Your Adsense Link 728 X 15

P03: Khu đất cò

Posted by Kenny Phạm 14/7/10 0 nhận xét
Chuyện này đọc được trong quyển sách “Dạy nhau làm giàu” của một tay trùm địa ốc đã ngủm từ lâu. Ngôi mộ của tay trùm này được đặt ở một khu vực hết sức trang trọng trong khu đất trung tâm. Sở dĩ tay trùm này được trọng thị như thế vì hắn ta là người có công đầu xây dựng khu đất thị tứ này... từ hai bàn tay trắng.
Chuyện kể rằng, ngày xưa hắn là một tay vô công rỗi nghề, rất dẻo miệng và chỉ có bán nước bọt mà sống. Có một buổi chiều buồn, sau khi uống hết ly rượu đế Gò Đen, hắn chép miệng nói với bạn bè:
- Tao có thể biến khu vườn chó ăn đá, gà ăn muối này thành mỏ vàng...
- Xạo ke... Mày nói như thánh...
Hắn trợn mắt:
- Đúng là như thánh... Mày hổng biết người ta luôn tin vào những điều không thể thấy, với điều kiện là điều ấy mang lại lợi ích cho họ...
Sau khi thuyết giảng, nhóm em út của hắn tin hắn như sấm. Hắn phân công một số tay chân gặp từng chủ đất thuê mướn mặt bằng với giá rẻ mạt, và giao kèo rằng chủ đất chỉ bán khi có sự đồng ý của hắn...
Buổi sáng nọ, có một người què, một người câm từ trong khu đất của hắn thuê, chạy ra la lên:
- Ôi, Trời ơi, tôi hết bệnh rồi... Tôi hết bệnh rồi...
Dân trong vùng thấy cảnh một anh què chạy như vận động viên điền kinh, một anh câm lại bật miệng nói như hát, nên họ thấy vô cùng kỳ lạ. Thế rồi, với lòng tin tưởng thiêng liêng, họ khuếch đại lên điều họ thấy, mà nhất là chuyện này lại xảy ra trên vùng đất của họ... Một đồn mười, mười đồn trăm, trăm đồn ngàn, thế là có rất nhiều người từ địa phương khác tới đây để trị bệnh.
Được một điều, khung cảnh và khí hậu ở đây rất trong lành. Người từ thành phố đến đây có cảm giác rất thư thái. Có những người bị xì-trét vì công việc, bị đau những bệnh bởi môi trường, đến khu đất này họ cảm thấy an trong tâm thế nên dường như căn bệnh dứt hẳn (?). Khi trở về thành phố, chính họ lại là người ca ngợi khu đất này hết mức.
Thế là người ta ùn ùn đổ xuống khu đất này. Từ người xơ gan cổ trướng đến căn bệnh thế kỷ, từ người bại liệt cột sống đến người bị bệnh mạch vành, đứt mạch máu não cũng ùn ùn đến vùng đất thiêng để mong khí hậu, từ trường, sự linh thiêng của khu đất chữa dứt bệnh mà không cần thuốc men. Khu đất rộng chừng 2 ngàn mét vuông bây giờ phải chữa đến cả vài ngàn người ngồi, đứng, nằm la liệt là chuyện bình thường...
Nếu có đông người thì cần phải cho họ ăn uống. Thế là quán xá mọc lên. Phải ngủ. Thế là cần phải có nhà trọ. Phải đi tiểu, đại tiện. Thế là phải có nhà vệ sinh. Phải đi đứng. Thế là phải có xe ôm, có bãi giữ xe. Tất tần tật đều cần phải có: Đất.
Đất ở đây tự nhiên lên giá ào ào. Bây giờ ai muốn thuê cũng phải qua tay trùm cò đất này. Hắn hét giá nào người thuê cũng phải chấp thuận, vì họ thấy quá hời khi mà lượng khách trị bệnh đến đây ngày càng đông.
Dù chưa thấy ai hết bệnh, chỉ có thấy người bị bệnh nặng hoặc sắp chết mà thôi; nhưng bây giờ chính những tay chủ quán, xe ôm, cho thuê nhà trọ ra sức thổi phồng về khả năng kỳ lạ của khu đất này, vì nếu không có ai đến đây nữa thì họ sẽ cụt vốn đầu tư. Đôi lúc thấy khách trị bệnh xuống lưa thưa thì họ lại lên mấy tòa báo hoặc gửi thư tự nhận là bệnh nhân hết bệnh (giống như tên què và câm lúc đầu chỉ là màn kịch của tay trùm địa ốc dựng lên). Thấy tin lạ, một vài tờ báo bèn đăng lên hòng để tăng ti-ra. Thế là các chủ quán, chủ xe, chủ đất ra sức phôtô các bài báo này dán khắp nơi để tăng thêm uy lực cho khu đất này...
Riêng tên cò đất, bỗng có một chút sáng kiến mà trở nên trùm đất. Hắn tha hồ ăn chơi, sang nhượng đất đai và quan hệ với các em bia ôm sang trọng. Sau cùng, hắn bị lây căn bệnh thế kỷ của một em gái trên đường đến khu đất để trị bệnh. Còn hắn, hắn lại không tin vào khu đất, nên tự động xin vào bệnh viện để chữa bệnh.
Khi hắn chết, các chủ đất đã xây mộ hắn là vì thế!
THẰNG HỀ (1-5-2005)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Blogger news

About




Powered by  MyPagerank.Net

Academics Blogs
Bookmark and Share

Blog Archive