Your Adsense Link 728 X 15

06: Bí Mật Tình Yêu

Posted by Kenny Phạm 23/7/10 0 nhận xét
Cuộc hành trình tìm kiếm tình yêu
Nếu bạn được yêu, hãy đáp lại bằng một tình yêu hết lòng.
Benjamin Franklin

Đã thành một quy luật tự nhiên, từ khi ra đời cho đến lúc rời khỏi thế gian, con người vẫn dấn thân vào cuộc hành trình kiếm tìm tình yêu, dẫu chỉ là trong vô thức. Chưa có một cuộc kiếm tìm, theo đuổi nào mà chúng ta thực hiện một cách mãnh liệt và kiên trì đến thế.
Tình yêu đó có thể là khát khao vòng tay cha mẹ của một đứa trẻ, là mong muốn có được một người bạn thân thiết của cô nữ sinh trung học hay sự kiên trì chinh phục của một chàng trai đối với cô gái mình cảm mến. Những cuộc kiếm tìm này không bao giờ kết thúc, và còn tiếp tục mãi cho đến hết cả cuộc đời ta.
Tình yêu sẽ đến với những người biết chờ đợi, nhưng có lẽ tốt hơn là chờ đợi nó một cách chủ động. Hãy cứ mở lòng mình và để tình yêu đến với bạn.
Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM

Đừng bao giờ mệt mỏi khi nói "anh yêu em!"
Tình yêu là điều khiến ta khao khát hơn bất cứ điều gì trên cuộc đời này.
Mẹ Teresa

"Anh yêu em!"- Câu nói với vỏn vẹn ba từ đơn giản này có một sức mạnh diệu kỳ. Franois Villon, một nhà thơ người Pháp đã viết: "Anh yêu em! Những từ này tưởng chừng như dễ nói, nhưng trái tim tội nghiệp của anh không thể nào thốt lên lời, bởi ý nghĩa của nó trọn vẹn và du dương như tiếng chuông ngân dài của số mệnh".
Chắc chắn chúng ta không bao giờ chán khi được nghe người khác thổ lộ tình yêu. Dẫu lời nói ấy có quen thuộc đến thế nào đi chăng nữa, ta vẫn cảm nhận được niềm hân hoan vui sướng trào dâng khi được nghe chúng thì thầm bên tai. Vậy cũng đừng mệt mỏi khi thể hiện tình yêu của mình. Có một điểm khá lạ lùng, đó là chúng ta dường như dễ dàng bày tỏ cảm xúc của mình đối với vật vô tri, vô giác hơn là với những con người bằng xương bằng thịt sống quanh mình. Ta yêu ngôi nhà của mình, quý chiếc xe hơi, thích chiếc áo mới, … Nhưng khi nói những lời yêu thương với người nào đó - dẫu là người yêu thương nhất của mình, ta lại thấy khó khăn, vụng về xiết bao.
Tôi còn nhớ đã có lần tôi giao cho sinh viên bài tập về nhà: hãy nhìn thẳng vào mắt cha mình và nói: "Con yêu cha lắm!". Kết quả thu được gần giống nhau. Những người cha đều tỏ ra ngạc nhiên, sửng sốt và lắp bắp: "Cha vui lắm! Cha cũng yêu con rất nhiều!". Lời nói ấy đôi khi làm biến chuyển cả những mối quan hệ đã nguội lạnh hằng bao nhiêu năm, cất đi gánh nặng đã đè trĩu trong tim và hàn gắn sự tổn thương vì một hiểu lầm nào đó.
Thông điệp yêu thương diệu kỳ ấy không phải là điều không thể diễn tả bằng lời. Nó cần được nói bất cứ khi nào, bất cứ ở đâu tình yêu hiện diện.
Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM

Nghệ thuật của con tim
Bạn có thể mất 20 năm để học hỏi được một kinh nghiệm, hoặc chỉ cần một năm để có kinh nghiệm của cả 20 năm.
Gwen Jackson

Trên các giá sách ở nhà sách hay trong thư viện luôn đầy ắp các loại sách bàn về cách chiến thắng trong tình yêu, cứ như thể tình yêu là một trò chơi và người tham gia có thể chiếc thắng bằng một vài mưu mẹo nào đó.
Vấn đề là mặc dù có nhiều người quan niệm rằng tình yêu là một trò chơi, nhưng họ lại không muốn tuân theo những quy tắc của trò chơi ấy, thậm chí có người còn không biết đến sự tồn tại của các quy tắc đó.
Chúng ta rất dễ dàng ngã lòng. Đôi khi chỉ cần một nụ cười, một ánh mắt, một tài lẻ của một ai đó cũng đủ khiến trái tim ta xao xuyến. Nhưng thật sự thì những cảm xúc đó không phải là tình yêu. Nhiều người vẫn thường lầm lẫn lòng cảm mến, chút khâm phục như thế là tình yêu, thế là họ lao vào "tình yêu" đó của mình, rất thường xuyên, hết lần này đến lần khác. Họ không hề biết đến quy tắc đầu tiên: cái tương tự như tình yêu thì rất nhiều, nhưng tình yêu thực sự thì chỉ có một.
Có được tình yêu có thể không quá khó, nhưng để giữ được nó lại là một công việc đòi hỏi ở chúng ta rất nhiều nỗ lực và lòng chân thành không mệt mỏi. Sẽ không quá khập khiễng khi ta gọi quá trình yêu thương đích thực là cả một nghệ thuật. Khi hai con người với những tính cách, sở thích, nền tảng giáo dục,… khác nhau, việc kết hợp họ thành một không phải là điều dễ dàng. Làm sao để có thể phát triển cái riêng tư, cá nhân trong cái chung rộng lớn; làm sao giao hòa được khoảng không gian tinh thần của nhau, đó thật sự là nghệ thuật của những người yêu nhau bằng cả con tim chân thành.
Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM

Tình yêu và sự hoàn hảo
Nếu không thể tha thứ cho bản thân vì một lỗi lầm nào đấy, làm sao bạn có thể tha thứ cho người khác?
Dolores Huerta

Đòi hỏi sự hoàn hảo ở con người chỉ là một ảo tưởng. Trên đời  này, không ai là hoàn hảo, cũng không có bất cứ vật gì hoàn hảo.
Trong nghệ thuật, đôi khi một khiếm khuyết hay thiếu sót lại càng làm kiệt tác hấp dẫn hơn và có được nét chân thực như chính cuộc sống.
Cố gắng phấn đấu hết sức mình - đó mới là những gì cuộc sống này đòi hỏi ở chúng ta chứ không phải là sự trơn tru, không chút bóng dáng của sai lầm hay thất bại. Sai lầm lớn nhất của con người chúng ta là niềm tin mù quáng rằng chỉ khi nào ở trên đỉnh cao danh vọng, ta mới được yêu thương và hạnh phúc trọn vẹn. Niềm tin ấy tạo nên ở chúng ta tính hiếu thắng, cao ngạo. Những nét tính cách ấy chẳng mang lại cho ta điều gì ngoài sự dằn vặt bởi những gì mình chưa đạt được trong đời.
Với một số người, tính tự cao và sĩ diện lớn đến mức họ lao vào tạo cho mình một vẻ bề ngoài bóng bẩy hết mức có thể, dẫu đôi lúc chỉ là làm sao cho bãi cỏ trước nhà mình trở nên đẹp nhất khu phố, để ai nhìn vào cũng phải ngưỡng mộ. Cũng không ít người quyết tâm cưới cho bằng được người bạn đời giàu có hay xinh đẹp mà không cần phải có tình yêu, chỉ bởi họ muốn tô điểm cho cuộc sống của mình càng thêm "hoàn hảo". Với họ, sai lầm hay thất bại là điều không thể nào chấp nhận được.
Tất cả mọi người chúng ta đều rất cần có một khoảng lặng trong cuộc sống này, để suy ngẫm và nhìn lại con đường mình đang đi. Có phải cuộc sống đang cuốn chúng ta trôi quá nhanh? Có phải ta cũng đang lao vào cuộc tranh đua quyết liệt, cố gắng bằng mọi cách, thậm chí bất chấp tất cả để đạt được ngôi vị cao nhất? Chúng ta không cần phải quá quyết liệt và cực đoan như vậy. Hãy chấp nhận rằng chúng ta chỉ là những con người không hoàn hảo, không tránh khỏi có lúc mắc sai lầm. Điều quan trọng là ta phải luôn biết đứng dậy mỗi khi vấp ngã và luôn cố gắng hết sức mình. Đó mới là cách nhìn đời tích cực giúp ta sống thoải mái và thoát khỏi ưu tư.
Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Blogger news

About




Powered by  MyPagerank.Net

Academics Blogs
Bookmark and Share

Blog Archive