Your Adsense Link 728 X 15

Bí Quyết Để Đạt Được Ước Mơ - Phần 01

Posted by Kenny Phạm 16/7/10 0 nhận xét
Lời Giới thiệu - Bí quyết để đạt được ước mơ

Trong xã hội hiện nay, rất nhiều người đã rèn luyện thành công kỹ năng đặt câu hỏi và từ đó đạt được điều mình mơ ước. Họ đã vượt qua rất nhiều khó khăn và luôn biết tự quyết định số phận mình.
Thấu hiểu mối quan hệ giữa cho và nhận, họ đã hình thành cho mình những ước mơ riêng, đồng thời cống hiến cho cuộc sống, cho mọi người bằng tất cả nhiệt huyết của mình.
Và bí quyết thành công của những người này là họ luôn yêu cầu bất cứ điều gì họ thấy cần. Họ yêu cầu để có thêm người giúp đỡ... Họ yêu cầu mọi người dạy họ cách hát, sơn quét, tung hứng, thắt nút hay sửa chữa máy móc... Họ biết dừng lại và hỏi thăm đường.
Bí quyết để đạt được ước mơ sẽ giúp bạn nhận biết những rào cản khiến mình không thể đưa ra lời yêu cầu và từ đó giúp bạn xác định được những đề xuất và phương cách hiệu quả để vượt qua chúng. Với nhiều câu chuyện thú vị và sâu sắc của những con người đã đạt được thành công bằng việc nêu lên yêu cầu, cuốn sách này sẽ mang đến cho bạn cách thay đổi cuộc sống - bất kể bạn đang gặp phải trở ngại nào. Và nhờ đó, bạn sẽ có được một cuộc sống như mong đợi – một kho báu không phải từ cây đèn thần mà xuất phát từ chính trái tim bạn.
Bạn đọc sẽ có dịp theo chân của cậu bé Aladdin nghèo khổ khám phá những giá trị cuộc sống và những “rào cản” lớn nhất ngăn cản chúng ta có được điều mình ao ước. Và khi đã dần trưởng thành, nắm được những ý nghĩa của ước mơ và tìm cách đạt được nó, cậu bé được gọi là người chủ của thần đèn. Đan xen vào câu chuyện của Aladdin, cuốn sách chia sẻ những chỉ dẫn chân thành, dễ hiểu, dễ thực hiện thông qua rất nhiều câu chuyện thực tế, sinh động khác.
Với nội dung được trình bày theo một logic thú vị và độc đáo, đây thực sự là một cuốn sách có kết cấu mới lạ trong loạt sách Sống đẹp. Mỗi chương sách là một cánh cửa mở ra những điều mới mẻ để bạn đạt được ước mơ của mình: Động viên bản thân bằng những lời tích cực, Hãy yêu cầu để giấc mơ trở thành sự thật, Cho đi để nhận lại.. cùng vô số những gợi ý để chúng ta sống tốt mỗi ngày:
Khi tiếp nhận kinh nghiệm được chuyển tải qua nội dung cuốn sách, bạn sẽ dần nhận ra sứ mệnh của bản thân cũng như định hướng rõ con đường mà mình sẽ theo đuổi, đồng thời khơi dậy niềm đam mê để hiện thực hóa ước mơ của mình.
“Hãy lên tiếng yêu cầu, cho đến khi mọi giấc mơ của bạn đều trở thành sự thật” đó là thông điệp được truyền tải qua cuốn sách. Sách được biên dịch từ cuốn THE ALADDIN FACTOR của hai tác giả Jack Canfield & Mark Victor Hansen do First News thực hiện, phát hành trên toàn quốc. Giá 46.000 đồng/cuốn

CÔNG TY VĂN HÓA SÁNG TẠO TRÍ VIỆT – FIRST NEWS

Chương Một:
Năm rào cản của lời đề nghị
Hãy hỏi và bạn sẽ có câu trả lời;
Hãy tìm kiếm và bạn sẽ thấy;
Hãy gõ và cửa sẽ mở.
Bởi vì, nếu xin thì sẽ được, nếu tìm thì sẽ gặp, và nếu gõ cửa thì cửa sẽ mở ra.
Thiếu hiểu biết
“Nỗi sợ hãi luôn bắt nguồn từ sự dốt nát.” – Ralph Waldo Emerson

TTO - Ngày xưa, có một tên trộm đánh cắp được một chiếc áo choàng rất lộng lẫy. Chiếc áo được dệt bằng loại vải sợi tốt nhất, có đính những chiếc nút bằng vàng. Tên trộm đem chiếc áo bán cho một người lái buôn ở chợ và hớn hở trở về nhà ăn mừng cùng các bạn của hắn. Một người bạn hỏi hắn đã bán chiếc áo bao nhiêu tiền. Tên trộm trả lời:
– Một trăm đồng bạc.
– Cái gì? Mày bán cái áo giá trị đó chỉ với giá một trăm đồng bạc thôi à? – Tên bạn hỏi lại.
– Vậy mày nghĩ nó đáng giá hơn con số một trăm sao?
Đây là điều rất phổ biến trong cuộc sống của chúng ta. Đa số chúng ta không biết phải yêu cầu điều gì và yêu cầu như thế nào là phù hợp. Chúng ta cũng không biết điều gì thuộc về mình vì chưa bao giờ có dịp tiếp cận với chúng. Cũng có khi do không nhận thức đúng đắn về bản thân nên chúng ta đánh giá sai những điều mình xứng đáng có được. Và một số người đã trở nên chai sạn chỉ vì không nhận thức được điều mình khao khát.
Nhiều người không biết phải yêu cầu như thế nào để có được điều mong muốn. Chúng ta không được dạy về kỹ năng đưa ra đề nghị một cách thuyết phục, bởi lẽ không có một hình mẫu nào được coi là lý tưởng trong lĩnh vực này cả. Bên cạnh đó, những bài học này cũng hiếm khi được dạy trong gia đình, trường học hay trong công sở.
Chúng ta cũng không biết nên đặt ra yêu cầu của mình khi nào hoặc với ai là thích hợp nhất. Chúng ta không có khả năng nhận biết những dấu hiệu cho thấy một người nào đó có khả năng giúp ta đạt được điều mong muốn. Đôi khi, chính những tín hiệu không lời ấy sẽ giúp ta nhận biết được ai là bạn, ai là thù.
Điều gì là hiện hữu và khả thi?
Hầu hết chúng ta đều không ngờ rằng mình có thể mua được một ngôi nhà với mức giá thấp cho đến khi có dịp đọc những thông tin về nó. Chúng ta cũng không biết mình hoàn toàn có thể yêu cầu mức lãi suất thấp hơn đối với thẻ tín dụng cho đến khi đọc được cuốn sách của Charles Givens( ). Chúng ta cũng không nghĩ rằng mình có thể bảo trì miễn phí xe hơi hoặc đặt được một phòng khách sạn với giá rẻ hơn cho đến khi có ai nói cho ta biết điều đó.
Tất nhiên, nếu không được dạy dỗ về những điều này, cũng như chưa bao giờ được tiếp xúc với các cá nhân điển hình và từng trải, thì làm sao chúng ta biết được cuộc sống này đa dạng đến dường nào?

JACK CANFIELD & MARK VICTOR HANSEN

Quan điểm hạn hẹp và sai lầm
“Con người được tạo thành từ chính những suy nghĩ của họ.”
– Dhammapada
“Niềm tin của bạn nói lên bản chất con người bạn.”
– Anton Chekhov

TTO - Quan điểm hạn hẹp và sai lầm là rào cản thứ hai ngăn cản việc bày tỏ mong muốn thật sự của con người. Chúng ta vô tình lập trình sẵn mọi thứ trong tâm tưởng và giờ đây, chúng âm thầm chi phối mọi hành động của ta.
Nguồn gốc của niềm tin
Khi mới chào đời, tất cả chúng ta đều sở hữu một nội tâm mới mẻ và thuần khiết. Tuy nhiên, trong quá trình trưởng thành, không ít người đã bị những dòng tư tưởng hạn hẹp của truyền thống gia đình hay những thông tin sai lệch từ những người xung quanh chi phối, kết quả là tâm hồn họ dần bị thui chột và trở nên xơ cứng.
Chúng ta thường được dạy: Hãy sẵn lòng cho đi. Ngoài ra, chúng ta cũng được dạy rằng không nên quá ảo tưởng để không phải thất vọng; chẳng hạn đừng mong đợi sẽ gặp được một người đàn ông nào đó giống cha mình. Trong nhiều trường hợp, tốt hơn hết là ta nên giả vờ như không biết còn hơn nói ra những điều khiến người khác ngờ vực và phê bình.
Cha mẹ - những người lập trình quan điểm cho con trẻ
Khi còn bé, phần lớn những ước muốn của chúng ta ít được người lớn quan tâm. Thậm chí trong nhiều trường hợp, chúng ta còn bị phê bình hoặc chế nhạo vì những nhu cầu và ước muốn ấy. Chúng ta không được quyền lựa chọn hoặc đề cập đến những nhu cầu hay sở thích mang tính cá nhân. Chúng ta như những con rô-bốt được lập trình sẵn, chỉ được làm những gì người khác sai bảo và nói những gì được phép.
Bạn có cảm thấy những câu nói dưới đây quen thuộc với mình không?
- Đừng làm phiền mẹ bằng những câu hỏi của con nữa.
- Hãy để cho bà con được nghỉ ngơi.
- Bố/mẹ không muốn nghe thêm bất cứ điều gì về vấn đề này nữa.
- Bố/ mẹ không có thời gian cho việc này.
- Sao con chỉ biết nghĩ đến bản thân mình vậy?
- Hãy làm theo cách của mẹ.
- Chừng nào còn sống ở nhà này thì con phải tuân theo những khuôn phép của bố mẹ.
- Nếu không nói được những điều tốt đẹp thì tốt hơn là con đừng nói gì cả.
- Nhanh lên, còn rất nhiều việc phải làm đấy.
- Bố/ mẹ không quan tâm con thích gì và muốn gì.
- Nếu con im lặng và ngoan ngoãn nghe theo lời mẹ thì mọi việc sẽ tốt đẹp hơn rất nhiều.
- Con chỉ được làm những điều bố/ mẹ cho phép mà thôi.
Trường học – môi trường hình thành nhân cách con người
Ở trường học, nếu bạn yêu cầu giáo viên giúp đỡ thì đôi khi, bạn sẽ bị các bạn cùng lớp cho là bạn đang lấy lòng thầy cô hoặc “chơi trội”.
Chắc chắn không ai trong chúng ta muốn đưa ra một câu hỏi nào đó có vẻ ngớ ngẩn để nhận về cái nhìn khó chịu hoặc những trận cười chế nhạo của mọi người. Vì thế, thông thường, chúng ta chỉ thật sự bùng nổ khi đó là ý kiến của số đông.
Trường học thật là buồn cười!
Tôi ngồi tại một chiếc bàn màu nâu, hình vuông, giống như bàn của những đứa trẻ khác, chợt nghĩ: “Tại sao chiếc bàn này không sơn màu đỏ nhỉ?”.
Phòng học của tôi cũng hình vuông và màu nâu giống như những phòng khác. Không gian thật bó buộc và ngột ngạt.
Tôi ghét phải ghì chặt cây bút chì hoặc viên phấn trong tay để viết nên những con số hoặc một chữ cái vô nghĩa nào đó.
Tôi cũng không thích phải để chân chạm thẳng xuống đất trong khi cô giáo cứ đi qua đi lại quan sát.
Tôi ghét phải viết những nét chữ thẳng, cứng cáp và theo mẫu có sẵn.
Giờ học vẽ, tôi vẽ bức tranh một buổi bình minh với sắc màu vàng rực. Tôi rất thích bức tranh này. Thế nhưng, khi cô giáo nhìn vào bức tranh của tôi, cô đã hỏi:
- Sao con không vẽ như bức tranh của Ken? Nó đẹp đấy chứ?
Chỉ toàn là những yêu cầu.
Sau đó, mẹ mua cho tôi một chiếc nơ như các bạn
Và cũng như các bạn, tôi luôn thích máy bay và tên lửa.
– Trích About school, một bài thơ trong chương trình trung học ở vùng Regin, Saskatchewan.
Tác động của quan niệm xã hội
Quan điểm truyền thống cho rằng, đã là một đấng nam nhi đúng nghĩa thì phải mạnh mẽ, vững vàng và nhất là không được tỏ ra yếu đuối hay bày tỏ những ước nguyện của mình. Ngay từ nhỏ, các cậu bé đã được học cách chôn chặt nỗi đau cùng mọi ước muốn trong lòng, và che đậy điều đó bằng vẻ ngoài lạnh lùng. Tư tưởng này đã ăn sâu vào tiềm thức khiến họ nghĩ rằng, việc yêu cầu người khác giúp đỡ là điều hoàn toàn không nên.
Tác động của niềm tin và tín ngưỡng
Nhà thờ, các vị cha cố, các vị thiền sư… đều ít nhiều ảnh hưởng đến suy nghĩ và quan điểm của con người đối với việc đưa ra lời yêu cầu cho những điều họ mong muốn.
JACK CANFIELD & MARK VICTOR HANSEN

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Blogger news

About




Powered by  MyPagerank.Net

Academics Blogs
Bookmark and Share

Blog Archive