Your Adsense Link 728 X 15

Quà Tặng Cuộc Sống 01

Posted by Kenny Phạm 21/7/10 30 nhận xét
Nếu Được Sống Đến 2 Lần

Ai đó hỏi rằng, nếu được sống hai lần, bạn sẽ làm gì? Riêng tôi, tôi sẽ trả lời...
Tôi sẽ chẳng bao giờ quên ngày sinh nhật của người tôi quen biết. Tôi sẽ không để tuột mất cơ hội bày tỏ trái tim mình với ai đó, cũng như tôi sẽ dành thời gian để dừng lại và biết lắng nghe.
Tôi sẽ dành thời gian cho bạn bè chỉ bởi vì người đó là bạn tôi. Tôi cũng sẽ lên kế hoạch có những kỳ nghỉ với gia đình thân yêu.
Tôi sẽ dành thời gian, để lắng nghe những cuộc phiên lưu đầy "ngộ nghĩnh" của một đứa trẻ lên năm. Tôi sẽ dành nhiều thời gian hơn cho ai đó để họ cảm thấy họ đẹp và quan trọng hơn.
Tôi sẽ nằm sóng soài trên ngọn đồi có những triền cỏ xanh mượt để lắng nghe tiếng cười khúc khích của chính mình. Tôi sẽ chia sẻ cảm xúc của tôi cho những người yêu tôi. Tôi sẽ yêu thương mỗi điều nhỏ nhặt trong một ngày, một vòng tay buổi sáng sớm, một nụ cười của người lạ, một buổi ăn tối cùng với gia đình, một nụ cười với cuộc điện thoại nhầm số...
Nếu cuộc sống được sống hai lần, tôi sẽ xác định quan điểm sống của mình để sao không phải hối tiếc và tôi sẽ để những người tôi yêu biết điều ấy... hằng ngày! Tôi sẽ không để thời gian trôi qua mà không kịp để người tôi yêu thương biết rằng họ là một phần quan trọng trong cuộc đời tôi.
Sống trọn vẹn từng khoảnh khắc là cách giúp bạn luôn nhớ rằng: không ai, không điều gì là nhỏ nhặt trong cuộc đời của bạn...


Tìm Kiếm Tình Yêu
Có người nói, cuộc sống là một quá trình tìm kiếm tình yêu, mỗi một người đều phải tìm thấy ba người. Người thứ nhất là người mình yêu nhất, người thứ hai là người yêu mình nhất và người thứ ba là bạn đồng hành trong suốt cuộc đời (bạn đời).
 
Trước tiên mình sẽ gặp được người mình yêu nhất, sau đó hiểu được cảm giác yêu, chỉ có hiểu được cảm giác bị yêu mới phát hiện ra người mình yêu nhất; khi đã trải qua cảm giác yêu và bị yêu, mới có thể biết được mình cần điều gì và cũng sẽ tìm thấy người bạn đời thích hợp nhất trong suốt cuộc còn lại.
 
Thật đáng tiếc, trong cuộc sống thực tế hiện tại, cả ba người nầy thường không cùng là một người, người bạn yêu nhất không chọn bạn, người yêu bạn nhất lại không phải người bạn yêu nhất và người bạn đời luôn luôn không phải là người bạn yêu nhất, cũng không phải là người yêu bạn nhất, chỉ là người xuất hiện vào lúc thích hợp nhất.
 
Bạn sẽ là người thứ mấy trong cuộc sống của tôi ?
 
Không ai muốn thay đổi tình yêu của mình, khi anh ta yêu bạn, đó là lúc anh ta thật sự yêu bạn, nhưng khi anh ta không yêu bạn thì cũng thật sự là không yêu bạn, anh ta không thể giả vờ không yêu khi anh ta đang yêu bạn, cũng như anh ta không thể giả vờ yêu khi không yêu bạn.
 
Khi một người không còn yêu mình muốn rời xa mình, mình cần hỏi lại bản thân có còn yêu anh (cô) ta nữa không. Nếu bạn không còn yêu người ấy nữa thì xin đừng bao giờ vì lòng tự trọng mà không chịu rời xa người ấy.
Nếu như bạn vẫn còn yêu người ấy, lẽ đương nhiên bạn sẽ hy vọng người ấy có được một cuộc sống hạnh phúc, vui vẻ; hy vọng người ấy được ở cùng người mình yêu.
Ðừng bao giờ ngăn cản, nếu bạn ngăn cản người ấy có được hạnh phúc thật sự của mình nghĩa là bạn không còn yêu anh (cô) ta nữa, và nếu như bạn không còn yêu thì bạn lấy tư cách gì để trách anh (cô) ta bạc tình.
 
Yêu không phải là chiếm hữu, bạn thích mặt trăng, không thể đem mặt trăng cất vào trong hộp nhưng ánh sáng của mặt trăng lại có thể chiếu sáng vào tận trong phòng bạn. Cũng như bạn yêu một người, bạn vẫn có thể có được người ấy mà không cần chiếm hữu và khiến người yêu trở thành một hồi ức vĩnh hằng trong cuộc sống.
 
Nếu bạn thật sự yêu một người, phải yêu con người thực của anh ta, yêu mặt tốt cũng yêu cả mặt xấu, yêu cái ưu điểm lẫn khuyết điểm, tuyệt đối không nên vì yêu anh ta mà hy vọng anh ta trở thành một con người như mình mong muốn, nếu anh ta không được như ý bạn thì mình không còn yêu anh ta nữa.
 
Yêu một người nào đó thật sự không nói ra được nguyên nhân vì sao yêu, bạn chỉ biết rằng, bất cứ lúc nào, tâm trạng tốt hay xấu thì bạn cũng đều mong muốn người ấy ở bên cạnh bạn, không một yêu cầu...Xa cách cũng là một thử nghiệm tình yêu, tình yêu chân chính sẽ chẳng bao giờ trở thành tình yêu oán hận.
 
Hai người yêu nhau, thích nhất là bắt bạn mình phải thề, phải hứa, tại sao chúng ta lại bắt đối phương làm như vậy, tất cả chỉ vì chúng ta không tin đối phương... làm gì có chuyện biển cạn đá mòn, trời loang đất lở, nếu có thì cũng không ai sống được đến ngày ấy ....
 
Trong tình yêu, nói là một lẽ, làm là một lẽ, người nói không dám tin điều mình nói và người nghe thì không tin điều mình nghe...
 
Bạn đã tìm được người thứ mấy cho cuộc đời của bạn ?

Vì sao phụ nữ khóc?
Nước mắt của phụ nữ làm cuộc sống dịu êm và an lành hơn.
Khi Thượng đế tạo ra phụ nữ, người phải làm cho họ thật đặc sắc. Người làm cho đôi vai họ cứng cáp để che chở được cả thế giới, đôi tay họ mát lành để che chở sự yêu thương, và người cho họ một sức mạnh tiềm ẩn để mang nặng đẻ đau. Để làm được những việc nhọc nhằn đó, Người cũng cho họ giọt nước mắt để rơi, để họ sử dụng bất cứ lúc nào và đấy là điểm yếu duy nhất của họ.
Một cậu bé hỏi mẹ:
- Tại sao mẹ lại khóc?
Người mẹ đáp:
- Vì mẹ là một phụ nữ.
- Con không hiểu mẹ? Cậu bé thốt lên.
Người mẹ ôm chặt con và âu yếm:
- Con không bao giờ hiểu được, nhưng nó là như thế đấy.
Thời gian trôi đi, cậu bé lại hỏi cha:
- Sao mẹ lại khóc hả cha?
- Tất cả phụ nữ đều như thế, con yêu ạ - người cha mỉm cười đáp.
Cậu bé lớn dần lên và khi cậu trở thành một người đàn ông nhưng vẫn thường tự hỏi: “Tại sao phụ nữ lại khóc???”
Cuối cùng anh tìm đến một nhà hiền triết. Nghe hỏi, nhà hiền triết ôn tồn nói:
- Khi Thượng đế tạo ra phụ nữ, người phải làm cho họ thật đặc sắc. Người làm cho đôi vai họ cứng cáp để che chở được cả thế giới, đôi tay họ mát lành để che chở sự yêu thương, và người cho họ một sức mạnh tiềm ẩn để mang nặng đẻ đau.
Người cho họ một sự dũng cảm để nuôi dưỡng và chǎm sóc gia đình, người thân, bạn bè ngay cả những lúc mọi người dường như buông trôi, và dù có nhọc nhằn đến mấy đi nữa họ cũng không bao giờ than thở? Người cho họ tình cảm để họ yêu thương con cái ở mọi nghĩa trên đời, ngay cả những lúc con cái họ gây cho họ đau khổ.
Người cho họ sức mạnh để chăm sóc người chồng của họ, tránh vấp ngã vì người tạo dựng họ từ những xương sườn của người đàn ông để bảo vệ trái tim anh ta? Người cho họ sự khôn ngoan để biết rằng một người chồng tốt sẽ không bao giờ làm tổn thương vợ mình, hiểu rõ sự chịu đựng của người phụ nữ và cô ta luôn thấp thoáng sau mỗi thành công của người chồng.
Để làm được những việc nhọc nhằn đó, Người cũng cho họ giọt nước mắt để rơi, để họ sử dụng bất cứ lúc nào và đấy là điểm yếu duy nhất của họ. Khi con thấy họ khóc, hãy nói với họ con yêu họ biết bao. Và nếu họ vẫn khóc, con hãy làm trái tim họ được bình yên.

30 nhận xét:

Nặc danh nói...

tai vi cuoc song luon chua dung nhung nghich ly ma!

Nặc danh nói...

D...a ko mun koa bat ki mot thu gi do lien quan den e. gia ma thoi gian koa the quay lai thi e da ko nhu the nay. e yeu a. e ko biet a la gi trong cuoc doi cua e nua, e ko pit a la nguoi yeu e nhat,a la nguoi e yeu nhat,nhung e chi pit rang pay gio e da qua yeu a. tu day e se khong bao gio lam phien a nua...nhung e ko pit minh co du suc manh de lam dieu do ko ...e chi pit lam co the thoi ,e chi pit nho a, nhung tu day e se manh me hon...a da lam cuoc song e thay doi. e yeu a.tai sao chu tai sao e ko loai a ra khoi cuoc song cua e duoc chu ,koa ai tra loi cho e pit di. e chi cau nguyen mot dieu duy nhat..xin hay quay ve ben e.ngay ca khi tu nhu voi minh rang ko phai la kon trai tren the gioi nay da chet het,tuoung lai e dang sang,e luon koa du dieu kien kiem cho minh mot nguoi tot hon a gap tram ngan lan...ngay ca khi e liet ke nhung gi ko tot o noi a, nhung tai sao e van yeu a va yeu loun nhung thu do. e chi cau nguyen mot dieu duy nhat...xin hay quay ve ben e
miu iu

Nặc danh nói...

hay quen a ta di.a ta cxhi la nguoi ma ong troi phai toi de thu thach ban ma thoi.hanh phuc cua ban con dang o phia truoc.tinh cam giua hai nguoi khong duoc goi la tinh yeu dau.hay cung ran len de vuot qua thu thach .ban hay tu ngj trong dau rang anh chua bao gio yeu minh .toi n gi rang nhung dieu anh ta noi la gia roi!!!!!!!!!khong the tin vao loi noi cua con trai mot cach de dang dau!!!hay tin toi vi ban than cua toi cung da gap hoan canh giong ban

Nặc danh nói...

cam on ban . minh biet phai lam gi roi

Nặc danh nói...

HAY CO LEN TOI TIN BAN CO THE LAM DUOC

Nặc danh nói...

fgdsgds

Nặc danh nói...

Neu ma khj kam thay thuc su y a ay va da trao tat ka cho a ay juj thj faj lm sao?khj a ay tan mjh thj luk do mjh mu0n nh0g~nheo~vs a ay nhug den bjo mjh k k0n dk nhu zay nua.boj vj chug mjh da k k0n dk o gan nhau nua.faj h0k xa nkau,mjh kam nkan dk zag,a ay da k k0n y mjh nua.nhug khj mjh h0j thj a ay k trl kug k n0j j.nen mjh k hju dk a ay mu0n j nua.aj cho mjh l0j khuyen len lm tke nao day?mjh pun lam.

Nặc danh nói...

toi dang yeu, thuc su la the, mot mog tjnh ma co le toj da ap u tu rat lau roj. Va thuc su cam gjac yeu that dep, trog toj dang ngap tran nhung cam xuc kho ta, toj bjt mjnh can lam gj de tjnh yeu do ben chat. G oj H yeu G nhjeu lam.

Nặc danh nói...

toi thuc su rat iu mot ng nhug k pk ng ta koa that long iu toj k nua???? nhju luz a ay thuong lam nhug ch toi kho hju lam??? da nhju lan toj bat khoc nhug toj k dam nj kung aj. toj that bun. a ay lun noj iu toi za iu toi mai2 nhug diu doa koa dug k??? moi ng khuyen toj hay ct dy nhug toi laj k the lam dx dju doa j toi wa iu a ay. huhuhu. h oi h iu h nhju lam

Nặc danh nói...

toi wen 1 ng khak ngta un dem lai hp za zz choa toj nhug toj zan kon thuong ng ku. toj pk mjh koa loi w a lam. pio toi se wen dy hjh pog ku de dah hix trtim mjh iu a. e pk e saj. e xl nhug e se lun o ben a. za e chak hjh pog ku se dan bien mat trong tam tri e. hjzhjz

Nặc danh nói...

Tôi rất thích đọc "qua tang cuoc song" vì ở đó tôi tìm được những khoảng lặng tâm hồn mà ngoài cuộc sống tấp nập không có. Cảm ơn quà tặng cuộc sống nha.

Jenny nói...

Hien minh dang tim ng duy tri site nay, se nhanh chong co dc ng tiep nhan va tiep tuc suu tap sach

Nặc danh nói...

trong cuộc sống không gì là không thể, hãy sống và hãy biết chia sẽ nhe. hạnh phúc không phải là khi bạn được nhận, mà là những j bạn mang lại hạnh phúc cho người khác

Nặc danh nói...

ai còn mẹ xin đừng làm mẹ khóc,
mang cả tẤM THÂN gầy ra che chở đời con
những người con hãy maĨ NHớ những câu đó nha. người mẹ đã tần tảo nuôi chúng ta nên người, hãy chăm sóc họ mỗi khi họ cần chúng ta nhất

Nặc danh nói...

liệu mất bao nhiêu thời gian để quên một người khi người ấy đã đi sâu vào trong tiềm thức ,đã là một phần của trái tim!Khi người ta không cần mình nữa thì cách tốt nhất là chúc người ta hạnh phúc thôi.

Nặc danh nói...

liệu có ai đó kor' thể định nghĩa được cuộc sống là gì? mà s pao nhiu nqk` phụ nữ f~ khoz' như vậy k? Mẹ là nqk` đã che chở cho chúng con giúp vượt qa mọi gian khó của cuộc đời. Luôn là nqk` bước theo sau con để giúp đở con mà con nào kor' pk? kon mong mẹ hỉu cho con. Con chỉ pk' nói rằng: CON IU MẸ NHÌU LẮM...Con mong mẹ cũng pk' điều đó. Nhìu lúc mình cũng khoz' vì nqk` mình iu nhưnq k pk' nước mắt lúc nào kuq~ tuôn trào...Khi nqk` ta theo 1 aj khaz' rất pùn lúc đó nước mắt cứ tuôn như mưa...và chỉ ở đằng sau nqk` mình iu và nói với họ một câu rằng: E CHÚC A HẠNH PHÚC PÊN NGƯỜI A ĐÃ CHỌN...và đừng làm họ đau như e nka a...

Nặc danh nói...

C.s nay co muon van djeu thu vj hay song dung song chan thanh thj ta ms cam nhan dk zang dieu thu vj trong do.dung voi phan xet ng # o ve be ngoai cua ho,hay tim hju kj r ns cg chua muon.

Nặc danh nói...

Tinh mau tu luon thieng lieng va cao ca nhat nhung me mot nang haj suong lam lung vat va tan tao nuoi con lon khon den ngay hn doi vai me xa xuog,than hjnh gay guoc so xac doi tay me da trai san vj lam qua nhju.me da vj con ma lam tat ca me da kjem tung dong tien vs bao giot mo hoi de nuoi con.con yeu va thuong me nhju lam.con maj nho cong lao duog duc cua me.con se luon co gang h.t de phu long mong moi cua me .

Nặc danh nói...

cuoc song voi muon mau sac voi nhju su cam nhan .toi rat thjk qua tang cuoc song o do toi co the se chia nhung cam xuc va cam nhan dc nhju djeu ky dieu

Nặc danh nói...

Ly thuyet thj mau hong ma cd thj mau xam

Nặc danh nói...

hay lam

Nặc danh nói...

Cuộc sống là một món quà. Dù thế nào đj chăng nữa hãy đón nhận nó vs 1nụ cười trên môi :)

Nặc danh nói...

Nhìn từ trên xuống dưới,tất cả các lời bình, các bạn đều viết những câu chữ của thứ "ngôn ngữ mới" mà chính các bạn tự tạo ra. Rất khó đọc, Tiếng Việt mình đẹp và trong sáng như vậy, tại sao chúng ta không cố gắng giữ gìn để làm giàu và phong phú hơn.

Nặc danh nói...

cuoc song luon co khoanh khac tuoi dep nhat,va cung co nhug luc duong nhu guc nga nhung luon vung tin va huong ve tuong lai thi nhat dinh se thanh cong

Nặc danh nói...

Cuoc song cho ta nhung mon qua quy gja nkung den luc ta lam mat no tki ta ms pjt djeu do wan trong vs ta nku tke nao.vay nen cac pn hax tran trong nhung j mk dang co va gju gjn va wan tam den moj tku xung quanh ta dung de lam mat ruj ms hoj han

Nặc danh nói...

cuoc song la nhu zay do co nhung thu ta fai hj sinh moi co hanh phuc dc va hp chj den voi chung ta khj ta hieu gja tri dich thuc cua cuoc songneu ta bt lang nghe nguoi khac mot ti thi ta se k bgjo danh mat di hp dang co hj vong la ta bt gja tri djch thuc cua cuoc song thj ta se hjeu dc rang co nhjeu thu con wan trong hon la su song

Nặc danh nói...

j thế tr

Nặc danh nói...

B cau nguyen ng mjh ju quay laj. Ban hay nghj. Ng do c0n ju b khong.

Nặc danh nói...

Chuc cac pan hp ,hay di bay tr

Nặc danh nói...

bai hay llm do nha

Đăng nhận xét

Popular Posts

Blogger news

About




Powered by  MyPagerank.Net

Academics Blogs
Bookmark and Share

Blog Archive