Your Adsense Link 728 X 15

20: Bí Mật Tình Yêu

Posted by Kenny Phạm 23/7/10 0 nhận xét
Hãy đương đầu
Hãy đón nhận những khó khăn, bất hạnh như là một phần tất yếu của cuộc sống.
Hãy ngẩng cao đầu, nhìn thẳng nó và nói: “Ta sẽ mạnh hơn ngươi. Ngươi không thể nào đánh bại được ta”.
Ann Landers

Chúng ta vẫn hay cho rằng những người đạt được thành công và hạnh phúc trong cuộc sống là do họ gặp nhiều may mắn trên đường đời.
Chúng ta ngưỡng mộ và ước mong có được cuộc sống như của họ nhưng không thấy rằng họ có được những điều đó là nhờ những cố gắng, nỗ lực của bản thân, từ việc họ không buông xuôi, đầu hàng thử thách.
Không có cuộc sống nào chỉ toàn là màu hồng, bởi những khó khăn, thử thách là không tránh khỏi và sẽ đến với chúng ta vào một giai đoạn nào đó trong cuộc đời. Trong thực tế, những người dễ dàng chấp nhận buông xuôi, chấp nhận phó mặc bản thân mình cho cuộc sống đưa đẩy thường không bao giờ có thể thành đạt. Cách tốt nhất là chúng ta phải luôn chuẩn bị tâm lý để chấp nhận đương đầu với một cuộc sống phức tạp, chứa đựng những rắc rối có thể xảy ra bất cứ lúc nào.
Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM

Trái tim và nỗi đau
Hãy vui sống với cuộc đời bởi vì nó cho bạn cơ hội để yêu và làm việc cũng như chơi đùa và ngước nhìn những vì sao.
Henry Van Dyke

Trái tim là nơi trú ngụ của tình yêu, cũng là chốn cất giấu những đam mê bỏng cháy của mỗi người chúng ta. Dẫu rất mỏng manh và dễ bị tổn thương là thế, nhưng trái tim cũng có sức sống và khả năng phục hồi đáng kinh ngạc.
Không ai có thể đánh lừa được trái tim. Cũng không ai có thể sai bảo trái tim theo ý muốn của mình.
Nhiều người trong chúng ta muốn bằng mọi giá bảo vệ trái tim mình khỏi mọi đau thương, đổ vỡ. Chính nỗi sợ hãi đến mức ám ảnh ấy đã khiến họ nghi ngờ mọi tấm chân tình, luôn có xu hướng tìm cách rút lui để mong được an toàn mỗi khi gặp những rắc rối về tình cảm. Họ cứ ngỡ rằng đó là cách tốt nhất, khôn ngoan nhất để bảo vệ trái tim mình.
Cách tốt nhất ta có thể làm không phải là chạy trốn và ngụy trang nỗi đau của mình, mà là đối mặt với nó. Đối diện với những nỗi đau của trái tim là hành động cần thiết để có được sự thay đổi tích cực. Chính những nỗi đau sẽ giúp cho chúng ta trưởng thành hơn, và cũng nhờ đó biết quý trọng tình cảm quanh mình hơn nữa.
Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM

Đừng ra lệnh cho tình yêu
Thật ảo tưởng khi cho rằng mình có thể ra lệnh cho tình yêu.
George Sand

Trong tình yêu, có một điệp khúc rất tệ hại mà có người vẫn sử dụng: “Anh sẽ yêu em nếu...”. Với những người này, tình cảm họ đang trao cho người khác sặc mùi “điều kiện” - thứ tình cảm trao đổi sòng phẳng và mang đầy tính đe dọa hơn là tình yêu.
Họ xem tình yêu như một thứ hàng hóa để đổi chác, để mang lại lợi ích cho bản thân mình. Hãy suy ngẫm lại xem, có phải chúng ta cũng đang ở trong tình trạng coi thường tình yêu của mình như vậy? Có phải chúng ta cũng thường dùng các câu điều kiện để áp đặt và dẫn dắt tình yêu theo hướng mình mong muốn, ví dụ như: 
“Chúng ta chỉ có thể cưới nhau nếu em chịu nghỉ việc ở nhà để chăm lo cho gia đình.”
“Chỉ khi nào anh thành công, em mới chấp nhận tình cảm của anh!” 
“Em sẽ yêu anh nếu anh có thể giúp em có được công việc như em mong muốn.” v.v.
Thật khó để có được một tình yêu hạnh phúc và viên mãn với những con người ấy, cho dù ta có đáp ứng được những điều kiện mà họ đòi hỏi. Không ai có thể mua được tình yêu bằng sự đánh đổi - dù là đánh đổi bất cứ điều gì.
Tình yêu đích thực là khi nó không hề dựa trên bất cứ điều kiện nào, không cần sắc đẹp, tiền bạc hay địa vị, mà chỉ cần hai con tim rung động vì nhau.
Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM

Những bí ẩn của tương lai
Hãy tìm xung quanh những cánh cửa khác thay vì cứ bướng bỉnh và mất thời gian cố gõ cánh cửa không thể mở ra với bạn.
Simone De Beauvoir

Có thể đoán trước về tình yêu và cuộc sống của bản thân - đó là niềm mơ ước của rất nhiều người. Một số người còn gần như bị mê hoặc bởi sự bí ẩn của tương lai, cố tìm cách giải mã bằng đủ loại chiêm tinh, bói toán…
Chúng ta thường nghĩ rằng, nếu mình biết trước được điều gì sắp xảy đến trong tương lai thì mọi việc trong đời mình sẽ trở nên tốt đẹp và dễ dàng hơn.
Nhưng nếu điều đó thật sự diễn ra, bạn hãy nghĩ xem, cuộc sống của chúng ta sẽ đơn điệu biết nhường nào! Sự biết trước đó sẽ làm thui chột mọi ý chí, mọi cố gắng của chúng ta, và chúng ta chỉ còn là những cái máy sống cho qua những ngày đã được định sẵn.
Những bí ẩn của tương lai luôn là động lực để ta cố gắng hết sức, là điều thú vị khiến chúng ta háo hức khám phá ngày mai, và cũng là sự cảnh báo để chúng ta trân trọng những hạnh phúc mình đang có.
Cuộc sống phong phú và luôn mới mẻ bởi không ai có thể biết được điều gì sắp xảy ra trong khoảnh khắc tiếp theo của đời mình. Có khi những điều tưởng chừng tốt đẹp vô cùng hóa ra chỉ mang lại niềm đau, còn những điều ngỡ rằng không quan trọng bỗng chốc trở thành chỗ dựa vững chắc cho chúng ta…
Trên thế giới này, mọi thứ đều có thể xảy ra. Khi nào chúng ta còn sống, chúng ta sẽ còn tiếp tục một cuộc đời không thể đoán trước được. Cách tốt nhất là không nên sợ hãi những điều bí ẩn của tương lai. Hãy cứ tiếp tục đi trên con đường bạn đã chọn, cố gắng sống cho trọn vẹn mỗi ngày, trân trọng những gì đang có để không bao giờ phải hối tiếc những ngày đã trôi qua.
Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM

Yêu người và yêu mình
Chúng ta vẫn thường được giáo dục rằng – đừng sống hoàn toàn vì bản thân mà hãy vì những người khác nữa.
Đừng dính chặt vào cái tôi của mình, bởi vì nó sẽ trở thành một nhà tù không lối thoát, nhưng ta cũng chẳng thể làm được gì khi không biết thương yêu và tôn trọng bản thân.
Barbara Ward

Yêu người - đó là lời răn dạy cao trọng nhất của hầu hết các tôn giáo trên thế giới, nhưng bên cạnh đó, chúng ta cũng còn được khuyên rằng phải luôn yêu mến bản thân mình.
Điều đó có nghĩa là chúng ta phải nhận thức được sự hài hòa giữa tình yêu thương dành cho người khác và tình yêu thương dành cho chính bản thân mình.
Nhiều người vẫn lầm tưởng yêu bản thân mình đồng nghĩa với tính ích kỷ. Sự thật không phải là như vậy. Ích kỷ là khi chúng ta luôn xem mình là trung tâm của vũ trụ, luôn chỉ biết đến bản thân mình mà hoàn toàn bất chấp những người xung quanh. Còn khi chúng ta yêu mến bản thân mình, chúng ta muốn mình trở nên tốt đẹp hơn, hoàn hảo hơn. Điều đó trở thành động cơ để chúng ta sống tốt mỗi ngày. Thông qua sự thấu hiểu và chấp nhận bản thân, chúng ta biết được nhu cầu hạnh phúc của mình. Và chỉ lúc đó chúng ta mới có thể nhận thức thấu đáo những nhu cầu của người khác.
Chúng ta không thể cho đi cái mà mình không có - đó là một chân lý hiển nhiên. Khi chúng ta hào phóng, bao dung với chính bản thân mình, chúng ta mới có thể hào phóng, bao dung với người khác. Khi chúng ta biết yêu quý bản thân mình, chúng ta mới có thể mở lòng mình ra với người khác. Vì vậy, hãy cứ yêu mến bản thân mình, cố gắng hoàn thiện và chăm chút cho mình được tốt đẹp nhất. Khi đó, chúng ta mới có thể mang lại cho những người xung quanh mình tình yêu thương, niềm vui và hạnh phúc.
Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Blogger news

About




Powered by  MyPagerank.Net

Academics Blogs
Bookmark and Share

Blog Archive