Your Adsense Link 728 X 15

Bí Quyết Để Đạt Được Ước Mơ - Phần 06

Posted by Kenny Phạm 16/7/10 0 nhận xét
Cái giá của sự im lặng
“Những từ ngữ gây nên sự hối tiếc và đáng trách nhất là: ‘Phải chi/ Giá mà...’.”
– John Greenleaf Whittier

TTO - Vài năm trước đây, trường Đại học Chicago nhận được một khoản tiền tài trợ từ bà Fields – chủ cửa hiệu Marshall Fields danh tiếng.
Khi Ban giám hiệu trường Đại học Northwestern đọc được tin này trên báo, họ vô cùng ngạc nhiên. Tại sao bà Fields không tài trợ số tiền đó cho trường Northwestern, khi mà cả bà và ngôi tường này cùng ở Evanston, Illinois?
Khi đại diện trường Northwestern liên lạc với bà Fields để tìm hiểu nguyên nhân, bà đã trả lời rằng:
– Trường Đại học Chicago đã kêu gọi sự tài trợ của tôi, còn các anh thì không.
Thần đèn nói:
– Chỉ có những ai có kiến thức và xứng đáng mới có thể thấy được những điều kỳ diệu của cuộc sống. Hãy sử dụng sức mạnh của cậu để đạt được những điều cậu mơ ước, khát khao. Khi đó, niềm tin vào cuộc sống sẽ được khơi nguồn và trở thành động lực đưa cậu đến với những điều kỳ diệu.
Hành động vì lợi ích chung, bạn sẽ đạt được điều mình mong ước
“Không có kiến thức nào là vô ích.” .
– Ralph Waldo Emerson
Vợ chồng Shannon Rast rất thích đặt những chậu hoa dọc theo con đường nhỏ dẫn vào nhà mình nhưng họ chưa có khả năng làm điều đó.
Một lần, Shannon trông thấy bốn chậu hoa đặt trước một khách sạn đã đóng cửa ven đường. Nghĩ rằng có thể mua được chúng với giá hời, Shannon đã gọi điện theo số điện thoại in trên cửa kính phía bên ngoài. Cô có được thông tin về tình hình của khách sạn: sắp bị phá hủy nhưng đồ đạc vẫn chưa tìm được nơi chuyển đi.
Shannon nghĩ: “Mình sẽ giải quyết được việc này”. Sau nhiều nỗ lực, cô liên lạc được với công ty đã mua lại khách sạn và họ đồng ý để Shannon đảm nhận việc tìm nơi chứa đồ đạc.
Shannon gọi đến Hội thanh thiếu niên – nơi giúp đỡ những trẻ em bị bạo hành – vì cô biết cửa hàng nhỏ do các em lập nên đang rất cần sự giúp đỡ. Shannon cũng liên lạc với Đội quân cứu tế, Hiệp hội những người thiểu năng và nhiều tổ chức cộng đồng khác.
Chỉ trong vòng mười ngày, các đội tình nguyện đã vận chuyển hết đồ đạc trong khách sạn. Toàn bộ số đồ đạc ấy đã được trao tặng cho cửa hàng của các em.
Tuy ban đầu, Shannon hành động vì mục tiêu cá nhân, nhưng sau đó, cô đã liên kết mọi người để tạo nên một chiến dịch giúp đỡ những người không may mắn. Và giờ đây, trên con đường nhỏ dẫn vào nhà Shannon, bốn chậu hoa tươi tắn được vinh dự đặt ở hai bên đường.
– Debs McCrary
Chỉ cần yêu cầu, mọi người sẽ giúp bạn
Đây là kết quả từ nhiều cuộc nghiên cứu của nhà tâm lý học Thomas Moriarity, và nó đã được đăng trên một tạp chí về tâm lý cá nhân và xã hội.
Một phụ nữ trẻ bước vào quán ăn tự phục vụ ở New York. Cô đặt chiếc va-li của mình xuống cạnh bàn một phụ nữ khác và quay đi lấy thức ăn.
Trong lúc cô vắng mặt, một người đàn ông thản nhiên bước tới lấy chiếc va-li của cô và đem đi mất.
Thí nghiệm này được lặp đi lặp lại tám lần và chỉ duy nhất một lần, người phụ nữ bàn bên cạnh lên tiếng trước hành động lấy cắp này và ngăn người đàn ông đó lại.
Một thí nghiệm khác:
Một phụ nữ bước vào quán ăn tự phục vụ, đặt va-li gần bàn một người ngồi kề đó. Cô ấy ngỏ lời yêu cầu người này để mắt đến túi hành lý của mình trong khi cô đi lấy thức ăn. Và kết quả là người này luôn để mắt đến túi hành lý của cô.
Rõ ràng, chỉ cần người phụ nữ lên tiếng nhờ vả, những người xung quanh sẽ giúp cô trông coi hộ hành lý và ngăn kẻ trộm cắp. Ngược lại, nếu cô không lên tiếng, sẽ rất ít người tự nguyện giúp cô trông chừng hành lý của mình.
Nếu bạn muốn một người nào đó giúp đỡ mình, hãy mạnh dạn yêu cầu, và họ sẽ sẵn sàng đáp ứng cho bạn.

JACK CANFIELD & MARK VICTOR HANSEN

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Blogger news

About




Powered by  MyPagerank.Net

Academics Blogs
Bookmark and Share

Blog Archive