với người khác, sẽ thực hiện một ngày lãng mạn nhất dành cho người mình yêu,…
Tựu trung lại, tất cả đều dừng nhịp sống của mình để nghĩ đến những người bạn, người thân xung quanh. Tiền bạc, của cải, danh vọng,… lúc cận kề cái chết không còn quan trọng nữa, mà chỉ có tình yêu thương mới là điều chúng ta quan tâm. Vậy thì tại sao ngay bây giờ chúng ta lại không bày tỏ tình yêu thương, lòng quan tâm đến những người xung quanh, mà lại đợi đến lúc thời gian còn lại của cuộc đời chỉ còn tính bằng phút, bằng giây như thế?
Phải chăng chúng ta đang mất định hướng cho cuộc sống của mình? Phải chăng chúng ta không nhận thức rõ điều gì là cần thiết, là mục đích sống của mình? Dòng đời bon chen cứ cuốn chúng ta theo, nhấn chìm chúng ta trong bao nhiêu toan tính, bao nhiêu ước vọng. Hãy đặt ra cho mình tình huống cuộc đời chỉ còn có mỗi ngày mai, có thể câu trả lời sẽ giúp chúng ta định hướng lại lối sống của mình.
Hãy sống trọn vẹn từng ngày, bởi cái chết sẽ như kẻ trộm, đến viếng thăm ta vào những lúc ta không ngờ nhất. Lúc đó, thậm chí sẽ không còn có thêm hai mươi bốn tiếng đồng hồ để dành cho người ta yêu thương.
Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM

Tình yêu và lòng vị tha
Yêu là tha thứ.
La Rochefaucould

Một trong những điều mà người lớn không bao giờ được như con trẻ, đó là lòng vị tha. Trẻ con hay cãi nhau, những giận hờn diễn ra như cơm bữa - nhưng đó cũng là cách chúng ta cần phải học.
Chúng không ngần ngại bày tỏ cảm xúc, suy nghĩ của mình. Trong lòng một đứa trẻ nghĩ gì, nó sẽ nói ra ngay với bạn của mình. Trong thế giới trẻ con, không có những tích tụ giận hờn, không có những lỗi lầm được ghim sâu chờ ngày bùng nổ. Hai đứa trẻ giận nhau thật đấy, nhưng chỉ trong thoáng chốc, ta thấy chúng lại tay trong tay, cười nói vui vẻ hồn nhiên. Có được điều kỳ diệu đó là bởi vì chúng dễ dàng tha thứ cho nhau.
Trẻ con không suy tư, không tổn thương lòng tự trọng, không trách mắng, không moi móc chuyện cũ, không buộc tội lẫn nhau. Khi đã nói ra hết nỗi bực bội của mình, mọi chuyện đối với chúng như chưa hề xảy ra. Thân ái trở lại với bạn mình, lại nắm tay, chơi đùa - với chúng chỉ đơn giản như trở bàn tay. Tấm lòng trẻ con quả thật như những trang giấy trắng, không gợn một vết đen giận hờn, không một dấu ấn ghen ghét.
Càng trưởng thành, con người càng có nhiều đố kỵ, tự ái và cố chấp. Chúng ta đặt cái tôi của mình lên hàng đầu, trở thành những tay cự cãi chuyên nghiệp, luôn khăng khăng giành lẽ phải về mình để bảo vệ cái tôi to lớn đó. Tham vọng phải thắng trong mọi trận chiến khiến ta càng như những con thiêu thân lao vào mọi cuộc tranh đua. Nếu chẳng may thất bại, ta lập tức vạch kế hoạch phục thù.
Sự khác nhau đó giữa người lớn và con trẻ là lý do vì sao chúng ta không bao giờ có được những ngày đùa chơi vô tư, hết mình như chúng. Chúng ta chỉ là những người lớn tội nghiệp nhìn về tuổi thơ với mọi ước ao, hối tiếc mà chẳng biết cách nào để thoát ra khỏi cái lưới mà ta đã tự giăng cho chính bản thân mình.
Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Blogger news

About




Powered by  MyPagerank.Net

Academics Blogs
Bookmark and Share

Blog Archive