Your Adsense Link 728 X 15

Bí Quyết Để Đạt Được Ước Mơ - Phần 05

Posted by Kenny Phạm 16/7/10 0 nhận xét
Bạn đủ khả năng kiểm soát cuộc sống của chính mình 

“Gió và những con sóng luôn song hành cùng các nhà hàng hải tài ba.”
TTO - Tôi đang làm việc tại một công ty thực phẩm ở Hawaii, công việc khá lý tưởng đối với một người nặng đến 115 kg như tôi. Lần nọ, Richard Ney, một nhà phân tích tài chính, đã hỏi tôi:
– Anh thích cuộc sống của mình thay đổi như thế nào trong hai năm tới?
Vì chưa từng nghĩ đến chuyện này nên tôi chỉ đáp:
– Tôi cũng không biết nữa.
Ông tiếp:
– Hãy thử suy nghĩ về điều này. Một khi anh có một cuộc sống sung túc thì anh có nghĩ mình còn mong muốn hay trông chờ điều gì hơn thế nữa không?
– Nghe thú vị đấy chứ.
– Vậy anh muốn cuộc sống của mình sẽ thay đổi thế nào?
– Tôi hy vọng mình sẽ bỏ được thói quen hút thuốc lá.
– Tuyệt lắm.
– Và... tôi muốn cân nặng của mình chỉ còn khoảng 65 kg.
– Khoan, dừng lại đã. – Ông nói – Tôi không hỏi anh về điều anh có khả năng đạt được, tôi đang muốn hỏi điều anh thật sự muốn là gì kia?
Câu nói ấy khiến tôi nhận ra rằng, bộ não con người chỉ nói lên những điều chúng ta mong muốn mà chưa suy xét xem chúng có khả thi không, và nếu khả thi thì chúng ta phải làm gì để được toại nguyện. Vì thế tôi viết ra: “Tôi muốn cân nặng của mình là 65 kg”. Sự thật là từ năm mười tuổi đến nay, cân nặng của tôi chưa bao giờ dưới 65 kg cả. Và tôi tự hỏi: “Nếu nặng dưới 65kg, mình sẽ chọn quần áo kích cỡ bao nhiêu nhỉ?”. Câu trả lời là cỡ 32 hoặc 33. Lúc này, tôi đang mặc quần áo cỡ 46 và thật lòng, tôi không dám nghĩ đến viễn cảnh mình mặc quần áo cỡ 32. Richard lại hỏi:
– Nếu ngay bây giờ, cân nặng của anh là 65 kg thì anh nghĩ cuộc sống của mình sẽ thay đổi ra sao?
Tôi mường tượng ra viễn cảnh tươi đẹp ấy. Khi đó, tôi sẽ rong ruổi khắp các cửa hàng và tìm mua những thứ hợp với vóc dáng của mình.
Bạn có biết không, sau một năm rưỡi luyện tập, cuối cùng thì tôi cũng đã đạt được mục tiêu ấy. Tôi biết, sở dĩ tôi làm được điều tưởng chừng như không thể đó là vì tôi có niềm tin.
– Ken Ross
JACK CANFIELD & MARK VICTOR HANSEN

Công việc và các mối quan hệ sẽ tốt đẹp hơn
“Hãy đối xử với bản thân theo cách mà bạn muốn nhận được từ người khác.”
– Martin Rutte

TTO - Khi mối quan hệ giữa bạn và những người xung quanh tiến triển tốt đẹp, bạn sẽ nhận được những kết quả tích cực: Tình cảm gia đình sẽ gần gũi hơn, quan hệ với đồng nghiệp sẽ thân thiết hơn. Đừng ngần ngại, hãy yêu cầu thời gian, sự quan tâm, sẻ chia và cả sự hợp tác.
Chủ động đưa ra lời đề nghị làm tăng tỷ lệ thành công đến 200%
Khi còn nhỏ, gia đình tôi rất nghèo. Chúng tôi phải sống trong một căn nhà chật chội. Để thay đổi không gian, tôi thường đến phòng tắm hơi và ngồi gần những doanh nhân địa phương cho đến khi ướt sũng cả người. Tôi mang nước ấm đến cho họ, và tranh thủ lắng nghe những chuyện về làm ăn, buôn bán mà họ trao đổi với nhau. Mỗi ngày, tôi ngồi ở đó khoảng hai giờ.
Tôi kiên trì lắng nghe và đặt rất nhiều câu hỏi với họ.
Có lẽ đó là việc kỳ quặc nhất mà tôi từng làm. Trong lúc các bạn đang vui chơi bên ngoài thì tại phòng tắm hơi, tôi có dịp lắng nghe những câu chuyện tuyệt vời về sự thành công và cách kinh doanh. Và nó đã tạo tiền đề cho những thành công sau này của tôi.
– John Assaraf - Trưởng chi nhánh Văn phòng Địa ốc Re/Max tại Ấn Độ
Bạn sẽ nhận được điều mình yêu cầu
Vào mùa hè năm 15 tuổi, tôi quyết định làm thêm tại kho hàng một công ty vật liệu xây dựng ở địa phương. Công việc của tôi là bốc dỡ hàng hóa từ xe tải và chuyển chúng vào kho – một việc khá cực nhọc.  Một hôm, tôi nhìn thấy tòa nhà gần đó có một văn phòng rất đặc biệt. Tôi bắt đầu chú ý đến nó mỗi ngày và đặt ra mục tiêu sẽ làm việc trong đó.
Một lần, tôi có việc phải đi vào đó và khi trở ra, tôi tình cờ nghe được cuộc nói chuyện giữa vị trưởng phòng với trợ lý của ông. Dường như họ đang gặp một rắc rối nào đó.
Sau một hồi lắng nghe, tôi hiểu rằng nhân viên tư vấn qua điện thoại của họ vừa bị ốm, trong khi công việc lại đang rất cấp thiết. Họ cần tìm người mới để trả lời các cuộc điện thoại dồn dập gọi tới mỗi ngày. Tiến về phía họ, và với giọng chắc chắn nhất, tôi nói:
– Thưa ngài, tôi có thể đảm nhận công việc đó.
Vị trưởng phòng nhìn tôi một lát rồi trả lời:
– Không! Cậu không làm được.
Đoạn, ông quay sang tiếp tục câu chuyện với người kia. Tôi vẫn đứng đó, kiên quyết không đi. Đợi khi ông quay sang nhìn tôi lần nữa, tôi hỏi:
– Tại sao lại không được, thưa ngài?
Chính câu hỏi này đã giúp tôi có được công việc đó. Ong ta im lặng nhìn tôi một lúc rồi đặt tay lên vai tôi, nói:
– Thôi được, hãy đi theo tôi.
Rồi ông dẫn tôi vào văn phòng và hướng dẫn tôi cách tiếp nhận công việc mới. Tôi nghĩ nếu mình không đặt ra câu hỏi đó thì có lẽ tôi sẽ không bao giờ có được công việc và cuộc sống như ngày hôm nay.
– Dave Yoho
Câu nói hay nhất mà tôi từng nói chính là lúc tôi kiên định đưa ra lời đề nghị hợp tác với các đồng nghiệp hiện tại của mình.
Trong buổi phỏng vấn hôm đó, họ đã hỏi tôi:
– Điều anh thật sự mong muốn là gì?
Tôi trả lời:
– Tôi muốn làm việc trong môi trường này và sẵn sàng tạo nên điều mới mẻ. Hãy để tôi trở thành một phần trong sự phát triển của các anh.
Và sau đó, chúng tôi đã cùng làm việc với nhau tại một văn phòng ở Ấn Độ từ năm 1988 với số vốn ban đầu chỉ vào khoảng 50 triệu đô-la. Năm ngoái, công ty chúng tôi đã bán được 16.500 căn nhà ở đất nước này và thu về số tiền là một tỷ rưỡi đô-la. Trong năm nay, chúng tôi đặt ra mục tiêu hai tỷ. Chính câu trả lời ngày ấy đã giúp tôi trở thành người có trong tay hàng triệu đô-la như ngày nay.
– John Assaraf
Muốn nhận được câu trả lời, trước tiên bạn phải đặt câu hỏi
Một nhân viên tiếp thị bước vào cửa hàng nọ để giới thiệu sản phẩm mới với người chủ. Nhân viên nói:
– Nó là một chiếc máy rất hữu ích.
– Vâng.
– Ông có thể yên tâm mua chiếc máy này vì nó giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian.
– Vâng.
– Vậy sao ông không thử mua một cái?
Người chủ cửa hàng từ tốn trả lời:
– Vì anh vẫn chưa hỏi tôi mà.
– Theo Priming the Preacher’s Pump
JACK CANFIELD & MARK VICTOR HANSEN

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Blogger news

About




Powered by  MyPagerank.Net

Academics Blogs
Bookmark and Share

Blog Archive