Your Adsense Link 728 X 15

02: Bí Mật Tình Yêu

Posted by Kenny Phạm 23/7/10 2 nhận xét
Thất bại trong tình yêu
Thành công sẽ không bao giờ đến với những người chưa bao giờ gặp thất bại trong đời.
- Elbert Hubbard

Trong tình yêu không bao giờ có chỗ cho sự thất bại. Nếu bạn không có cái may mắn được đáp lại tình yêu - điều đó không có nghĩa là bạn đã thua cuộc. Khi chưa một lần yêu bằng chính trái tim mình, ta sẽ không bao giờ được nếm trải hương vị ngọt ngào của nó.
Cảm giác hạnh phúc đến từ việc ta có một người để quan tâm, để chăm sóc, để yêu thương và nghĩ đến hằng ngày, cho dù chỉ là trong thầm lặng. Có người đánh đồng tình yêu với sự chiếm hữu, và họ luôn cho rằng mỗi khi có được tình yêu, tức là họ đã giành được một chiến công đáng tự hào. Đó là một quan niệm sai lầm, bởi tình yêu đích thực khiến ta vui cùng niềm vui của người ấy, hạnh phúc khi người ấy hạnh phúc và đau buồn khi người ấy thất bại. Hãy cứ yêu thương, cho dù bạn biết rằng có thể mình chẳng bao giờ được đền đáp. Những ai cố gắng thực hiện một việc gì đó mà không thành công, vẫn còn tốt hơn những người vì sợ hãi thất bại mà không dám làm bất cứ điều gì trong đời.
Con người có được kinh nghiệm từ những thất bại. Qua những lần thất bại và phải bắt đầu lại từ đầu, chúng ta trở nên khôn ngoan và cẩn trọng hơn. Ông cha ta có câu: "Thất bại là mẹ thành công", nhưng có mấy khi chúng ta có được suy nghĩ tích cực như thế. Khi gặp thất bại, phản ứng đầu tiên của con người là chán nản, buồn phiền. Chúng ta luôn nghĩ thất bại như một điều đáng hổ thẹn. Không hẳn thế! Thành công thường náu mình đâu đó trong thất bại. Hãy chấp nhận thất bại và tìm kiếm nguyên nhân, tìm con đường mới cho một sự việc cũ và một định hướng khác cho tương lai. Đó là cách để thay đổi, để nhìn thấu sự vật và làm cho cuộc sống của mình tốt đẹp hơn. Khi bạn học được điều đó, tức là bạn đã học được cách để yêu.
Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM

Cuộc sống không tình yêu chưa phải là cuộc sống đích thực
Tình yêu là một sức mạnh có khả năng hướng con người đến những giá trị cao nhất của cuộc đời, đó là sức mạnh của chân lý, tri thức, sắc đẹp, sự tự do, lòng hào hiệp và hạnh phúc.
Pitirim Soroken

Mỗi người chúng ta có một cuộc sống với những ẩn số của riêng mình. Không bao giờ có hai cuộc đời hoàn toàn giống nhau, và cũng chưa chắc có ai đã từng phải đối mặt với những vấn đề mà bạn đang gặp phải.
Vì vậy, đừng cố gắng theo đuổi một khuôn mẫu cuộc đời nào đó của những chuyên gia, những nhà lãnh đạo, những nhân vật nổi tiếng mà bạn vẫn hằng ngưỡng mộ. Có thể họ là những người đã góp phần nào đó trong quá trình đi tìm lời giải của cuộc đời, nhưng chính bạn mới là người phải tìm ra được một lối sống, một giải pháp cho riêng mình. Không ai có thể sống thay chúng ta, tìm ra lời giải đáp cho cuộc sống và tình yêu giúp chúng ta. Tất cả đều do ta tự chọn lấy.
Nhiều người trong chúng ta nghĩ rằng mình có thể sống mà không cần có tình yêu. Với họ, cuộc đời này còn có bao nhiêu điều cần thiết phải làm hơn là tập trung vào việc yêu thương một ai đó. Tiếc thay, đó là một quan niệm sai lầm. Không có tình yêu, con người chúng ta không bao giờ có thể trở nên hoàn hảo. Không có tình yêu, trái đất này chỉ là một chốn hoang vu, không có sự sống. Và mỗi người chúng ta sống trên đời này thật ra đều hướng đến việc tìm kiếm một tình yêu đích thực cho mình.
Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM

Sự mềm dẻo trong tình yêu
Thế giới này muôn màu muôn vẻ, nên sẽ không cần thiết và cũng không nên đòi phân biệt rành rọt hai màu trắng đen.
Dennis R. Little

Cách đây nhiều năm, nhân chuyến du lịch đến Thái Lan, tôi được nghe một vị sư ở chùa nói ẩn dụ một cách rất thú vị về cuộc sống. Vừa chỉ tay vào cây tre, ông vừa trầm ngâm:
"Hãy trở nên giống như cây tre này. Nhìn bên ngoài, trông nó thật mạnh mẽ, nhưng bên trong lại mềm dẻo vô cùng. Rễ tre cắm sâu vào lòng đất, đan xen và tương trợ nhau để tăng thêm sức mạnh. Thân cây thoải mái uốn mình trong gió bão như diễn viên xiếc, tuy mềm mại nhưng rất khó gãy. Tre càng mềm dẻo bao nhiêu thì càng vững vàng bấy nhiêu, không ai có thể bẻ gãy được."
Hình ảnh cây tre đó chính là bài học quý giá đối với chúng ta. Những khó khăn, thử thách trong cuộc sống sẽ dễ dàng hơn nhiều nếu ta đối phó với chúng bằng một thái độ bình thản, nhẹ nhàng. Nóng nảy, vội vàng chỉ làm cho mọi việc trở nên xấu hơn mà thôi. Trên đời này, sự việc không phải lúc nào cũng rành rọt phân biệt giữa cái tốt và cái xấu, giữa hoàn toàn đúng và hoàn toàn sai. Đừng nhìn cuộc đời bằng đôi mắt tiêu cực, đừng phán xét mọi người và mọi việc xảy đến với mình. Cuộc đời của bạn, và cả tình yêu của bạn, rồi sẽ trở nên hoàn hảo như bạn mong đợi, nếu bạn luôn ứng phó với mọi hoàn cảnh một cách mềm dẻo và khôn ngoan.
Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM

Tình yêu và tuổi tác
Hãy tận hưởng tất cả những ngày tháng của cuộc đời.
Jonathan Swift

Tuổi tác không hề ảnh hưởng tới tình yêu. Già đi - đó chỉ là một trạng thái của thể xác và suy nghĩ. Ta bắt đầu có tuổi khi ta không còn lý tưởng, không còn khả năng thưởng thức niềm vui, mất đi hy vọng và niềm tin vào những phép nhiệm màu.
Tuổi già sẽ đến khi ta ngừng những đam mê với cuộc đời, không còn hào hứng với những điều mới mẻ, những thách thức, những mộng mơ… Chỉ cần chúng ta cùng hòa mình vào sự phong phú của thế giới xung quanh, lắng nghe tiếng cười giòn giã mang giai điệu của tình yêu và tiếp tục tin vào chính mình, thì tuổi già không còn là điều quan trọng.
Tình yêu là một suối nguồn tươi trẻ của cuộc sống. Miễn là ta yêu và được yêu, ta sẽ trẻ mãi. Cái chết chỉ là giai đoạn cuối cùng trong quá trình phát triển của một đời người. Hãy luôn nhớ rằng chúng ta chỉ là những vị khách trọ trên cuộc sống trần gian này, vậy thì có gì hối tiếc khi ta đã đi đến đích? Dù cuộc đời của chúng ta dài đến thế nào đi chăng nữa cũng trở thành vô nghĩa nếu ta không biết thưởng thức từng ngày và chưa hề nếm được vị ngọt tình yêu.
Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM

2 nhận xét:

Nặc danh nói...

Cuộc sống không tình yêu chưa phải là cuộc sống đích thực

Nặc danh nói...

Tình yêu và tuổi tác

Đăng nhận xét

Popular Posts

Blogger news

About




Powered by  MyPagerank.Net

Academics Blogs
Bookmark and Share

Blog Archive