Your Adsense Link 728 X 15

18: Bí Mật Tình Yêu

Posted by Kenny Phạm 23/7/10 0 nhận xét
Bạn hiểu gì về tình yêu?
Sự cô đơn và cảm giác không ai cần mình là một sự thiếu thốn khủng khiếp nhất.
Mẹ Teresa

Đừng bao giờ nghĩ rằng mình am hiểu về tình yêu. Chẳng ai có thể tự nhận là chuyên gia trong lĩnh vực này cả. Tôi đã nghiên cứu tình yêu suốt hơn 25 năm, vậy mà vẫn lưỡng lự khi đưa ra nhận định về nó.
Qua mỗi năm sống và trải nghiệm, với những khái niệm tưởng như đã am hiểu tường tận, tôi vẫn phát hiện ra nhiều khía cạnh mới mẻ và rất hấp dẫn của tình yêu. Điều đó giúp tôi hiểu rằng con người chúng ta quá bé mọn nếu đứng trước cái cao cả, vĩ đại của tình yêu.
Những ai cố công tìm mọi cách để có thể thấu suốt toàn bộ những bí ẩn và các nhân tố bên trong của tình yêu chắc chắn sẽ phải bối rối giữa một biển sâu đầy những cảm xúc, những định nghĩa, những biểu hiện muôn hình vạn trạng của nó. Vì vậy, thay vì tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi “Tình yêu là gì?”, cách tốt nhất mà chúng ta nên làm là chấp nhận tình yêu như nó vốn có.
Có ai đó đã từng phát biểu rằng: Bi kịch lớn nhất của một đời người là ngay cả khi chết đi cũng chưa hề biết được cảm giác yêu thương. Vậy thì tại sao chúng ta không hết lòng với tình yêu ngay từ lúc này? Cuộc sống của chúng ta sẽ tốt đẹp hơn, hoàn hảo hơn nếu được song hành cùng tình yêu.
Con đường đi đến tình yêu hứa hẹn sẽ là một cuộc du ngoạn đầy thú vị, đầy thôi thúc trước những viễn cảnh mới lạ và hân hoan. Dù cho đến phút cuối cùng ta vẫn chưa biết hết được các câu trả lời thì chuyến đi này vẫn rất đáng để chúng ta tham gia.
Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM

Sự quên mình
Sự đổi chác, sòng phẳng chỉ là cách bôi nhọ tình yêu mà thôi.
Dinah Mulock Craik

Sự quên mình cho mục đích cá nhân chỉ là một việc hết sức bình thường, nhưng khi nó được soi sáng bởi tình yêu, sự quên mình trở nên thiêng liêng.
Thỉnh thoảng ở đâu đó quanh mình, chúng ta có nghe những câu nói trong tiếng thở dài ngao ngán: “Sau tất cả những gì tôi đã làm cho em, đây là cách để em tỏ lòng biết ơn với tôi hay sao?”. Quả thật, câu nói ấy đã làm tổn thương và giảm giá trị của tình yêu, bởi đó là gợi ý về một sự mặc cả và đổi chác sòng phẳng đối với tình yêu.
Trong tình yêu, người ta có thể từ bỏ lợi ích của chính mình, có thể hy sinh mọi điều, thậm chí ngay cả bản thân để cho người mình yêu thương được hạnh phúc mà không cần bất cứ điều kiện gì. Trao tặng tình cảm của mình mà không cần được đền đáp, không bắt người yêu phải mang nợ, đó mới chính là biểu hiện của một tình yêu trong sáng.
Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM

Tình yêu khiến ta tốt hơn
Có sự khác biệt giữa một người trước và sau khi yêu, giống như ngọn đèn trước và sau khi được thắp sáng.
Vincent Van Gogh

Khi bắt đầu bước vào tình yêu, đó cũng là lúc chúng ta thực sự bắt đầu bước vào cuộc hành trình khám phá bản thân mình. Tình yêu khuyến khích chúng ta mạo hiểm đi sâu vào những ngóc ngách của tâm hồn và trái tim, những nơi mà trước đó ta chưa bao giờ để ý tới.
Có thể trước đó, chúng ta luôn trăn trở với câu hỏi “Tôi là ai trong cuộc đời này?”. Tình yêu có thể giúp trả lời phần nào câu hỏi đó khi ta trở thành một người quan trọng trong mắt người ấy, trở thành niềm vui, niềm hạnh phúc của người ấy. Cuộc sống trở nên đáng sống, trở nên một môi trường tuyệt vời để ta thể hiện bản thân mình.
Tình yêu khuyến khích chúng ta sử dụng những phép thử để tìm ra những hành vi xử sự tốt hơn, mới mẻ hơn thay thế cho cách sống cũ. Chúng ta ham muốn khám phá bản thân mình và khám phá người yêu. Để hài lòng người yêu, chúng ta cố gắng tạo cho mình một diện mạo mới, với cách nhìn mới, những quan điểm và nhận thức mới. Bằng cách đó, những người yêu nhau trở nên hấp dẫn hơn trong mắt nhau.
Tình yêu mở đường cho chúng ta đi vào mảnh đất màu mỡ nhất để những điều tốt đẹp trong mỗi người sinh sôi và phát triển. Với một sức mạnh đặc biệt, tình yêu giúp chúng ta nhận ra những điều mà trước kia ta chưa bao giờ nhìn thấy. Đổi lại, chúng ta tự hoàn thiện mình, từ bỏ cái tôi cũ kỹ và những thói xấu có hại của bản thân. Tình yêu khiến con người tốt đẹp hơn là vậy.
Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM

Để thế giới tốt đẹp hơn
Tình yêu không chỉ là điều ta cảm thấy, nó còn đòi hỏi chúng ta phải hành động.
David Wilkerson

Chúng ta luôn đề cao và tôn vinh tình yêu, vẫn thường dành những từ ngữ đẹp nhất để ca ngợi nó. Ấy vậy mà dường như càng ngày, thế giới này càng vắng bóng tình yêu thương của con người dành cho nhau.
Thế gian còn quá ít những vòng tay yêu thương mở ra cho mọi người. Hàng ngày, vẫn có người phải chết đi trong cô đơn và lạnh lẽo, vẫn có người âm thầm khóc một mình trong đêm khuya. Vẫn còn đó những đứa trẻ bị bỏ rơi, những người già bị hắt hủi, phải vất vưởng đây đó ngoài đường, thiếu vắng tình yêu thương và sự chăm sóc…
Có vẻ ngày nay, chúng ta chỉ nghĩ về tình yêu ở khía cạnh luyến ái nam nữ mà không để ý rằng nó còn bao gồm nhiều mặt khác nữa. Thế giới này sẽ trở thành một chốn thật tuyệt vời nếu mọi người chúng ta dành cho nhau sự quan tâm và tình yêu thương chân thành. Mỗi ngày, hãy dành riêng cho mình một phút tĩnh lặng để xét lại bản thân, để xem ta đã thật sự sống và yêu thương hết lòng hay chưa, đã làm được gì để thế giới này đẹp hơn, đã gieo mầm tình yêu đến những nơi mình đi qua hay chưa?
Ta không nhất thiết phải thực hiện những hành động vĩ đại mới chứng tỏ được tình yêu thương. Đôi khi những việc rất đơn giản nhưng lại có thể mang một ý nghĩa lớn lao: một cuộc điện thoại an ủi người bạn đang cô đơn, một bức thư thăm hỏi, một lời quan tâm chân tình hay sự giúp đỡ mà không cần phải được đền đáp...
Hãy cứ cho đi, rồi chúng ta sẽ lại nhận được rất nhiều.
Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Blogger news

About




Powered by  MyPagerank.Net

Academics Blogs
Bookmark and Share

Blog Archive