Your Adsense Link 728 X 15

24: Bí Mật Tình Yêu

Posted by Kenny Phạm 23/7/10 0 nhận xét
Đừng đổ lỗi cho hoàn cảnh
Nếu ai đó làm điều sai trái với tôi, tôi sẽ đáp trả lại bằng tình yêu thương. Người ấy càng xấu xa bao nhiêu thì tôi sẽ càng làm nhiều điều tốt hơn bấy nhiêu.
Đức Phật

Hầu hết chúng ta đều là những “chuyên gia” tài ba trong lĩnh vực đổ lỗi cho hoàn cảnh để chối bỏ trách nhiệm của mình trong tất cả mọi sự. Những thất bại và rắc rối thường được chúng ta bào chữa một cách khéo léo bằng những lý do này hay lý do khác.
“Tôi không thể làm bất cứ thứ gì theo cách mà tôi mong muốn. Tuổi thơ của tôi là một cơn ác mộng!” - Một người đàn ông nói với tôi một cách đau khổ. Hai mươi năm sau, cuộc sống của ông ta vẫn bị kìm hãm bởi những vết thương chưa lành miệng ấy.
Rõ ràng trọng tâm vấn đề của người đàn ông này không phải là những rắc rối trong quá khứ, mà chính là việc ông đã tự ám ảnh mình bởi những suy nghĩ bi quan, để rồi không chịu làm bất cứ điều gì nhằm thay đổi số phận, cái số phận mà thực ra là do chính ông tự viết cho mình. Sự bất hạnh, đau khổ hay thất bại của chúng ta đều không bắt nguồn bởi một sự kiện nào hoặc vì một ai đó, mà là do cách ta đã tiếp nhận những điều xảy đến cho cuộc sống của ta như thế nào.
Khi không còn tập trung vào quá khứ của mình nữa, chúng ta mới được tự do thể hiện những khả năng tiềm ẩn của bản thân và dành sự quan tâm cho tình yêu.
Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM

Bài học đơn giản về tình yêu
Lòng nhân đạo chính là cảm xúc tình yêu của con người dành cho con người.
Ashley Montagu

Chúng ta vẫn thường có những cái nhìn khắt khe, dò xét với những người quanh mình. Ở họ luôn có những điều làm chúng ta không hài lòng, hoặc quá nhanh miệng, hoặc quá nhút nhát, có người quá hời hợt, lại cũng có người sao lạnh lùng, khó tính vô cùng… Điều đó cũng hoàn toàn dễ hiểu thôi.
Chúng ta là những con người khác nhau, tính cách hoàn toàn khác, lại được hưởng những nền giáo dục không giống nhau, nên thật khó có thể tìm thấy một người hoàn toàn hòa hợp với mình. Hãy khoan dung hơn, hãy cư xử với tất cả mọi người mà bạn gặp gỡ bằng tình yêu thương và sự tôn trọng. Đừng bao giờ định kiến và phân biệt đối xử. Khi đó, bạn sẽ học được một bài học quan trọng của tình yêu: tất cả mọi người đều xứng đáng được yêu thương. Bởi cũng giống như ta, họ cũng là con người luôn khao khát được yêu thương, là một trong những tác phẩm tuyệt vời của tạo hóa.
Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM

Phương cách yêu thương
Mỗi kinh nghiệm trong cuộc sống, mỗi sự kiện mà chúng ta đang đối mặt trong đời, là những cái đục đang gọt giũa, uốn nắn, chỉnh sửa, và tạo dáng cho pho tượng cuộc sống của chúng ta. Không ít thì nhiều, chúng ta luôn tiếp nhận một phần ảnh hưởng của tất cả những người mà ta đã gặp.
Orison Swett Marden

Các nhà sư phạm và tâm lý học đã khẳng định rằng chúng ta học hỏi được rất nhiều điều từ việc quan sát các hành vi của những người gần gũi quanh mình.
Có thể lấy một ví dụ, đứa trẻ sẽ có một niềm đam mê âm nhạc rất tự nhiên nếu được lớn lên trong một gia đình mà cả cha mẹ đều là những người yêu thích và thường xuyên thưởng thức âm nhạc.
Người lớn chính là những tấm gương cho trẻ em nhìn vào và noi theo. Sẽ chẳng có gì là ngạc nhiên nếu đứa trẻ có những lời nói, việc làm và cả cách suy nghĩ hoàn toàn giống như những người lớn sống bên cạnh chúng. Vì lẽ đó, nếu muốn con mình trở thành đứa trẻ tình cảm, sâu sắc, biết yêu thương và nghĩ đến người khác,… thì tự bản thân chúng ta phải trở thành những người có tính cách như vậy. Trẻ em là những mầm non, và tính cách, con người của chúng trong tương lai chính là thành quả từ công chăm bón của chúng ta.
Trẻ em, nếu được nuôi dưỡng trong một môi trường đầy tình thương sẽ bắt đầu xác định tình yêu bằng chính những gì mà chúng trải qua. Chúng sẽ lớn lên, trở thành những người tự tin ở bản thân mình, tin vào cuộc sống xung quanh. Chúng dễ dàng bày tỏ cảm xúc của mình hơn, sẽ có nhiều cơ hội hơn trong việc chinh phục cảm tình của người khác.
Nếu muốn chia sẻ tình yêu với ai đó, bạn hãy làm một người yêu tốt nhất trong khả năng có thể.
Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM

Đừng lo lắng một cách vô ích
Chẳng có gì khác nhau giữa một rắc rối sâu sắc, một viễn cảnh vô vọng, một tình trạng lộn xộn, một lỗi lầm to tát... Chỉ cần nhận thức đầy đủ về tình yêu thì chúng ta sẽ giải quyết được tất cả vấn đề.
Emmet Fox

Với một số người, việc bảo vệ và gìn giữ tình yêu chính là nguồn gốc của những áp lực và lo lắng. Tất cả mọi thứ về tình yêu đều khiến họ phải bận lòng suy nghĩ.
Họ luôn bị ám ảnh bởi những câu hỏi: Liệu mối quan hệ của mình sẽ bền vững mãi mãi? Liệu mình có thể bị tổn thương? Chính trạng thái bất an đó đã khiến họ không bao giờ có thể thoải mái được, và tình yêu trở thành áp lực lúc nào cũng đè nặng trên vai.
90% những điều ta đang lo lắng sẽ không bao giờ xảy ra - đó là một thực tế. Những điều chúng ta lo lắng chỉ có một “tác dụng” duy nhất là khiến cho cuộc sống chúng ta trở nên mệt mỏi, chán chường hơn mà thôi. Thói quen chỉ nhìn thấy mặt tiêu cực của vấn đề khiến chúng ta trở nên chùn bước, chỉ biết giam mình trong bốn bức tường xám xịt của lòng mình. Lo lắng điều khiển cuộc sống của chúng ta, để lại cho chúng ta một trái tim trống rỗng cùng những kinh nghiệm dở dang. Tôi không đề nghị mọi người hãy vô tư sống mà không cần lo lắng hay quan tâm đến mọi sự quanh mình, nhưng điều quan trọng là chúng ta hãy biết cách sàng lọc những vấn đề đáng được quan tâm trong hàng núi những mối lo lắng mà ta có thể tưởng tượng ra.
Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Blogger news

About




Powered by  MyPagerank.Net

Academics Blogs
Bookmark and Share

Blog Archive