Your Adsense Link 728 X 15

07: Bí Mật Tình Yêu

Posted by Kenny Phạm 23/7/10 0 nhận xét
Để tình yêu sống mãi
Nếu ta vấp ngã, điều đó cũng không sao.
Quan trọng là biết cách đứng dậy.
Vincent Lombardi

Có lẽ câu hỏi mà những người đang yêu thường đặt ra nhất là: "Làm thế nào để giữ tình yêu mãi trường tồn?". Thực tế cho thấy câu trả lời chỉ bao gồm trong bốn chữ đơn giản: Nỗ lực bền bỉ.
Tình yêu cũng giống như một đứa trẻ được yêu chiều, luôn đòi hỏi chúng ta phải để mắt, chăm sóc và quan tâm đến nó mỗi ngày.
Tôi đã từng chứng kiến nhiều gia đình tan vỡ chỉ bởi tính cố chấp, hiếu thắng của những người trong cuộc. Không thể phủ nhận rằng họ có yêu nhau, bởi chỉ có tình yêu mới khiến họ có thể cùng vượt qua biết bao giông bão cuộc đời. Nhưng rồi, khi trời yên bể lặng, một câu nói lúc nóng giận, một hành động cố chấp nông nổi để thỏa mãn cái tôi của mình lại khiến tòa lâu đài tình yêu của họ sụp đổ tan tành. Không ai chịu nhường một bước, không ai chịu nhìn nhận sai lầm của mình, và rồi họ chia tay nhau một cách đau lòng như thế.
Tình yêu thực sự đòi hỏi sự nỗ lực bền bỉ của cả hai người. Nó bắt chúng ta phải biết dẹp đi cái tôi dễ tự ái, dễ nóng giận của mình, phải luôn cố gắng không ngừng để nuôi dưỡng mối quan hệ yêu thương đó. Trong cuộc sống, tất nhiên có những lúc sợi dây kết nối gia đình trở nên mong manh, tưởng chừng có thể tan biến như sương khói trong tay. Đó chính là lúc chúng ta phải thể hiện bản lĩnh của mình. Điều cần thiết nhất luôn là: phải thật vững tâm. Nếu bạn buông xuôi trong tuyệt vọng, điều đó chỉ chứng tỏ tình yêu trong bạn không đủ mạnh. Hãy kiên trì và nhẫn nại, rồi con thuyền tình yêu của bạn sẽ vượt qua những chòng chành của sóng gió cuộc đời và cập bến hạnh phúc một cách an toàn.
Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM

Bí mật của cuộc sống
Trí tuệ giống như những cái dù: Chúng chỉ thực hiện chức năng khi được bung ra.
Khuyết danh

Có nhiều người luôn bị ám ảnh bởi việc phải khám phá cho bằng được bí mật của cuộc sống. Thật đáng tiếc là cho dù họ có tìm ra được một lời giải nào đó mà họ cho là có lý, họ cũng không còn thời gian để tận hưởng niềm hạnh phúc của cuộc đời.
Trong một câu chuyện cổ tôi đã có dịp được đọc, có một người đàn ông cố công trèo lên tận đỉnh Himalaya để tìm nhà thông thái và hỏi về bí mật của cuộc sống. Sau chuyến hành trình dài đầy vất vả đến mức quần áo tả tơi, thân thể rã rời, cuối cùng ông cũng gặp được nhà thông thái ở trong một hang đá trên núi. Gần như không còn đứng thẳng lên được nữa vì chiếc lưng đau nhức do những ngày miệt mài leo núi, người đàn ông thều thào trong hơi thở nặng nhọc:
- Xin ngài hãy nói cho tôi biết bí mật của cuộc sống này là gì?
- Bí mật của cuộc sống ư? Đơn giản lắm! Đó là một giỏ đựng đầy quả anh đào chín mọng. - Nhà thông thái bình thản trả lời.
Người đàn ông giật mình vì quá ngạc nhiên:
- Một giỏ anh đào ư?
Nhà thông thái trầm ngâm giây lát rồi trả lời:
- Nó chỉ đơn giản thế thôi. Anh hãy tận hưởng nó, thay vì cứ mãi đi tìm câu trả lời.
Vậy đấy! Cuộc sống là những gì đang xảy ra trong khi chúng ta phí phạm thời gian quý báu để nghiền ngẫm nó là cái gì.
Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM

Hãy đón nhận tình yêu
Sóng không thể tồn tại một mình. Nó cần phải có sự giúp sức của gió biển và sự đóng góp, tương trợ của những đợt sóng khác trong biển cả.
Vì thế chúng ta không thể một mình đi qua cuộc đời mà phải cùng nhau chia sẻ với những người xung quanh.
Albert Schweitzer

Trên đời này, mọi thứ đều có liên hệ mật thiết với nhau. Không có bất kỳ điều gì xảy đến lại không vì một nguyên nhân hay lý do nào đó. Dù ít hay nhiều, chúng ta vẫn luôn chịu sự tác động của cuộc sống và môi trường xung quanh.
Mối quan hệ của con người cũng vậy. Chúng ta phải chấp nhận một thực tế rằng không ai có thể hoàn toàn tách biệt được với cộng đồng quanh mình. Không bức tường nào đủ cao, cũng không đại dương nào đủ rộng để ngăn cách chúng ta với mọi người.
Hơn hết thảy, tình yêu nối kết chúng ta với tất cả mọi thứ. Chỉ có tình yêu, với sức mạnh kỳ diệu của mình, mới là giải pháp hiệu quả nhất cho mọi bế tắc trong cuộc sống. Tình yêu soi sáng những góc khuất cô đơn, hàn gắn các vết thương, làm dịu những nỗi đau, hợp nhất sự chia lìa, làm sống lại những niềm hy vọng... Tất cả những gì chúng ta cần làm, đó là mở rộng lòng mình để đón nhận thứ tình cảm thần diệu ấy.
Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM

Sự thẳng thắn và nhã nhặn
Hãy luôn nhớ rằng trong tình yêu không có chỗ cho sự mập mờ, thiếu dứt khoát.
Khuyết danh

Trong tình yêu, chúng ta nên nói thẳng mọi suy nghĩ của mình mà không phải e dè hay nể sợ. Tình yêu rất cần đến sự trung thực và rõ ràng - có thể chúng ta đều biết điều đó, nhưng không phải ai cũng có can đảm nói hết lòng mình.
Tất nhiên chúng ta không thể nào có được một tình yêu hoàn toàn mỹ mãn theo ý mình được. Cả trong những cuộc hôn nhân hạnh phúc nhất cũng có lúc cơm không lành, canh không ngọt. Nhưng nếu cả hai người cùng tích cực tìm kiếm những biện pháp ngăn ngừa ngay từ đầu, những mối nguy hại cho hạnh phúc của họ có thể sẽ được loại trừ. Một trong những biện pháp đó là luôn thẳng thắn.
Chúng ta không thể tập cho mình thói quen thẳng thắn ngay lập tức. Có một nguyên tắc mà chúng ta nên nhớ, đó là tính quyết đoán phải song hành với sự nhã nhặn, thái độ thân mật và sự tinh tế. Khi những bất ngờ, khó chịu ban đầu do sự thẳng thắn gây ra qua đi rồi, bạn sẽ nhận được một kết quả thật đáng ngạc nhiên. Khi đó, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn nhiều, và tình yêu của bạn sẽ đâm hoa kết trái.
Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Blogger news

About




Powered by  MyPagerank.Net

Academics Blogs
Bookmark and Share

Blog Archive