Your Adsense Link 728 X 15

31: Bí Mật Tình Yêu

Posted by Kenny Phạm 23/7/10 1 nhận xét
Những giọt nước mắt
Chính bạn phải lắng nghe bản thân mình chứ không phải người khác.
Gertrude Stein

Những ai trải qua cả cuộc đời chỉ để bận tâm về bản thân mình thì sẽ không bao giờ có thể khóc. Nước mắt là một biểu hiện của tình yêu thương, của lòng trắc ẩn, là dấu hiệu của sự nhạy cảm đối với những nỗi đau của đồng loại.
Nước mắt không hề làm chúng ta xấu đi, mà trái lại, chỉ làm đôi mắt ta trong hơn để nhìn thấu hoàn cảnh của người khác và cảm thông cùng họ.
Có vẻ như trong thời đại hiện nay, con người chúng ta luôn cố gắng chống lại những biểu hiện của sự mềm yếu. Chúng ta luôn cố giữ khuôn mặt phớt tỉnh và lạnh lùng, luôn tự chủ dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Đó chính là một phần của những khái niệm và định nghĩa về một “con người hiện đại của thời đại mới”: không mủi lòng, không nao núng và không bị cảm xúc chi phối. Nước mắt - theo cách nhìn đó - chỉ là biểu hiện của sự đa cảm và yếu đuối.
Nhưng nước mắt không phải luôn đồng nghĩa với sự yếu đuối. Một lần khóc có thể là một dấu hiệu của sự trưởng thành. Hơn thế nữa, nó còn là minh chứng cho một trái tim biết yêu thương, một tấm lòng chân thành rất đáng được trân trọng.
Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM

Tình yêu không tính toán
Có những sự thật mà ta không nhận ra cho đến khi kinh nghiệm mang chúng trở về.
John Stuart Mill

Nhiều người than thở rằng: Sao người ấy không yêu tôi nhiều như tôi đã yêu người ấy?... Họ cứ mãi dằn vặt, bất an, tính toán về sự thiệt-hơn, ít-nhiều trong tình yêu. Nhưng bản chất của tình yêu là sự trao đi một cách vô điều kiện.
Sự san sẻ trong tình yêu không có nghĩa là phân chia theo tỉ số như trong thể thao. Sự phân chia rạch ròi như thế không thể tồn tại trong một mối quan hệ mang tính hỗ tương, tự nguyện như tình yêu. Nếu ta bước vào tình yêu với cái nhìn như khi tham dự vào một cuộc ganh đua, cứ cố sức để giành quyền điều khiển với người kia, thì đó là một điều hoàn toàn sai lầm. Trong tình yêu, khi một người tuyên bố chiến thắng thì cũng là lúc tình yêu đưa tay đầu hàng và bỏ đi.
Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM

Vai trò của quá khứ
Hãy coi trọng những gì sắp đến và xem nhẹ những gì đã qua.
Sara Teasdale

Hiện tại của chúng ta chính là hệ quả của tất cả những kinh nghiệm ta đã trải qua, của những mối quan hệ và nỗ lực mà ta từng bỏ ra trong quá khứ. Trong quá khứ đó, tất nhiên không thể tránh khỏi những khúc quanh, những vệt mờ mà ta muốn xóa bỏ.
Chúng ta muốn quên hẳn đi, muốn che đậy chúng khỏi ánh mắt dò xét tất cả mọi người. Ấy vậy mà có một nghịch lý rằng chúng ta lại thường bứt rứt không yên, muốn vạch trần cho bằng được tất cả quá khứ của người mà ta yêu thương. Sự ích kỷ đã khiến chúng ta ghen tuông với quá khứ của người ấy, ngay cả khi chúng ta biết rằng đó chỉ là việc hoàn toàn vô ích.
Dù thế nào đi chăng nữa, chúng ta cũng không thể chối bỏ quá khứ của mình, bởi đó là những gì đã tạo nên chúng ta của ngày hôm nay. Nhưng điều đó không có nghĩa rằng chúng ta phải trở thành nô lệ của quá khứ. Hãy đừng để nỗi đau đã qua ám ảnh và cản trở niềm vui sống của mình, mà hãy để chúng trở thành động lực để ta sống tốt hơn.
Để có được hạnh phúc trọn vẹn trong tình yêu, hãy chấp nhận người mình yêu như chính bản thân họ vậy. Thay vì dò xét, bới móc quá khứ để dằn vặt, ghen tuông, hãy chỉ nhìn vào hiện tại của nhau và cùng tiến vào tương lai. Hạnh phúc chỉ đến với những trái tim phóng khoáng.
Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM

Vượt qua bản thân
Khi thực hiện sự lựa chọn với nỗi thống khổ, đau buồn trong lòng, thì đến một lúc nào đó, chúng ta sẽ phải hối tiếc.
Josephine Hart

Mỗi khi gặp thất vọng hay nỗi đau nào đó, chúng ta thường có xu hướng tự giải thoát bản thân bằng cách lao vào những mối quan hệ mới, đột ngột chuyển chỗ ở hay thay đổi công việc,…
Mong muốn xóa hẳn khỏi đầu mình những chuyện cũ đau buồn một cách nhanh chóng nhất đã khiến chúng ta quên mất một điều cơ bản: dù đi đến đâu hay làm những gì đi chăng nữa, chúng ta cũng không thể thoát khỏi chính bản thân mình. Những thay đổi có thể mang lại làn gió mới mẻ khiến chúng ta nguôi ngoai được phần nào những buồn đau, nhưng điều đó chỉ đến trong một thời gian ngắn ngủi mà thôi. Và trong lúc không tỉnh táo và thiếu sáng suốt vì những buồn đau và thất vọng, chúng ta thường quá vội vàng, hấp tấp nên khó có thể có được một quyết định đúng đắn. Thời gian trôi qua, sự mới mẻ và hấp dẫn bề ngoài cũng theo đó mà qua đi, chúng ta sẽ phải đối mặt với những vấn đề mới do sự lựa chọn của mình mang lại. Lúc ấy, ta lại phát hiện ra bản thân đang trở lại vạch xuất phát của những nỗi lo âu, khổ sở lúc ban đầu.
Nếu chúng ta thực sự muốn tìm kiếm một sự bình yên lâu dài cho tâm hồn mình sau những nỗi đau, thì cách duy nhất là nhìn thẳng vào sự thật. Hãy để cho bản thân mình được một khoảng thời gian tĩnh lặng để suy ngẫm lại mọi điều, để nhận ra cách giải thoát tốt nhất cho mình. Những thay đổi sẽ phải thực hiện ngay từ bên trong bản thân chúng ta, chứ không phải từ hoàn cảnh bên ngoài.
Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM 

Cuộc sống diệu kỳ
Chính suy nghĩ của chúng ta có thể mang chúng ta đến Thiên đường hoặc Địa ngục.
John Milton

Ít người trong chúng ta có được cảm nhận rằng mình là người may mắn được sống trong cuộc đời này, được nhận lãnh nhiều tình yêu thương đến thế. Trái lại, chúng ta thường tiếp nhận cuộc sống và tình yêu theo kiểu cho đó là điều hiển nhiên.
Phần lớn thời gian trong đời mình, chúng ta dành để mưu cầu hạnh phúc cho bản thân, rồi than thở, oán trách cuộc đời quá khắc nghiệt mà không hề mở lòng mình để nhận ra sự kỳ diệu và nhiệm màu của cuộc sống.
Dẫu cho chúng ta có thờ ơ, vô tình đến thế nào đi chăng nữa, cuộc sống này vẫn luôn hào phóng và chân tình. Chỉ cần nhìn lại quãng đời đã qua một cách khách quan, chúng ta đều có thể dễ dàng nhận ra mình đã nhận được rất nhiều. Chúng ta được sinh ra, được làm chủ bản thân mình, được cho và nhận tình yêu thương. Chẳng phải điều đó đã là một sự diệu kỳ mà chúng ta phải luôn trân trọng?
Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Hay qua

Đăng nhận xét

Popular Posts

Blogger news

About




Powered by  MyPagerank.Net

Academics Blogs
Bookmark and Share

Blog Archive