Your Adsense Link 728 X 15

P01: Hoài niệm mẹ

Posted by Kenny Phạm 15/7/10 4 nhận xét
Giới thiệu sách

Hoài niệm mẹ
Tác giả: Nhiều tác giả
Nhà xuất bản: NXB Trẻ
Năm xuất bản: 2004
Giá: 21.000 đồng
Giới thiệu:
(sách dày 162 trang) Chỉ khi mẹ đã lìa xa, người con mới thấy mẹ mình vĩ đại như thế nào, và công ơn trời biển của mẹ đối với mình thật không có gì sánh được. Có muốn đền đáp cỡ nào cũng không thấm, và cũng không mong gì đền đáp, vì Mẹ đã mất rồi! Vậy thì, bạn ơi, sau khi gấp tập sách lại, nếu được hạnh phúc là còn có mẹ, xin bạn hãy nhắm mắt lại, nghĩ về mẹ, và hãy tự hỏi xem có thể làm được gì cho mẹ thì hãy làm ngay đi nhé!

Để không chỉ là hoài niệm…
 Nằm trong kế hoạch được chuẩn bị từ đầu, Mẹ tôi – tập 2: Hoài niệm mẹ tiếp tục được gửi đến bạn đọc, như một sự hoàn chỉnh cuộc “đãi vàng” từ 1.199 bài dự thi, đảm bảo cho những người tổ chức một sự yên tâm: dù được giải hay không được giải, được đăng báo hay không được đăng, các bài viết hay và xúc động nhất vẫn sẽ được giới thiệu với rộng rãi công chúng.
Như trong tập 1, 37 bà mẹ trong tập 2 này hầu hết vẫn là những bà mẹ quê, nghèo, và phần lớn nay đã khuất bóng. Để nuôi con được trưởng thành, nên người, cuộc đời của họ đã trôi qua trong vô cùng gian nan, vất vả: cày cấy, buôn bán, may vá, chạy chợ… không một việc gì mà họ từ nan, miễn có thể nuôi được con ăn học. Như đang có trong cuộc sống quanh ta, những bà mẹ trong Hoài niệm mẹ có thể đi mua ve chai (Ve chai – Huỳnh Minh Nhã), bán chuối nướng (Hương chuối nướng – Thảo Uyên), bán chè (Những chén chè đậu xanh – Hạnh Trần)… gom góp từng đồng bạc nhàu nát cho con (Thư của mạ - Lương Duy Thắng), để rồi đến khi già yếu, được con cái gửi tiền cho, thì lại tiếp tục chắt chiu dành dụm cho ngày ra đi của mình, đỡ gây hao tổn cho con cái (Mẹ tôi và 203.000 đồng – Đức Tiện).
Đặc biệt trong tập 2 này còn có ba bà mẹ làm cô giáo. Cô giáo khác thường nhất chính là một người có học thức thấp, chỉ làm cô giáo một lần trong đời và chỉ với một học trò duy nhất (Người thầy đầu tiên – Hải Âu). Cô giáo thứ hai là hiệu trưởng một ngôi trường danh tiếng ở Cần Thơ, nay cả cô lẫn ngôi trường đều đã… biến mất. Cô giáo thứ ba đã qua đời (Mồ côi cô giáo – là mẹ của tác giả La Quốc Tiến ở Mỹ Tho, và điều đáng buồn là khi bản thảo cuốn sách này đang lên khuôn, nhà văn này đã mất vì bạo bệnh, quá sớm ở tuổi 55! – Mồ côi cô giáo xin là một nén hương tưởng niệm anh…
Vài cũng y như trong tập 1, bao trùm trong Hoài niệm mẹ là một sự nuối tiếc. Chỉ khi mẹ đã lìa xa, người con mới thấy mẹ mình vĩ đại như thế nào, và công ơn trời biển của mẹ đối với mình thật không có gì sánh được. Có muốn đền đáp cỡ nào cũng không thấm, và cũng không mong gì đền đáp, vì Mẹ đã mất rồi! Vậy thì, bạn ơi, sau khi gấp tập sách lại, nếu được hạnh phúc là còn có mẹ, xin bạn hãy nhắm mắt lại, nghĩ về mẹ, và hãy tự hỏi xem có thể làm được gì cho mẹ thì hãy làm ngay đi nhé!
Tủ sách TT

4 nhận xét:

Nặc danh nói...

toi la nguoi con gai viet nam jo toi dang rat xa me. doc nhug trang vjet nay toi that su thay cam dong va thay minh co y nghia trong cuoc song. minh nhan dc qua nhieu tu me va mjnh hinh nhu chua lam gi dc cho me thj phai?

Nặc danh nói...

biet viet nhung gi bay gio nhi?minh qua that thay minh buon va co loi rat nhieu. chi tiec rang mot dieu jo day tat ca deu la gia nhu. thoi gian khong the quay tro lai dc nua. minh se gianh cho me nhieu hon. minh se hy sinh tat ca cho me,doi lai me da hy sinh qua nhieu vi minh.

Nặc danh nói...

doc may bai nay toi thay nho bama toi qua toi that su co loi voi bama toi

Nặc danh nói...

mot cam xuc rat kho ta.that buon thay minh vo tinh wa!!!

Đăng nhận xét

Popular Posts

Blogger news

About




Powered by  MyPagerank.Net

Academics Blogs
Bookmark and Share

Blog Archive