Your Adsense Link 728 X 15

05: Bí Mật Tình Yêu

Posted by Kenny Phạm 23/7/10 0 nhận xét
Đừng bỏ lỡ cơ hội
Nếu bỏ lỡ cơ hội chinh phục người mình yêu, bạn đã bỏ lỡ hạnh phúc lớn nhất của đời mình và đánh mất cơ hội có được một trong những kinh nghiệm quý giá nhất của cuộc sống.
Pali Text

Với nhiều người trong chúng ta, việc bày tỏ tình cảm với người mình yêu thương cũng lần lữa, hẹn đến ngày hôm sau như việc dự định mua một quyển sách, gọi một cú điện thoại, viết một lá thư vậy.
Chúng ta cũng mong muốn thực hiện, cũng đã lên kế hoạch rồi đấy, nhưng hết lần này đến lần khác, ta luôn biện hộ bằng một lý do nào đó để không thực hiện được: hoặc chưa đúng thời điểm, tâm trạng không tốt, hoặc có nhiều việc khác quan trọng hơn v.v. Thế là mỗi ngày qua, chúng ta đã bỏ lỡ nhiều cơ hội chính vì sự tính toán, thận trọng cũng như không quyết đoán của bản thân mình. Bạn hãy thử nghĩ xem, nếu bạn cứ thoải mái và mạnh dạn bày tỏ tình cảm, có phải đó sẽ là gia vị để tình yêu của bạn thêm đậm đà?
Trong cuộc sống, có rất nhiều điều ta không nên trì hoãn. Bạn còn chờ gì mà không ôm lấy đứa bé đang chạy đến bên bạn? Người bạn của bạn đang đau khổ, thì hãy đừng ngại ngần gác công việc sang một bên để đến bên cạnh ủi an. Tình yêu cũng cần được bạn đối xử như vậy. Dù có cố che giấu, bạn cũng không thể giấu lòng rằng chính bạn cũng luôn mong muốn được người mình yêu bày tỏ tình cảm. Hãy bày tỏ tấm chân tình của mình ngay thay vì chờ đợi thời gian, địa điểm hay hoàn cảnh thuận lợi. Tình yêu cũng sẽ vì thế mà đẹp hơn nhiều, bạn ạ!
Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM

Điều kiện cần của một tình yêu vô điều kiện
Lạt mềm thì buộc chặt.
Tục ngữ Việt Nam

Chúng ta vẫn thường nghe về tình yêu vô điều kiện. Thật vậy, tình yêu đích thực không đến nhờ vào bất cứ lý do nào, cũng không tồn tại vì một cái cớ nào đó. Nhưng để giữ được tình yêu cần phải có điều kiện, đó là hãy dành chỗ cho cá nhân mỗi người có được một khoảng riêng giữa cái chung mà tình yêu đã kết hợp.
Đừng bao giờ cố gắng sở hữu người ấy hay bắt họ thay đổi theo ý của mình. Thật sai lầm nếu bạn cho rằng để duy trì tình yêu, hai người phải hòa tan vào nhau. Tôi đã từng nghe một câu nói ví von rất ấn tượng về tình yêu: tình yêu cũng giống như một cánh bướm, khi ta cố tìm bắt nó, thì nó sẽ càng bay xa khỏi tầm tay, chỉ khi ta nhẹ nhàng ngồi xuống, nó sẽ đến bên và đậu trên vai ta.
Cách tốt nhất để giữ được tình yêu là thả lỏng và để cho nó có được một không gian sống vừa đủ để không cảm thấy mất tự do hay bị giam cầm. Ta sẽ không bao giờ giữ được điều gì không thuộc về mình, dù có bằng phương cách nào đi chăng nữa. Còn một khi tình yêu người ấy dành cho bạn là thực sự, bạn không cần phải lo sợ và tìm mọi cách giữ chân. Hãy tôn trọng và khuyến khích nhu cầu phát triển bản thân của người bạn yêu. Khi cùng nhau phát triển, tình yêu của bạn sẽ càng bền vững. 
Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM

Tình yêu là đích đến của cuộc đời
Khi bạn yêu và được yêu, bạn đang là người giàu có nhất trên đời này.
Khuyết danh

Dường như tất cả mọi người đều biết rằng mục đích của cuộc sống chúng ta là yêu và được yêu, nhưng mấy khi ý niệm đó trở thành một mục tiêu xuyên suốt cả cuộc đời ta. Tiền bạc, quyền lực, danh vọng dường như có một ma lực mãnh liệt khiến chúng ta cứ thế mà lao vào, mục đích tình yêu vì thế mà bị quên lãng.
Trong cuộc sống này, đâu hiếm trường hợp vì theo đuổi sự nghiệp, danh vọng mà con người hoàn toàn hờ hững với tình yêu. Lòng họ khép chặt với tất cả những biểu hiện của tình cảm mà họ cho là ủy mị. Với họ, tình yêu trở thành thứ yếu, có hay không cũng không thành vấn đề. Nhưng tôi có thể khẳng định rằng không một ai trên đời này có thể hạnh phúc với cuộc sống không có tình cảm. Ở đâu đó trong tâm hồn chúng ta - dù là một tâm hồn chai cứng, khô cằn chỉ toàn những toan tính, những con số lạnh lùng - cũng có một khoảng trống luôn khát khao được tình yêu lấp đầy. Tiền bạc, giàu sang, danh vọng nào có còn ý nghĩa gì khi quanh ta chẳng có người chia sẻ.
Tình yêu gắn liền với cảm giác an toàn, bình an và mãn nguyện. Hãy coi trọng và xem nó như mục đích của cuộc đời.
Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM

Dòng chảy tự nhiên của tình yêu
Điều tôi quan tâm là tương lai.
Bởi đó là phần còn lại của cuộc đời mà tôi sẽ tận hưởng.
Charles F. Kettering

Vào giờ phút chứng kiến mẹ đang đứng trước ranh giới mong manh giữa sự sống và cái chết trên giường bệnh, tôi đã khóc nức nở không sao kìm lại được. Nỗi đau đớn lúc đó đối với tôi thật không sao sánh bằng.
Lấy hết sức còn lại, mẹ thì thầm yếu ớt: "Con đừng cố níu kéo nữa!". Lời nói đó của mẹ đánh động vào tâm hồn tôi như một làn sóng diệu kỳ. Tôi biết rằng sinh - lão - bệnh - tử vốn là quy luật tự nhiên của cuộc sống này, và rằng tôi không thể nào thay đổi được điều đó. Cách tốt nhất mà tôi có thể làm để đối phó với nỗi mất mát to lớn ấy là chấp nhận sự thật như một phần tất yếu của cuộc sống.
Từ khi thay đổi được tư tưởng của mình, cuộc sống của tôi trở nên dễ dàng hơn nhiều. Mới đây, tôi rời khỏi căn nhà đã gắn liền với tôi từ thuở ấu thơ để dọn đến một nơi ở mới. Ký ức về những niềm vui và nỗi buồn, tuổi thanh xuân và biết bao mơ ước bên bạn bè, người thân vẫn còn chứa đầy trong tủ và các ngăn kéo, lẩn quất trong từng ngóc ngách, hành lang của căn nhà cũ. Tôi đã từng nghĩ rằng mình không bao giờ có thể rời bỏ ngôi nhà đầy kỷ niệm này và chấp nhận trao nó vào tay những người xa lạ. Thế nhưng, khi nhớ lại câu nói của mẹ, tôi có thể nhẹ nhàng đóng cửa và bước đi. Ký ức không phải nằm trong những kỷ vật nào đó, mà ẩn sâu trong trái tim và tôi có thể lấy ra bất cứ lúc nào.
Bản tính của con người là luôn nuối tiếc những gì đã qua, nhưng bằng cách ấy, chúng ta đã hủy hoại dòng chảy tự nhiên của cuộc sống. Trong tình yêu cũng vậy. Hãy sống hết mình vì tình yêu. Hãy tiến về phía trước, khám phá những điều mới mẻ nhưng vẫn giữ nguyên vẹn những ký ức ấm áp trong tim.
Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Blogger news

About




Powered by  MyPagerank.Net

Academics Blogs
Bookmark and Share

Blog Archive