Your Adsense Link 728 X 15

04: Bí Mật Tình Yêu

Posted by Kenny Phạm 23/7/10 1 nhận xét
Tha thứ cho chính mình
Khi yêu thương nhiều, thì cũng có nghĩa là biết tha thứ thật nhiều.
La Rochefaucould

Có một sự thật mà thoạt nghe tưởng chừng rất khó tin, đó là chúng ta thường dễ dàng tha thứ cho người khác hơn là tha thứ cho chính bản thân mình.
Những ký ức về lỗi lầm đã phạm phải trong quá khứ đôi khi không bao giờ có thể phai mờ trong tâm trí của chúng ta, khiến chúng ta phải sống trong dằn vặt, đau khổ đến suốt cả cuộc đời.
Không ai có thể sống mà không mắc sai lầm. Những lỗi lầm không phải quá cay đắng như chúng ta tưởng, mà thường là những bài học để giúp ta trưởng thành. Chúng ta cần phải có một cái nhìn thoáng hơn về bản thân mình. Chúng ta không phải là siêu nhân hay thần thánh nên không cần quá khe khắt và đòi hỏi mình phải thật hoàn hảo. Mặc cảm tội lỗi chỉ khiến cuộc sống chúng ta trở nên nặng nề, và vì vậy sẽ kéo ghì mọi niềm vui sống cũng như cơ hội thành công của chúng ta mà thôi.
Điều quan trọng sau mỗi thất bại là nhận ra lỗi lầm và rút kinh nghiệm chứ không phải cứ sống trong mặc cảm và tiếp tục trừng phạt bản thân mình. Chúng ta luôn cần đến sự tha thứ của những người khác, nhưng điều cần thiết hơn là chúng ta phải biết tha thứ cho chính mình, tự phóng thích bản thân khỏi xà lim ân hận mà ta đã tự giam mình vào. Chính tình yêu thương dành cho bản thân mình sẽ là động lực cho mọi cố gắng, sẽ là nguồn gốc cho những thành công của chúng ta.
Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM

Lạc quan trong tình yêu
Một người lạc quan có thể nhìn thấy những vì sao lấp lánh rực rỡ trên bầu trời đêm, còn kẻ bi quan chỉ thấy một đêm đen vô tận.
Frederick Langbridge

Hàng ngày, trên đất nước chúng ta và khắp thế giới có bao nhiêu cuộc ly hôn cả thảy? Trên truyền hình, báo chí, những mẩu chuyện về tan vỡ gia đình, ly hôn, không chung thủy,… đã trở thành những chủ đề hết sức quen thuộc.
Tôi đã từng nghe giới trẻ cảm thán rằng họ sợ hãi tình yêu, hay họ bước vào tình yêu với trạng thái phòng thủ, e sợ. Không ít người đã tuyên bố: tôi chỉ yêu bằng nửa con tim mà thôi, như thế khi bị phản bội hay tình yêu không thành, tôi sẽ không phải đau khổ. Thật sai lầm khi khởi đầu một tình yêu với tâm trạng lo sợ nó sẽ lụi tàn hay ra đi chóng vánh, bởi khi bạn đặt niềm tin, bạn mới có đủ sức làm cho nó đơm hoa kết trái.
Lạc quan luôn giúp ích cho chúng ta, không những trong tình yêu mà còn trong tất cả mọi mặt của cuộc sống. Hãy tự tin dấn thân vào tình yêu, bạn sẽ tận hưởng niềm vui và hạnh phúc một cách trọn vẹn. Đừng chờ đợi một tình yêu hoàn hảo bởi con người chúng ta vốn đã không hoàn hảo. Song, cũng đừng vì sự không hoàn hảo của bản thân mà sống khép kín, tự ti hay xa lánh tình yêu. Hãy luôn tự tin, thoải mái và hy vọng. Hãy để tình cảm phát triển tự nhiên. Chắc chắn một ngày nào đó, tình yêu sẽ đến...
Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM

Tình yêu biết rõ điều gì là quan trọng
Để trở thành người đẹp, bạn hãy tô điểm tâm hồn.
Ngạn ngữ Anh

Nhiều người, cả nam cũng như nữ, e sợ rằng khi sức khỏe suy tàn, tiền tài xuống dốc hay nhan sắc tàn phai, tình yêu cũng sẽ vì thế mà rời bỏ họ. Có những suy nghĩ như vậy, tức là họ hoàn toàn không hiểu gì về tình yêu cả.
Thực ra, nhan sắc, tinh thần và sức sống chỉ giảm sút khi con người sống mà không có tình yêu.
Tình yêu khiến người ta trở nên bao dung để dễ dàng chấp nhận tất cả những điểm mạnh cũng như điểm yếu của người mình yêu. Tình yêu khiến chúng ta thấy đôi mắt một mí của người ấy trở nên đáng yêu lạ, thấy thân hình mập mạp tròn trĩnh sao cũng trở nên thật quyến rũ. Cũng có hề gì khi trên khuôn mặt người bạn đời của ta có nhiều nếp nhăn, mái tóc điểm bạc hay đôi mắt không còn tinh anh.
Một tình yêu thật sự khiến nếp thời gian trở nên quý giá, khiến một đôi tay chai sần trở thành minh chứng cho cả một đời cố gắng làm việc, lao động vì nhau. Đừng để vẻ bề ngoài trở thành tiêu chuẩn hàng đầu để bạn lựa chọn người yêu cũng như là phương cách duy nhất để bạn giữ lấy người ấy bên mình. Có một thứ đáng giá hơn, cao trọng hơn mà thời gian và tuổi tác không thể chạm đến được - đó là vẻ đẹp tâm hồn. Đó mới chính là điều mà tình yêu thật sự cần!
Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM

Sự nhàm chán - kẻ thù của tình yêu
Điều kỳ diệu thường đến vào những lúc chúng ta ít ngờ đến nhất.
Katherine Ann Porter

Với những người vừa bước vào tình yêu, cuộc sống đối với họ trở nên thật tuyệt vời. Tình yêu - với hương vị ngọt ngào, êm ái của nó - có thể ru ngủ chúng ta trong men say, làm ta mê đắm đến mức có thể quên hết thảy mọi chuyện trên đời.
Mối quan hệ bạn bè, tình cảm gia đình, định hướng sự nghiệp trong tương lai,… tất cả đều trở nên tầm thường và không còn quan trọng nếu đem so sánh với tình yêu. Ta có thể vứt bỏ tất cả, phớt lờ tất cả để được chìm đắm trong mối tình đầy mật ngọt mình đang có. Nhưng dường như đã trở thành một quy luật - điều gì cứ lặp đi lặp lại sẽ trở thành nhàm chán. Những điều trước đây làm ta ngây ngất hạnh phúc - được ở bên cạnh người yêu mọi lúc, mọi nơi; yêu chiều, nhượng bộ người ấy trong mọi vấn đề - đến một ngày nào đó bỗng trở thành lối mòn quen thuộc khiến ta cảm thấy như bị cầm tù, rồi chán chường đến mức muốn thoát ra bằng mọi cách. Trong lòng ta lúc đó bỗng âm ỉ một day dứt, khát khao một cái gì đấy khó xác định. Ta muốn được tự do, được thay đổi, được có một khoảng trời riêng - dẫu là nhỏ bé chỉ của bản thân mình.
Tình yêu là vĩnh cửu, nhưng để thoát khỏi cảm giác nhàm chán, cầm tù, bạn cần một chút bứt phá và sáng tạo: một bữa tối thú vị ở một nhà hàng lạ, một món quà bất ngờ cho nhau, một biểu hiện mới lạ để bày tỏ cảm xúc... Tình yêu sẽ càng thi vị và tuyệt diệu hơn nhiều khi có sự sáng tạo và đầu tư.
Nguồn: Bí mật tình yêu  - First News và NXB Trẻ TPHCM

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Lạc quan trong tình yêu

Đăng nhận xét

Popular Posts

Blogger news

About




Powered by  MyPagerank.Net

Academics Blogs
Bookmark and Share

Blog Archive