Your Adsense Link 728 X 15

P05: Anh cứ hẹn... - Tôi nhập viện

Posted by Kenny Phạm 6/7/10 0 nhận xét
Tôi sửa nhà, muốn dời đồng hồ nước từ phòng vệ sinh ra bếp, cách 1 mét. Theo hợp đồng đã ký với công ty Cấp nước trước đó, tôi phải mần đơn xin. Chị vợ tôi cười, bảo là máy móc, sao không kêu thợ một loáng xong ngay! Tôi cự.
Tôi đến công ty nộp được đơn, đương nhiên là phải kèm hợp đồng, hộ khẩu... Phòng quan hệ khách hàng nhận đơn xong, cho... cái hẹn: “Hẹn ngày 9, tháng 7 năm 2002, khách hàng có mặt tại hiện trường để cán bộ kỹ thuật của công ty đến khảo sát đo đạc, lập hồ sơ thiết kế dự toán”.
Ngày 9, tôi có mặt tại hiện trường, chờ từ sáng sớm đến chiều mà người đâu chẳng thấy! Ngày hôm sau, chàng cán bộ kỹ thuật vẫn “ Anh cứ hẹn nhưng anh đừng đến nhé!”, tôi là khách hàng chứ bộ sếp sao? Sáng ngày 11, anh cán bộ đến, có than rằng quá bận, rồi ngắm nghía... hiện trường, ghi ghi chép chép...
- Anh giúp cho nhanh nhanh. Thợ nề thúc quá, họ còn lót gạch nền nữa.
- Đâu có thể nhanh được! - Anh ta lạnh lùng.
Tôi lại được hẹn ngày 22 đến công ty để biết chi phí việc dời đồng hồ nước. Còn khi nào đồng hồ được dời thì có cái... hẹn nữa!
- Tôi phải tới buổi sáng hay buổi chiều vậy anh?
- Thì cứ tới đi.
Nói rồi anh ta phóng xe dzọt. Đúng là quá bận!
Nói nhỏ các bạn nghe qua rồi bỏ. Ngay trưa ấy, tôi đành phải kêu thợ bắt nước, tiền công tất tần tật 49.000 đồng. Quá rẻ! Chỉ một loáng xong ngay.
LÊ KIM DŨNG (Đà Nẵng) 
==========================
Đấy là lần nhóm bạn thân thời phổ thông chúng tôi tổ chức họp nhóm ở nhà cậu lớp trưởng. Cậu Minh còi - bợm chính hiệu, mang đến mấy cà mèn tiết canh vịt thơm phức.
Lâu ngày gặp nhau, bọn con trai hè nhau uống rượu một bữa cho đã đời, không khí buổi họp mặt càng “ấm” hơn khi tôi uống hơi bị quá chén. Tan cuộc, khoảng 10 giờ đêm, tôi lết về đến nhà rồi chả biết gì nữa.
Khi tỉnh dậy, tôi thấy mình đang ở trong phòng cấp cứu... bệnh viện. Hỏi ra tôi mới biết vợ và bà con đưa tôi vào đây vì tôi bị... nôn ra máu. Vợ tôi kể lại:
- Lúc tối, anh về nhà được vài chục phút, nằm trên giường mà anh nôn ra máu quá trời. Em sợ quá, nhờ mọi người đưa anh vào đây.
- Bác sĩ đã khám anh chưa? - Tôi hỏi vợ.
- Khám rồi! Em nghe mấy cô y tá bảo là hình như anh bị xuất huyết dạ dày đấy! Đang chuẩn bị siêu âm, nội soi gì nữa đó anh!
- Thôi anh không sao đâu! Anh không bị xuất huyết dạ dày mà là rượu chát Đà Lạt đấy. Lúc chiều bạn anh làm xong “tập” đế thì đến “tập” chát Đà Lạt với tiết canh vịt.
Vợ tôi không tin còn đi hỏi bác sĩ để “kiểm tra thông tin” của tôi xem có thật không. Thật là bữa họp nhóm nhớ đời!
NGUYỄN TẤN PHÁT (Quảng Ngãi)
============================
Công ty... đá độ!
Ngày 23-4-2002 vừa qua, sau khi xem phương án kinh doanh thật bùi tai “Chọi gà là môn thi đấu truyền thống của dân tộc cần phát huy”, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Tháp liền ấn chỉ cấp giấy chứng nhận cho công ty TNHH thương mại và dịch vụ Danh Doanh - gọi tắt là DADOCO (người lẩn thẩn dễ đọc là... đá độ!) được phép kinh doanh các ngành nghề: “Ăn uống, đua chó, chọi gà, thi chim , đá dế”.
Ngay sau khi có được lá bùa hộ mệnh, hội đồng thành viên (đông tới... hai người) liền đưa vào hoạt động và nhanh chóng nổi đình nổi đám, thu hút ngày càng đông người. Những tay “có tính đam mê chơi gà chọi” ở khắp các trường gà chui lẻ tẻ xung quanh ở các bến xe ôm đều râm ran bàn tán về “trường độ” này. Không khí thật sôi nổi, chỉ có những tay nghiện món mồi gà xác ở các trường gà chui lẻ tẻ mới cảm thấy buồn vì mất đi cơ hội...
Giải trí đâu chẳng thấy chỉ thấy toàn độ là độ làm cho cả ấp Hòa Thuận, xã Hòa An, TX Cao Lãnh ngày thêm hỗn loạn: một số người dân bỏ ruộng rẫy lao vào, nhiều học sinh bỏ trường bỏ lớp kéo tới coi... Chịu riết không nổi nên bà con bắt đầu phản ứng. Từ dân đến xã, rồi từ thị xã lên tỉnh (có công văn hẳn hoi). Rồi báo chí cũng vào cuộc rất quyết liệt.
Thế là sau một thời gian nổi đình nổi đám, DADOCO đành phải đóng cửa vì bị UBND tỉnh quyết định rút phép. Nghe tin sẽ rất nhẹ nhõm nếu đừng đọc thấy câu “giao cho Sở Kế hoạch và Đầu tư để thỏa thuận bồi hoàn”...
Cho rồi rút (không cho), rồi đền, rồi... Chắc chắn Sở Kế hoạch và Đầu tư Đồng Tháp sẽ rút kinh nghiệm để làm lại.
LÙNG BÙNG (Đồng Tháp)
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Blogger news

About




Powered by  MyPagerank.Net

Academics Blogs
Bookmark and Share

Blog Archive