Your Adsense Link 728 X 15

22: Bí Mật Tình Yêu

Posted by Kenny Phạm 23/7/10 1 nhận xét
Tính chân thật trong tình yêu
Trung thực là chương đầu tiên của cuốn sách hiểu biết.
Thomas Jefferson

Đôi khi sự lừa dối được chúng ta khoác cho một tấm áo hoa mỹ, rằng những gì chúng ta làm chỉ là để cuộc sống trở nên đơn giản và thoải mái hơn cho mình và cho cả người khác.
Nhưng thực tế thì sự lừa dối, đôi khi chỉ là nhỏ nhặt, được tạo ra là để trốn tránh chứ không để giải quyết vấn đề như chúng ta vẫn cố ngụy tạo.
Hầu hết sự lừa dối trong tình yêu đều xuất phát từ việc chúng ta đặt cái tôi của mình cao hơn sự tôn trọng dành cho tình yêu. Chúng ta giả dối vì sợ sẽ phơi bày bản chất yếu đuối của mình. Chúng ta muốn tạo ra cho mình vẻ hoàn hảo để được chú ý, được yêu thương. Chúng ta trốn tránh thực tế, tránh phải đối mặt với những vấn đề phức tạp thông qua sự tự lừa dối mình và lừa dối cả những người xung quanh. Bằng cách đó, ta ngỡ rằng đã khéo léo che đậy được sự thật để có thể yên ổn sống và làm theo ý mình.
Song, tình yêu không thể được xây dựng trên nền tảng của sự dối trá. Việc nói dối không bao giờ có thể đem lại kết quả mong muốn, mà trái lại, còn là nguyên nhân gây ra sự thất bại trong các mối quan hệ. Không có gì tồi tệ hơn khi phát hiện ra rằng chúng ta đang bị đánh lừa bởi chính những người chúng ta luôn tin tưởng và yêu quý. Sự thật khi đã được phơi bày trở nên quá phũ phàng, làm tổn thương lòng tự trọng, chà đạp mọi niềm tin tưởng cũng như dập tắt tình yêu thương.
Sự thành thật luôn là cách giải quyết tốt nhất. Dẫu rằng lúc đầu có khi nó gây ra niềm đau, sự thất vọng, nhưng sự tôn trọng và sự thật lòng không giấu giếm đi kèm khiến nó dễ chịu hơn rất nhiều đối với người tiếp nhận. Vì vậy, hãy bắt đầu từ việc trung thực với bản thân mình để rồi có thể trung thực hơn với những người xung quanh.
Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM

Sự yên bình của tình yêu
Hãy giữ tình yêu trong tim bạn. Một cuộc sống không có tình yêu giống như một khu vườn không có ánh nắng mặt trời và rồi những bông hoa sẽ tàn úa.
Oscar Wilde

Trong ký ức về tuổi thơ tôi luôn in đậm hình ảnh một gia đình hạnh phúc, lúc nào cũng vang vọng tiếng cười. Niềm hạnh phúc đó dường như hoàn toàn trái ngược với hoàn cảnh khó khăn của chúng tôi lúc ấy.
Suốt nhiều năm, gia đình đông đúc của tôi phải sống dưới mức nghèo đói. Thực phẩm thường xuyên khan hiếm, căn nhà thì chật hẹp nên chị em chúng tôi phải chia chung một chiếc giường, còn quần áo của cả nhà luôn là những loại may sẵn rẻ tiền. Nhưng bù lại, chúng tôi luôn yêu thương, đoàn kết với nhau.
Căn nhà nhỏ của chúng tôi lúc nào cũng tràn ngập tiếng cười nhờ tính cách khôi hài và khả năng nấu nướng tuyệt vời của mẹ. Bà chuẩn bị những bữa ăn rất ngon mà chẳng cần nhiều nguyên liệu. Chúng tôi cũng có được tình yêu ấm áp, sự nồng hậu và kỹ năng làm vườn của cha. Khu vườn nhỏ phía sau nhà nhờ vào một tay ông mà mơn mởn một màu tươi xanh. Vì sao ông làm được như vậy, đến bây giờ vẫn là điều bí ẩn đối với tôi. Tình yêu luôn có mặt để giúp cả nhà chúng tôi vượt qua được những thiếu thốn và khó khăn trong cuộc sống. Quan trọng hơn, chúng tôi nhận được bài học sâu sắc về những niềm hạnh phúc bình dị của cuộc đời. Sự bình yên - đó mới chính là yếu tố quan trọng và cần thiết nhất của tình yêu.
Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM

Làm phong phú cuộc sống
Sự tiến bộ là bằng chứng duy nhất của cuộc sống.
John Henry Cardinal Newman

Để giữ được một mối quan hệ lâu dài, chúng ta phải tránh tính tự mãn. Tình yêu dễ dàng bị đánh mất trên hoang đảo của sự tự mãn hơn là trong bất cứ vùng biển đau khổ nào. Tình yêu luôn hướng tới tự do, đòi hỏi được trân trọng và nỗ lực để gìn giữ.
Tôi biết một cặp vợ chồng đã chung sống với nhau hơn 40 năm, ấy vậy mà cuộc hôn nhân của họ luôn khiến các cặp tình nhân trẻ tuổi phải ngưỡng mộ. Dường như chưa bao giờ hai ông bà cảm thấy nhàm chán nhau. Mọi ngày đối với họ đều mới mẻ với nhiều điều cần phải khám phá ở thiên nhiên và cả khám phá lẫn nhau. Hiện nay cả hai đang cùng học tiếng Ý để chuẩn bị một chuyến du lịch đến miền nam nước này.
Không có mối quan hệ nào có thể phát triển hoặc giữ mãi tính tươi trẻ mà không có sự nỗ lực của ý thức. Chúng ta phải bỏ công sức để làm phong phú cuộc sống, vì tình yêu hoặc đơn thuần là vì sự tồn tại của chúng ta.
Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM

Đôi lúc cần phải rời xa tình yêu
Đôi khi cách tốt nhất giải quyết những vấn đề của cuộc sống là để chúng tự giải quyết.
M. Scott Peck

Nếu một ngày nào đó, bạn phát hiện ra những dấu hiệu suy yếu của tình yêu trong trái tim mình, thì đừng vội thất vọng hay có hành động nào đó tức thì.
Đó chỉ là một khoảng lặng tất yếu mà tình yêu nào cũng phải trải qua, chứ không phải đã trầm trọng và vô phương cứu chữa như chúng ta thường lo sợ.
Những khi đó, hãy tạm thời rời xa tình yêu trong thoáng chốc để có thời gian suy ngẫm và tìm giải pháp khắc phục tình hình. Thư giãn, nghỉ ngơi hay chuyện trò với bạn bè, người thân sẽ mang lại cho bạn cảm giác thoải mái và cả cái nhìn sáng suốt hơn về những gì đang xảy ra. Khi đó, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng “suy yếu tình yêu” sẽ được tìm thấy, và cũng nhờ vậy mà chúng ta có thể biết được đâu là giải pháp hữu hiệu để khắc phục được vấn đề.
Qua thời gian, mọi sự rồi sẽ tốt đẹp hơn rất nhiều.
Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

em ghet anh, boi anh da lam em phai nho, nho ,..
em ghet anh, boi hinh bong cua anh lun xuat hien trong dau oc cua em ma khong cach nao em co the delete all
em ghet anh , boi anh da mang den cho em mot cam giac an toan va binh yen den kho ta...
................................................ va roi em da nhan ra duoc em da qua yeu anh BUI BINH DUONG , EM SE MAI DOI ANH .....
EM YEU ANH...(23H48")

Đăng nhận xét

Popular Posts

Blogger news

About




Powered by  MyPagerank.Net

Academics Blogs
Bookmark and Share

Blog Archive