Your Adsense Link 728 X 15

Điều Kỳ Diệu Tình Yêu - Phần 05

Posted by Kenny Phạm 16/7/10 0 nhận xét
Tình yêu không có tuổi

Ngày Chủ Nhật hôm ấy trời đẹp hơn bình thường, và tôi - cũng như thường lệ, đến đón bà cùng đi dự lễ nhà thờ. Không biết có phải một ngày tiết xuân đẹp đẽ như thế khiến người ta chú ý đến dáng vẻ của mình nhiều hơn không, mà hôm ấy bà tôi phải loay hoay mãi trước gương mới chọn được cho mình bộ đồ ưng ý.
- Mọi thứ ổn cả chứ bà? - Tôi tò mò hỏi.
Vừa sửa lại cho thẳng đôi bông tai bằng ngọc trai, bà vừa bâng quơ trả lời: - Không biết nó trông như thế nào nữa... - Cái... cái gì trông như thế nào ạ? - Khi người ta già và có nhiều nếp nhăn... À mà này, cháu thấy màu má hồng của bà có đậm quá không? - Tôi cố giấu nụ cười:
- Bà ơi, dù bà trông như thế nào thì cũng có gì quan trọng đâu!... Ý cháu nói là, bà đã... 75 tuổi rồi! - Vừa nói xong, tôi thấy ân hận ngay vì mình đã quá khiếm nhã.
- Cháu xin lỗi. Cháu không nói với ý xấu đâu. Bà đừng giận cháu nhé!
- Bà xong rồi, giờ ta có thể đi được rồi cháu ạ! - Không trả lời tôi, bà đi ra và ngồi vào xe.
Tôi lái xe đưa bà đến nhà thờ, trong lòng vẫn không khỏi day dứt về lời nói vô ý của mình ban nãy. Tôi muốn nói cho bà biết rằng trông bà thật sự thu hút, nhưng lại không biết phải mở lời như thế nào.
Gửi xe xong, tôi theo sau bà vào nhà thờ. Vừa thấy chúng tôi bước vào, một ông lão trông rất hiền hậu vội đến đón bà. Tôi biết đó là ông Jim, một ông lão 77 tuổi góa vợ vẫn thường làm giúp công việc ở nhà thờ.
Lúc đó, bất chợt tôi hiểu ra điều gì đã làm bà tôi bối rối! Bà biết ông Jim cũng sẽ có mặt ở nhà thờ hôm nay. Phải chăng con tim bà đã rung động lần nữa?
- Bà khỏe không, Loretta? - Ông Jim nhẹ nhàng hỏi.
- Tôi khỏe, cảm ơn ông! - Bà nói với vẻ ngượng nghịu như thuở còn là cô thôn nữ trong làng.
Để hai ông bà được tự nhiên, tôi đi trước đến chỗ ngồi, lòng chợt cảm thấy vui vui khi nghĩ đến việc có thể vào một ngày nào đó, bà tôi sẽ làm cô dâu trong chính ngôi nhà thờ này.
Ông Jim dìu bà đến bên tôi. Sau khi nắm tay bà trong một khoảnh khắc ngắn ngủi, ông run run đặt vào tay bà một mảnh giấy đã chuẩn bị từ lúc nào.
Đợi cho đến khi ông đi khuất, tôi liền mỉm cười thì thầm hỏi bà:
- Mảnh giấy đó viết gì vậy bà?
Bà đỏ mặt:
- Là số điện thoại của ông ấy. Ông ấy bảo bà gọi điện lại cho ông ấy nếu bà đồng ý đi dự buổi dạ vũ vào tối thứ bảy này.
Tôi vui lây với niềm vui của bà. Nhìn khuôn mặt rạng rỡ của bà, tôi chợt nhận ra rằng đã từ rất lâu rồi, chưa bao giờ bà vui đến thế. Bà tôi xứng đáng được hưởng niềm vui và hạnh phúc.
- Ông ấy chỉ cần một người bạn nhảy, thế thôi. - Bà nói mà không ngẩng đầu lên vì ngượng nghịu.
- Không đâu bà ơi, chỉ cần nhìn vào mắt ông ấy, là cháu biết ngay ông ấy chỉ muốn nhảy với một mình bà mà thôi!
Bà tươi hẳn lên, thì thầm với một nụ cười làm căng lại những nếp nhăn trên gò má:
- Có thật không cháu?
Tối thứ bảy tuần đó, bồn chồn không biết buổi dạ vũ của bà như thế nào, tôi cùng anh Louis - chồng tôi - quyết định ghé qua nơi tổ chức vũ hội. Không khó để nhận ra bà tôi trong bộ váy đầm trang nhã và tuyệt đẹp, đang say sưa trong một điệu vũ. Chỉ cần nhìn bà và ông Jim nhảy với nhau, bao lo lắng của chúng tôi hoàn toàn tan biến. Hai người đã thực sự làm chúng tôi kinh ngạc. Họ nhìn nhau cười dưới ánh trăng huyền diệu.
Tám năm đã trôi qua, ông Jim và bà Loretta của tôi vẫn hạnh phúc như cái đêm họ khiêu vũ cùng nhau đến tận bình minh. Mỗi lần thấy hai người, tôi lại được nhắc nhớ một điều rằng tình yêu thật sự không bao giờ có tuổi. Bất kể vào độ tuổi nào, kể cả khi ở tuổi 70 hay khi ở tuổi 20, thì tình yêu vẫn mãnh liệt và say đắm.
Louis và tôi vẫn thường ghé thăm nhà ông bà. Bà luôn đãi chúng tôi món bánh táo - món ăn mà với tôi, dường như không có ai trên đời này có thể làm ngon như bà.
 Vân Hạnh - Theo Ageless
“Hạnh phúc là biết cho đi, là biết nhận ra và gìn giữ tình yêu ở bất kỳ giai đoạn nào; đó là sự trân trọng những giá trị vĩnh hằng của cuộc sống.”
 Donald Walters
Nguồn: Hạt giống tâm hồn – Điều kỳ diệu tình yêu  - First News và NXB Tổng hợp TPHCM

Gửi người con gái tôi yêu

Gửi người con gái tôi yêu, Đã từ lâu rồi, nhiều đêm anh đã thao thức nghĩ về em. Anh biết em - người con gái mà số phận đã dành cho anh - đang ở một nơi nào đó. Và anh sẽ tìm em.
Và khi gặp nhau, anh mong rằng em sẽ yêu anh thật lòng vì chính con người của anh. Anh cũng như vậy. Anh hy vọng em sẽ không khó chịu vì bộ quần áo có thể không hợp thời trang của anh, vì tâm hồn con người không lệ thuộc vào những hình thức bên ngoài.
Anh mong em sẽ luôn yêu anh dù cho có lúc anh không bên em.
Xin em hiểu rằng trông bề ngoài anh có vẻ lạnh lùng, mạnh mẽ và tự chủ như thế đấy, nhưng thật sự bên trong anh là một trái tim rất tình cảm và mong muốn được chia sẻ. Cũng đôi khi vì áp lực cuộc sống hay chính vì tình yêu anh dành cho em mà anh cảm thấy mình như mất phương hướng và thậm chí có lúc còn yếu đuối nữa em ạ. Xin đừng lo lắng nếu anh bị đau hay bị ngã bầm chảy máu, hãy chữa lành vết thương của anh bằng ánh mắt dịu hiền và sự quan tâm thật sự.
Khi yêu nhau, anh cũng muốn được ở bên em từng phút giây, nhưng điều đó không có nghĩa là phải dành trọn tất cả thời gian cho nhau em nhé. Anh thỉnh thoảng còn có những người bạn đã từng gắn bó với anh từ xưa đến giờ, anh sẽ không bỏ bạn mình trong lúc khó khăn, và anh muốn em cũng như vậy với những người bạn của em.
Nếu chúng mình có tranh luận hay cãi nhau, xin em đừng ghét bỏ anh. Nếu một lúc nào đó anh có khóc trên vai em, xin em đừng cười anh mà hãy hiểu rằng đó là nụ cười hạnh phúc của tình yêu.
Xin em hãy chân thật với anh và đừng lo ngại rằng những sự thật đó có thể làm anh bị tổn thương. Sự chân thật là nền tảng của một tình bạn, một tình yêu bền vững. Và anh hứa  sẽ không giấu giếm em điều gì cả. Mỗi người có một nguyên tắc sống em ạ, và nguyên tắc của anh là khi yêu, anh chỉ yêu một người mà thôi. Anh hứa sẽ làm tất cả những điều anh có thể để làm cho cuộc sống của chúng ta mãi yên bình.
Em không xấu đâu, xin em đừng băn khoăn về điều đó. Và em cũng không cần trang điểm, vì đối với anh, em luôn là người đẹp nhất. Em cũng đừng buồn nếu anh không nhận ra em vừa cắt một kiểu tóc mới. Không phải là vì anh không quan tâm đến em, mà bởi người con trai ít khi nhận ra ngay được điều đó. Anh sẽ luôn yêu em vì anh nhận ra nét đẹp huyền diệu ẩn chứa trong tâm hồn em.
Anh không đòi hỏi gì nhiều ở em ngoài tình yêu chân thành em dành cho anh. Anh sẽ là một người hạnh phúc nếu có được điều đó. Anh sẽ đến tìm em, em hãy đợi anh em nhé. Bất kể em ở đâu, em sẽ không có cảm giác một mình đâu - vì anh luôn nghĩ đến em.
Người yêu chưa biết mặt của em.
An Bình - Theo Dear Girl
Nguồn: Hạt giống tâm hồn – Điều kỳ diệu tình yêu  - First News và NXB Tổng hợp TPHCM

Món quà của tình yêu
“Hạnh phúc là khám phá ra niềm vui được cho đi hơn là chỉ nhận.”
 Donald Walters

Chúng tôi lấy nhau khi cả hai chưa tròn hai mươi tuổi. Ở ngôi làng nhỏ bé này, tìm được việc là một điều cực kỳ khó khăn. Sau khi cưới hai tháng, chồng tôi đọc được mẩu tin của công ty xe bus đang cần tuyển người trong rất nhiều vị trí, vì thế anh đã phải lái xe hơn một trăm cây số đến Roanoke Virginia để nộp đơn xin việc.
Tuần tiếp theo anh nhận được thư thông báo tham dự một cuộc thi tay nghề ở công ty, một lần nữa anh lại phải chạy trăm cây số để dự thi. Vài tuần sau đó anh được nhận vào làm thợ máy thử việc. Đối với chúng tôi đây quả là điều may mắn và là cơ hội để cả hai cải thiện cuộc sống, nhưng điều này cũng làm tôi cảm thấy rất buồn và thực sự lo lắng vì chúng tôi chưa bao giờ nghĩ đến ngày nào đó mình lại rời khỏi ngôi làng này để định cư ở một nơi hoàn toàn xa lạ, không bạn bè thân thích. Nhưng rồi cuối cùng chúng tôi đã quyết định dọn đến đó và thuê một căn phòng nhỏ gần chỗ làm. Tôi may mắn được nhận vào bán hàng ở một tiệm tạp hóa vào ban ngày, trong khi lịch làm việc của chồng tôi bắt đầu từ giữa đêm đến tám giờ sáng hôm sau. Vì thế khi anh trở về nhà vào mỗi sáng thì cũng là lúc tôi chuẩn bị để đi làm.
Đó là khoảng thời gian vô cùng khó khăn; dù làm việc rất vất vả nhưng tiền lương của cả hai cũng chỉ vừa đủ để trang trải cho cuộc sống hàng ngày. Thế nên khi đến ngày lễ Valentine, tôi biết chúng tôi sẽ không thể mua gì làm quà cho nhau cả. Sau khi anh đi làm vào đêm trước lễ Valentine, tôi đã không thể chợp mắt khi nghĩ đến anh, và tôi quyết định tự mình làm một tấm thiệp cho anh. Tôi không có những tấm bìa đẹp mắt nên đã dùng những trang giấy trắng trong cuốn sổ tay của mình và làm một bài thơ nhỏ bày tỏ tình cảm với anh. Khi tôi hoàn thành xong tấm thiệp thì trời cũng vừa sáng.
Tôi đã có một món quà cho anh nhân ngày lễ Valentine nhưng tôi vẫn cảm thấy ý tưởng này của mình thật ngốc nghếch và trẻ con làm sao, dẫu sao tôi chỉ mong anh sẽ cảm thấy vui vì điều đó. Tôi nín thở và hồi hộp khi anh nhận nó, mở ra và bắt đầu đọc bài thơ của tôi trên tấm thiệp chỉ bằng những trang giấy trắng ghép vào nhau:
Những món quà mơ ước
Khi ta còn khó khăn
Những dải ren tưởng tượng
Tô điểm trái tim nồng 
Của anh, và của em
Hãy mở tấm thiệp nhỏ
Em dành tặng cho anh...
Bên trong tấm thiệp tôi đã vẽ một trái tim màu đỏ với dòng chữ "Em mãi yêu anh". Tôi hồi hộp sợ anh sẽ cười tôi vì ý tưởng ngốc nghếch này, nhưng khi đọc xong những dòng chữ này, anh đã nhìn tôi và mỉm cười - một nụ cười ngập tràn niềm vui và hạnh phúc.
Anh lấy từ trong túi một vật gì đó và nắm chặt trong lòng bàn tay khi mắt anh vẫn nhìn tôi. Ngập ngừng một lúc, anh nói:
- Anh cũng có quà dành tặng em, nhưng... em đừng cười nhé...
Với một chút tò mò và mong đợi, tôi nắm lấy tay anh và từ từ mở những ngón tay ra. Một trái tim nhỏ bằng nhôm nằm gọn trong lòng bàn tay của anh. Tối qua khi tôi thức làm cho anh tấm thiệp Valentine thì anh cũng đang thức để cắt một trái tim từ một tấm nhôm để tặng tôi. Anh bảo người cùng làm với anh đã cười anh khi nhìn thấy anh cặm cụi cắt miếng nhôm thành hình trái tim nhỏ và thật ra anh cũng cảm thấy lo lắng trước khi tặng tôi món quà này.
Tôi vẫn luôn giữ trái tim ấy thật cẩn thận trong ngăn bàn, và mỗi khi mở nó ra, nhìn thấy trái tim nhỏ vẫn ánh lên một màu sáng bạc, những kỷ niệm của ngày xưa lại tràn về trong tôi nhẹ nhàng và hạnh phúc. Sau nhiều năm, giờ chúng tôi đã có thể mua tặng nhau những món quà đắt tiền hơn, đẹp hơn trong ngày Valentine nhưng tất cả không thể có một ý nghĩa sâu sắc và đáng trân trọng hơn món quà chúng tôi đã tự làm cho nhau bằng cả trái tim trong năm đầu tiên sau khi cưới.
Khang Nhung - Theo Handmade Valentine from the Heart
Nguồn: Hạt giống tâm hồn – Điều kỳ diệu tình yêu  - First News và NXB Tổng hợp TPHCM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Blogger news

About




Powered by  MyPagerank.Net

Academics Blogs
Bookmark and Share

Blog Archive