Your Adsense Link 728 X 15

Phần 01: Như cánh chuồn chuồn

Posted by Kenny Phạm 7/7/10 0 nhận xét
Giới thiệu sách

Như cánh chuồn chuồn
Tác giả: Lưu Nhơn Nghĩa
Nhà xuất bản: Tủ sách Tuổi Trẻ - NXB Trẻ
Năm xuất bản: 2008
Giá: 42.000 đồng
Giới thiệu:
Như cánh chuồn chuồn là một tác phẩm văn học hiếm hoi viết về con người, vùng đất Châu Đốc – Bảy Núi rất chi tiết, tới nơi tới chốn. Điều dễ hiểu: tác giả Lưu Nhơn Nghĩa (1942-2007) là người sinh trưởng ở vùng đất này, và – như ông tự nhận định – “Tôi kém may mắn vì có trí nhớ bất bình thường, có thể nhớ đầy đủ chi tiết mình chứng kiến thời thơ ấu”.


Như cánh chuồn chuồn là một tác phẩm văn học hiếm hoi viết về con người, vùng đất Châu Đốc – Bảy Núi rất chi tiết, tới nơi tới chốn.
Điều dễ hiểu: tác giả Lưu Nhơn Nghĩa (1942-2007) là người sinh trưởng ở vùng đất này, và – như ông tự nhận định – “Tôi kém may mắn vì có trí nhớ bất bình thường, có thể nhớ đầy đủ chi tiết mình chứng kiến thời thơ ấu”.
Những truyện ngắn, tạp bút, bút ký viết trong tập sách này – được bạn bè của ông ở VN tập hợp lại gửi cho Tủ sách Tuổi Trẻ, khi ông bắt đầu bị bệnh nặng  – thể hiện một sự hiểu biết tường tận và một tấm lòng yêu mến quê hương sâu đậm.
Từng con đường, góc phố, con người… ở cả một vùng đất trong mấy thập niên 40, 50, 60 của thế kỷ trước  được tái hiện hết sức sinh động với một tình cảm đậm đà của tác giả. Nét văn hóa đặc trưng của Châu Đốc (nơi hợp cư của ba dân tộc Việt – Hoa – Khmer) cũng được diễn đạt đầy đủ dưới ngòi bút của ông. Đặc bịêt nhất là những trang viết về chuyện đi học ngày xưa ở Châu Đốc, có lẽ là không ai có thể kỹ lưỡng và tường tận hơn.
Văn chương của người đồng bằng sông Cửu Long viết về chính vùng đất này vẫn còn chưa nhiều trong nền văn học chung, vì vậy chúng tôi mạnh dạn giới thiệu đến bạn đọc một tác phẩm mới của một cây bút còn khá lạ lẫm với người trong nước – thật đáng tiếc khi cuốn sách này ra đời thì ông đã chia tay chúng ta!

LƯU NHƠN NGHĨA ( Tuoi Tre Online )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Blogger news

About




Powered by  MyPagerank.Net

Academics Blogs
Bookmark and Share

Blog Archive